I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Lê Văn Tám .
-Thiết bị: Còi, bóng đá .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 15+16: Đội hình đội ngũ Chạy nhanh - Thể thao tự chọn - Nguyễn Xuân Viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ.
CHẠY NHANH – THỂ THAO TỰ CHỌN.
Tiết :15+16
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền .
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Lê Văn Tám .
-Thiết bị: Còi, bóng đá .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy. Cách thức tổ cức buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra đội hình đội ngũ:
+ Nội dung:
- Kiểm tra một trong hai đội hình 0 – 2 – 4 hoặc 0 – 3 – 6 – 9. Thực hiện dàng hàng, dồn hàng, điểm số, tư thế nghiêm, nghỉ, quay các phía, giậm chân, đi đều .
+ Cách xếp loại:
- Điểm 9 -10 : Thực hiện đúng, đều và đẹp các động tác quy định.
- Điểm 7 - 8: Thực hiện tương đối đúng nhưng chưa đều.
- Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện điểm số sai hoặc đi thiếu bước hay thừa bước.
- Điểm3 - 4 : Không thực hiện đúng một số yêu cầu trên .
2. Chạy nhanh:
- Trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn)
3. TTTC :
-Trò chơi và một số động tác bổ trợ , phát triển thể lực .
- Giới thiệu một số điểm cơ bản trong luật bóng đ1 5 người .
4. Củng cố:
60-65 phút
20 phút
10 phút
20 phút
30-40 lần
10 phút
5 phút
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt một nhóm.
- Mỗi tổ đến lượt kiểm tra sẽ do nhóm trưởng điều khiển (có sự giúp đỡ của GV) và thực hiện một lần dàn hàng và dồn hàng. Trường hợp đặt biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2.
( GV)
Nhóm1
Nhóm 2
Nhóm 3
Nhóm 4
- GV tổ chức điều khiển trò chơi.
- Gv : Cho từng cặp Hs chuyền bóng cho nhau .
(GV)
Khoảng cách chuyền bóng giữa 2 HS là 6 - 8 m . HS đá bóng theo bằng má trong bàn chân .
Gv giới thiệu về kích thước sân báng 5 người .
Bóng : chu vi , trọng lượng bóng .
Số lượng cầu thủ . Thời gian trận đấu .
- GV gọi 2 – 3 HS lên thực hiện phần bóng chuyền. GV và HS góp ý, nhận xét.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học, công bố xếp loại bài kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Nguyễn Xuân Viết
File đính kèm:
- T8.doc