I: Mục tiêu:
1, Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 8:
* Kiến thức: Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 8
* Kỹ năn:
- Hs biết được nội dung và mục tiêu của bộ môn để có kế hoạch học tập bộ môn cho tốt
2, Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
*Kiến thức: Biết khái niệm, phân loại sức nhanh
*Kĩ năng: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh
II: Địa Điểm – Phương Tiện:
1, Địa điểm: Trên lớp
2, Phương tiện:
- Gv: Chuẩn bị nội dung bài, sgv
- Hs: Vở ghi
III: Nội Dung – Phương Pháp Tổ Chức:
Nội Dung ĐL Phương Pháp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 8 - Một số phương pháp luyện phát triển sức nhanh - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :20/08/2012
Ngày dạy : 23/08/2012
Tiết1: Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 8
Một số phương pháp tập luyện phát triển sức NHANH
I: Mục tiêu:
1, Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 8:
* Kiến thức: Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 8
* Kỹ năn:
- Hs biết được nội dung và mục tiêu của bộ môn để có kế hoạch học tập bộ môn cho tốt
2, Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
*Kiến thức: Biết khái niệm, phân loại sức nhanh
*Kĩ năng: Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh
II: Địa Điểm – Phương Tiện:
1, Địa điểm: Trên lớp
2, Phương tiện:
- Gv: Chuẩn bị nội dung bài, sgv
- Hs: Vở ghi
III: Nội Dung – Phương Pháp Tổ Chức:
Nội Dung
ĐL
Phương Pháp
I: Phần Mở Đầu:
-Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
-Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
2'
- Lớp trưởng bào cáo sĩ số lớp
II: Phần Cơ Bản:
1, Mục tiêu, nội dung chương trình TD Lớp 8:
* Mục tiêu:
- Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập ;luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, tính kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt TCR LTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trường và ngoài trường.
* Nội dung chương trình:
- Lý thuýêt chung: 2 t
- ĐHĐN: 2 t
- Bài TD PHát triển chung: 6 t
- Chạy cự li ngắn: 8 t
- Chạy bền: 6 t
- Nhảy cao: 10 t
- Nhảy xa: 8 t
- Ném bóng: 6 t
- Ôn tập, kiểm tra cuối kỳ và cuối năm: 6t
- Kiểm tra TCRLTT: 4 t
- Môn Tt tự chọn: 12 t.
2. Một số hướng dẫn tập phỏt triển sức nhanh
( Phần 1)
a- Một số hiểu biết cần thiết
*Kn: - Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất.
- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hỡnh thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tỏc nhanh và thực hiện động tỏc nhanh.
+ Phản ứng nhanh : Vớ dụ : Khi nghe thấy tớn hiệu dừng, dừng lại ngay hoặc đang chạy, cú tớn hiệu, thỡ chạy ngược lại ngay chiều vừa chạy.. vv.....
+ Tần số động tỏc : Vớ dụ : số lần bước chạy trong 1 giõy, số lần bước đi bộ trong 1 phỳt, số lần tõng cầu hay nhảy dõy trong 15 giõy.
+ Động tỏc đơn nhanh : Vớ dụ : trong đấu vừ, đấu kiếm, ... xuất đũn nhanh, khi đối phương ra đũn tấn cụng nhanh hoặc trong thi đấu búng chuyền, khi đối phương đập búng..
Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 100 m hay chạy cự ly ngắn với Hs phổ thụng cũn liờn quan đến :
+ Sức mạnh tốc độ : Vớ dụ : đạp chõn vào bàn đạp khi xuất phỏt, đạp chõn khi chạy tăng tốc sau xuất phỏt, ...
+ Sức bền tốc độ : Vớ dụ : khi gắng sức chạy 10 - 20 m cuối trước khi đến đớch.
38’
- Giáo viên tóm tắt mục tiêu nội dung chương trình thể dục 8
- Gv thuyết trình kết hợp phân tich và lấy ví dụ.
- Hs lắng nghe kết hợp ghi vở
-Yc học sinh thảo luận và lấy thêm một số ví dụ ở mồi phần
C: Phần Kết Thúc:
- Gv: Củng cố lại bài
- Nhận xét đánh giá giờ học
-Hướng dẫn về nhà
5’
File đính kèm:
- Tiet1lop8.doc