A. MỤC TIÊU:
-Kiến thức : Biết được phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
- Kĩ năng : Vân dụng để tập luyện phát triên sức nhanh
- Thái độ : Học sinh vận dụng vào cuộc sống
B. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm : Lớp học
- Phương tiên: Giáo viên Giáo án. Học sinh: Trang phục đầy đủ
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
I. Phần mở đầu :
1. Nhận lớp
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo sĩ, GV nắm tình hình sức khoẻ , phổ biến bài học, thầy trò chúc sức khoẻ
2. Khởi động
3. Kiểm tra bài cũ
II Phần cơ bản
1.Sức nhanh là năng lực thực hiện nhiệm vụ vận động với thời gian ngắn nhất .
- Sức nhanh biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản : Phản ứng nhanh , tần số tác động, tác động nhanh và thực hiện động tác đơn nhanh.
+ Phản ứng nhanh : ví dụ : Khi nghe thấy tín hiệu dừng, dừng lại ngay
+ Tần số tác động : ví dụ : số lần bước chạy trong 1s
+Động tác nhanh :
+ Sức mạnh tốc độ : Đạp chân mạnh khi xuất phát
+ Sức bền tốc độ : Khi gắng sức chạy 10-20m cuối khi đến đích
2. Phương pháp tập luyện sức nhanh
- Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh :
- Nhóm bài tập rèn luyện tần số tác động
- Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh
- Nhóm bài tập rèn kuyện sức mạnh tốc độ
- Nhóm bài tập luyện tập sức bền tốc độ
182 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 284 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 69 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 21/04/2012
Ngày giảng: 24/04/2012
Tiết : 67
ôn tập học kì II: nhảy cao
A. mục tiêu :
- Kiến thức : Học sinh thực hiện - nhảy cao : tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”
- Kĩ năng : yêu cầu HS thực hiện kỹ thuật nhảy cao, ném bóng tương đối chính xác.
- Thái độ : Giúp học sinh có ý thức tự giác tập luyện bộ môn nâng cao sức khoẻ
.B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : đệm nhảy, đồng hồ, thước m
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh thực hiện giai đoạn giậm nhảy
II. Phần cơ bản
1. Nhảy cao
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Đá lăng trước sau.
+ Đá lăng sang ngang.
+ Đà một bước giậm nhảy - đá lăng.
- Hoàn thiện giai đoạn nhảy cao kiểu “bước qua”
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ nhảy cao
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2lần
2lần
2lần
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra, nhận xét đánh giá
X X X X X X X X
X X X X X X X X
D
X X X X X X X X
X X X X X X X X
- GV cho HS tập theo nhịp đếm
- Quay sát sửa sai
X X X X X X X
X X X X X X X
- GV cho học sinh thực hiện giáo viên quan sát rồi chỉnh sửa
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 22/04/2012
Ngày giảng: 25/04/2012
Tiết : 68
Kiểm tra học kì II : nhảy cao
A. mục tiêu :
- Kiến thức : Học sinh thực hiện tốt bài kiểm tra
- Kĩ năng : yêu cầu HS thực hiện kỹ thuật nhảy cao, tương đối chính xác.
- Thái độ : Giúp học sinh có ý thức tự giác tập luyện bộ môn nâng cao sức khoẻ
.B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : đệm nhảy, đồng hồ, thước m
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”.
Đáp án – biểu điểm
+ 9-10 (Giỏi): Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, qua xà ở mức quy định
+ 7-8 (Khá): Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định.
+ 5-6 (Đạt): Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định nhưng kĩ thuật có nhiều sai sót.
+ 3-4 (Chưa đạt): Kĩ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ, nhảy cao
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2lần
2lần
2lần
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra, nhận xét đánh giá
D
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
- GV cho học sinh thực hiện bài kiểm tra
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 69
kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ
A. mục tiêu :
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ đạt tiêu chuẩn RLTT
Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng bật xa tại chỗ
Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra bật xa tại chỗ
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
Nữ
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
hố nhảy
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 70
kiểm tra - TC RLTT - chạy 30m ( xpc)
A. mục tiêu :
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được chạy 30m (XPC) đạt tiêu chuẩn RLTT
Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy 30m (XPC)
Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra bật xa tại chỗ
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
< 5.3
< 6.3
Nữ
< 6.3
< 7.3
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TD 8 co chuan kien thuc ki nang 20122013(1).doc