I . NHIỆM VỤ:
1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.
 (phần 1)
 II.YÊU CẦU: 
-Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh
 -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày. 
III.THỜI GIAN: 
 - 1 tiết (45)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
 - Sân tập của trường. 
V.DỤNG CỤ:
- Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh.
 - Tài liệu về TDTT
 
 
 
 
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 546 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lí thuyết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 1
 MÔN : LÝ THUYẾT
w
	 Tiết CT :	1
Thời gian dạy : 	Tuần 01 ()
I . NHIỆM VỤ:
1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh.
	(phần 1)
	II.YÊU CẦU:	
-Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh
	-Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.	
III.THỜI GIAN:	
	-	1 tiết (45’)
IV.ĐỊA ĐIỂM:
	-	Sân tập của trường.	
V.DỤNG CỤ:
Vôi, tranh sưu tầm về sức nhanh.
	- Tài liệu về TDTT
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
I/ Phần chuẩn bị:
Nhận lớp – Điểm danh.
Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
(3p)
	1’
	2’
II/ Phần cơ bản:
	1)Khái niệm tố chất vận động.	
	+Sức nhanh.
	+Sức mạnh.
	+Sức bền.
	+Khéo léo.
	 	+Mềm dẻo.
	2)Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh.	
	+Phản ứng nhanh.
	+Tần số động tác.
	 	+Động tác đơn nhanh.
	 	+Sức mạnh tốc độ.	
	+Sức bền tốc độ.	
	4)Củng cố kiến thức:
	-Các khái niệm sức nhanh.	
	-Các hiểu biết về sức nhanh.	
(37p)
	15’
	15’
	7’
III/ Phần kết thúc:
	-Hồi tĩnh.
	-Nhận xét đánh giá buổi tập.
	-H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập sức nhanh.
	-Xuống lớp.
(5p)
	3’
	1’
	1’
YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
-HS tập trung nhanh, nghiêm túc.
 -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung, yêu 	cầu buổi tập.
-Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về tố chất.
-Nắm và hiểu rõ các tố chất vận động 
-Cho ví dụ được các loại tố chất vận động.
-Hs chú ý nghe giáo viên giảng giải phân tích .
-Nắm vững các hình thức cơ bản về sức nhanh. 
-Cho được các ví dụ tương tự các hình thức sức nhanh trên.
+Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm chắc bài.
-Gv giảng giải phân tích cho hs nắm vững các tố chất vận động.
-Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng tố chất.
-Cho các ví dụ về các hình thức sức nhanh.
-Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ.
-Gv gợi ý cho học sinh tìm các ví dụ tương tự.
-Gv phân tích đúng sai các ví dụ của học sinh.
-Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá.
-Gọi 3 hs trả lời câu hỏi do gv đặt ra.
-Tích cực thả lỏng, thư duỗi, hít thở sâu.
-Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập.
-Thực hiện tốt bài tập ở nhà.
-Lớp giải tán trật tự.
-HS giãn cách 1 dang tay hồi tĩnh.
 Ngày Tháng . Năm 20
	 Giáo viên soạn	
Duyệt của Ban Giám Hiệu	 Vũ Quốc Hy
NHẬN XÉT BỔ SUNG :
            File đính kèm:
 giao an(15).doc giao an(15).doc