I. Mục tiêu.
1. Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ xuất phát thấp: Ngồi mặt, lưng hướng chạy xuất phát.
- Thực hiện được kỹ thuật chạy lao sau xuất phát.
2. Nhảy xa: Thực hiện được đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao tiếp đất bằng 2 chân. Đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Sân thể dục.
* Chuẩn bị : Còi, đồng hồ, bàn đạp, kẻ vạch xuất phát, ván giậm, chổi, quốc.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
37 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 19 đến 36 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏng toàn thân
3.2. GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học, nhắc HS chuẩn bị cho kiểm tra.
3.3. Ra BTVN.
3.4.Kết thúc giờ học.
8'
30'
3
lần
3-5l
5-7l
1lần
7'
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
(*). GV
- Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình hàng ngang
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
xxxx x----------------------->
xxxx x------------------->
xxxx x----------------------->
CB XP Đ
- Gv làm mẫu, phân tích.
- Gọi 5-7 hs lên thực hiện.
- Gv làm mẫu, phân tích.
- Gọi một số hs lên thực hiện.
- Thực hiện lần lượt theo dòng chảy
(gv quan sát sửa sai cho hs)
- Gv làm mẫu, phân tích hs quan sát và thực hiện.
- Hs thực hiện theo nhóm.
- GV hướng dẫn HS tập thả lỏng.
X x x x x x x
X x x x x x x
(*) GV.
Ngày dạy : 09/01/08
Khối lớp 8
Tiết 33 chạy ngắn
I. Mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Thực hiện được kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
- Trò chơi: Chạy đuổi(XP thấp)
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Sân thể dục.
* Chuẩn bị : Còi, đồng hồ, bàn đạp, kẻ vạch xuất phát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
đlbt
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động.
a. Khởi động chung.
- Tập một số động tác thể dục phát triển chung, xoay cá khớp ép dây chằng dọc ngang.
b. Khởi động chuyên môn.
-Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc độ 25 - 30 m
2. Phần cơ bản.
1.Chạy ngắn.
Ôn tập.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy giữa quãng.
- Ôn kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao sau xuất phát
- XP thấp:
- Chạy lao:
- Trò chơi chạy đuổi.
3.Phần kết thúc.
3.1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân
3.2. GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học, nhắc HS chuẩn bị cho kiểm tra.
3.3. Ra BTVN.
3.4.Kết thúc giờ học.
8'
30'
3
lần
1-2l
7'
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
(*). GV
- Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình hàng ngang
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- 3 hs thực hiện lần lượt theo hiệu lệnh còi của gv.
- GV cho đóng bàn đạp - hướng dẫn và tổ chức tập lần lượt theo đội hình dòng chảy.
- Thực hiện theo hiệu lệnh còi của gv
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
x ---------------------------->
x ------------------------>
x ---------------------------->
XP Đ
x -----x----------------------->
x -----x------------------->
x -----x----------------------->
XP XP Đ
- GV hướng dẫn HS tập thả lỏng.
X x x x x x x
X x x x x x x
(*) GV.
Ngày dạy : 10/01/08
Khối lớp 8
Tiết 34 chạy ngắn
I. Mục tiêu.
1. Chạy ngắn:
- Thực hiện được kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
- Trò chơi: Chạy đuổi(XP thấp)
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Sân thể dục.
* Chuẩn bị : Còi, đồng hồ, bàn đạp, kẻ vạch xuất phát.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
đlbt
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động.
a. Khởi động chung.
- Tập một số động tác thể dục phát triển chung, xoay cá khớp ép dây chằng dọc ngang.
b. Khởi động chuyên môn.
-Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Chạy tăng tốc độ 25 - 30 m
2. Phần cơ bản.
1.Chạy ngắn.
Ôn tập.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy giữa quãng.
- Ôn kỹ thuật xuất phát thấp, chạy lao sau xuất phát
- XP thấp:
- Chạy lao:
- Trò chơi chạy đuổi.
3.Phần kết thúc.
3.1. Hồi tĩnh: Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân
3.2. GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học, nhắc HS chuẩn bị cho kiểm tra.
3.3. Ra BTVN.
3.4.Kết thúc giờ học.
8'
30'
3
lần
1-2l
7'
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
(*). GV
- Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình hàng ngang
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- 3 hs thực hiện lần lượt theo hiệu lệnh còi của gv.
- GV cho đóng bàn đạp - hướng dẫn và tổ chức tập lần lượt theo đội hình dòng chảy.
- Thực hiện theo hiệu lệnh còi của gv
xxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxx
x ---------------------------->
x ------------------------>
x ---------------------------->
XP Đ
x -----x----------------------->
x -----x------------------->
x -----x----------------------->
XP XP Đ
- GV hướng dẫn HS tập thả lỏng.
X x x x x x x
X x x x x x x
(*) GV.
Ngày dạy : 11/01/08
Khối lớp 8
Tiết 35 kiểm tra chạy nhanh
I. Mục tiêu.
1. Chạy nhanh: Thực hiện kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích chạy nhanh 60m
II. Địa điểm - Phương tiện.
* Chuẩn bị : Còi, đồng hồ, kẻ vạch xuất phát, đường chạy, dây đích.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
đlbt
Phương pháp - Tổ chức
1. Phần mở đầu.
1.1. Nhận lớp, giới thiệu nội dung, yêu cầu giờ kiểm tra.
- HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài kiểm tra.
1.2. Khởi động.
a. Khởi động chung.
- Tập bài thể dục phát triển chung, xoay các khớp ép dây chằng dọc ngang.
b. Khởi động chuyên môn.
-Thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, lăng chân sau gót cham mông, chạy đạp sau.
