Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lí thuyết một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh - Trường THCS Xuân Đường

I / MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về phát triển sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em luyện tập phát triển sức nhanh.

- Yêu cầu : Có một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp luyện tập đơn giản.

Biết vận dụng tự tập hằng ngày.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

- Phòng học của trường.

- Học sinh chuẩn bị sách, viết để gi chép.

III/ THỜI GIAN

- 1 tiết ( 45phút)

IV/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

A/ PHẦN MỞ ĐẦU

 - Tập hợp lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của giờ học.

B/ PHẦN CƠ BẢN

1. Sức nhanh.

- Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất

- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh .

- Ngoài ra trong chạy 100 m hay chạy cự ly ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến: sức mạnh tốc độ , sức bền tốc độ

2. Phương pháp luyện tập và phát triển sức nhanh .

- Từ những đặc điểm nêu trên ta có thể tập phát triển sức nhanh theo những bài tập dưới đây:

+ Nhóm bài tập phản ứng nhanh .

+ Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác.

+ Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh.

+ Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ.

+ Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ .

C/ PHẦN KẾT THÚC

- Nhận xét tiết học.

- Dặn dò.

- Xuống lớp

Nhận xét kết quả dạy của Thầy và học của Trò:

doc1 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 347 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lí thuyết một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh - Trường THCS Xuân Đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 Lý thuyết : MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH I / MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trang bị cho học sinh một số hiểu biết ban đầu về phát triển sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em luyện tập phát triển sức nhanh. - Yêu cầu : Cóù một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp luyện tập đơn giản. Biết vận dụng tự tập hằng ngày. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Phòng học của trường. - Học sinh chuẩn bị sách, viết để gi chép. III/ THỜI GIAN - 1 tiết ( 45phút) IV/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP A/ PHẦN MỞ ĐẦU - Tập hợp lớp phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của giờ học. B/ PHẦN CƠ BẢN 1. Sức nhanh. - Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất - Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh, tần số động tác nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh . - Ngoài ra trong chạy 100 m hay chạy cự ly ngắn với học sinh phổ thông còn liên quan đến : sức mạnh tốc độ , sức bền tốc độ 2. Phương pháp luyện tập và phát triển sức nhanh . - Từ những đặc điểm nêu trên ta có thể tập phát triển sức nhanh theo những bài tập dưới đây : + Nhóm bài tập phản ứng nhanh . + Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác. + Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh. + Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ. + Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ . C/ PHẦN KẾT THÚC - Nhận xét tiết học. - Dặn dò. - Xuống lớp Nhận xét kết quả dạy của Thầy và học của Trò: BGH duyệt Tổ trưởng duyệt Giáo viên soạn Ngày Ngày. Ngày

File đính kèm:

  • docGiao an TD 8(19).doc