2. Phần cơ bản.
2.1.Nội dung và phương pháp tổ chức kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích.
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS.
- Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần : Xuất phát cao - chạy nhanh 60m. Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra 2 lần.
2.2. Cách cho điểm.
- Điểm 9 - 10 : Tực hiện đúng kỹ thuật va thành tích ở mức độ "Giỏi" theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 7 -8 : Thực hiện đúng kỹ thuật và thành tích đạt mức "Khá" theo tiêu chuẩn RLTT.
- Điểm 5 - 6 : Thực hiện được những điểm cơ bản của kỹ thuật và thành tích đạt ở mức "Đạt" hoặc kỹ thuật thực hiện tương đối chính xác, nhưng thành tích không đạt ở mức "Đạt".
- Điểm 3 - 4 : Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức "Đạt".
3.Phần kết thúc.
3.1Hồi tĩnh.
- Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân
3.2 Nhận xết đánh giá giờ học.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
3.3 Ra BTVN.
3.4 Kết thúc giờ học.
8'
30'
1
lần
7'
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
(*). GV
- Cán sự lớp hướng dẫn khởi động, thực hiện khởi động theo đội hình hàng ngang
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV hướng dẫn - tổ chức cho HS kiểm tra theo đội hình dòng chảy. Phân công 1 HS làm nhiệm vụ cho xuất phát., 1 HS ghi thành tích.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
O
x ------------------------------>
x --------------------------->
x --------------------------------->
XP 60m Đ
- GV chú ý quan sát đánh giá kỹ thuật và thành tích cho HS qua đó đẻ tính điểm cho HS.
- GV hướng dẫn HS tập thả lỏng.
X x x x x x x
X x x x x x x
(*) GV.
Ngày dạy : ././2008
Tiết 36 : Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
Môn chạy Bền
I/ Mục tiêu
Đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh
II/ Địa điểm – Phơng tiện
- Địa điểm : Sân tập
- Phơng tiện : Còi, dây đích, cờ lệnh.
III/ Nội dung – Phơng pháp tổ chức
1. Nội dung : Kiểm tra chạy 500m ( Nam, nữ ), có tính thời gian
2. Tổ chức và phơng pháp kiểm tra
- Kiểm tra thành nhiều đợt cho những học sinh có sức khoẻ bình thờng và đã có một quá trình tập luyện nhất định, mỗi đợt 3 - 5 HS.
- Mỗi HS chỉ đợc tham gia kiểm tra một lần.
- Những học sinh đến lợt đứng sau vạch chuẩn bịm, khi có hiệu lệnh mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.
3. Cách cho điểm : - Thực hiện hết cự ly và đạt tiêu chuẩn theo bảng tiêu chuẩn RLTT.
Mức
Nam
Nữ
Đạt
2’00’’
2’12’’
Khá
1’50’’
1’59’’
Giỏi
1’40’’
1’52’’
Ngày dạy : 28/02/08
Khối lớp 8
Tiết46 nhảy cao – Đá cầu
I. Mục tiêu.
1.Nhảy cao: Hiểu thực hiện tốt 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua, nâng cao được thành tích . Biết cách chơi luật chơi lò cò tiếp sức
Thực hiện chạy đà ổn định đúng bước đà giậm nhẩy đúng nhanh mạnh qua xà đúng kỹ thuật, tiếp đất an toàn.
2.Đá cầu :
II. Địa điểm - Phương tiện.
Chuẩn bị : Sân TD, còi, đồng hồ, hố nhẩy,sào cột nhảy cao.
III. Tiến trình dạy - học.
Nội dung
đlbt
Phương pháp
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp.
- HS tập chung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động.
a. Khởi động chung.
- Chạy nhẹ nhàng vòng quanh sân tập, tập bài thể dục phát triển chung, xoay các khớp ép dây chằng dọc ngang.
b. Khởi động chuyên môn.
chạy bước nhỏ chạy nâng cao đùi chạy đạp sau
B. Phần cơ bản.
1.Nhảy cao
Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”nâng cao thành tích
a/ trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
2 chạy bền
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên nam chạy600m, nữ chạy 550m
C. Phần kết thúc.
- Thực hiện một số động tác thả lỏng toàn thân
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
- Ra BTVN
6-8'
2l x8n
2-3l
30'
1-2l
2-4l
6-8’
2-3l
1L
4-6’
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x
(*). GV
GV dàn đội hình hô cho HS thực hiện – Quan sát sửa sai.
x x x x x x x x x
GV x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
Học sinh thực hiện theo hiệu lệnh của GV
- GV quan sát uốn nắn sửa sai
- GV gọi 1-2 HS lên kiểm tra- lớp nhận xét- GV đánh giá nhấn mạnh kỹ thuật
- HS thực hiện theo nước chảy từng bên chân giậm - GV giám sát uốn nắn nhắc nhở sửa sai.
- Chọn em có KT bước đà chuẩn và em có kỹ thuật chưa tốt lên thực hiện- lớp nhận xét GV đánh giá nhấn mạnh KT.
- Gv hướng dẫn cách chơi luật chơi
Xxxxxxxx ---------------->O
Xxxxxxxx ---------------->O
Xxxxxxxx ---------------->O
(*) GV
Hs vận dụng luật chơi trò chơi
Gv giám sát luật tuyên bố thắng thua, thưởng và phạt
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
GV
- GV phổ biến nội dung yêu cầu trong và sau khi chạy
- HS thực hiện theo nhóm sức khoẻ.
- GV quan sát nhắc nhở điều khiển HS thả lỏng.
X x x x x x x
X x x x x x x
X x x x x x x
(*) GV
GV nhận xét dặn dò
D/ Tự nhận xét đánh giá giờ giảng
File đính kèm:
- tiet 1936.doc