Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 35 (Chuẩn kiến thức)

 I.MỤC TIÊU:

-Học xong bài này HS cần phải trung thực trong học tập, biết được giá trị của sự trung thực.

 -Biết trung thực trong học tập, đồng tình ủng hộ những hành vi trong trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - SGK Đạo đức 4.

 - Các mẫu chuyện, tấm gương về trung thực trong học tập.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

doc877 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 35 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ài và đọc (HTL) theo yêu cầu trong phiếu.và TLCH. + Ghi điểm theo hướng dẫn của Vụ Giáo dục Tiểu học.. 3/ Hoạt động 3 : Hướng dẫn viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu. - Cho HS đọc yêu cầu bài và quan sát tranh - Nhắc HS chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật của bồ câu, đưa ý nghĩa, cảm xúc của mình vào đoạn văn. - Nhận xét 1 số đoạn văn hay. 4/ Hoạt động 4 : Củng cố - dặn dị - Nhận xét tiết học. - nghe - Từng HS lên bốc thăm bài , xem lại SGK và thực hiện theo yêu cầu. - Sử dụng SGK tìm hiểu đề bài và tự làm - Đọc bài của mình - Sửa bài tập ( nếu sai ) ÂM NHẠC: . Tiết 35 KIỂM TRA ĐỊNH KÌ LỊCH SỬ (CUỐI HK II ) Đề thi do ban chuyên môn ra. TIẾT 70 : Bài luyện tập I/ MỤC TIÊU -Đọc hiểu bài Gu – li – vơ ở xứ sở tí hon , chọn câu trả lời đúng . Nhận biết loại câu , chủ ngữ trong câu . II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bảng phụ . III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học . 1/ Giới thiệu bài: Trong tiết luyện tập hôm nay, các em sẽ đọc thầm bài Gu-li-vơ ở xứ sở tí hon và sau đó sẽ dựa vào nội dung bài tập đọc để chọn ý trả lời đúng trong các ý bài tập đã cho 2/ HĐ1: Bài tập - Cho HS đọc yêu cầu của bài - Cả lớp đọc thầm bài văn , chú ý câu nhà vua lệnh cho tôi đáng tan hạm đội địch và câu quân trên tàu trông thấy tôi phát khiếp. - Cho HS làm bài Câu 1 - Cho HS đọc yêu cầu của và 3 ý a,b,c - GV nêu nhiệm vụ cho các em chọn ý đúng trong 3 ý đã cho bằng cách dơ thẻ - GV nhân xét + chốt lại lời giải đúng ý b Câu 2 - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý c Câu 3 - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý b Câu 4 - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý b Câu 5: - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý a Câu 6 - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý c Câu 7: - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý a Câu 8: - Cách tiến hành như câu 1 - Lời giải đúng ý a 3/ Củng cố dặn dò : - GV nhân xét tiết học -Dăn HS về nhà xem lại các lời giải đúng. - HS lắng nghe, nhắc lại tựa bài - 1HS đọc yêu cầu . - 2HS nối tiếp đọc bài văn. - cả lớp đọc thầm - 1HS đọc, lớp theo dõi SGK - HS chọn thẻ đúng màu đỏ - HS ghi vở - HS ghi vở - HS dơ thẻ .Ghi ý đúng vào vở . - HS dơ thẻ .Ghi ý đúng vào vở . - HS dơ thẻ .Ghi ý đúng vào vở . - HS dơ thẻ .Ghi ý đúng vào vở . - HS dơ thẻ .Ghi ý đúng vào vơ.û - HS lắng nghe về thực hiện. Tiết : 174 LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về: -Viết số tự nhiên. -Chuyển đổi các đơn vị đo khối lượng. -Tính giá trị của biểu thức chứa phân số. -Giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. -Đặc điểm của hình vuông, hình chữ nhật, hình bình hành. II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: 2.KTBC: -GV gọi 1 HS lên bảng, yêu cầu các em làm các BT hướng dẫn luyện tập thêm của tiết 173. -GV nhận xét và cho điểm HS. 3.Bài mới: a).Giới thiệu bài: -Nêu mục tiêu của tiết học. b).Hướng dẫn ôn tập Bài 1 -Yêu cầu HS viết số theo lời đọc, GV có thể đọc các số trong SGK hoặc các số khác. Yêu cầu HS viết số theo đúng trình tự đọc. Bài 2 -Yêu cầu HS tự làm bài. -GV nhận xét và cho điểm HS vừa chữa bài. Bài 3 -Yêu cầu HS tính giá trị của các biểu thức, khi chữa bài có thể yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. Bài 4 -Gọi 1 HS đọc đề bài toán trước lớp, sau đó yêu cầu HS làm bài. -GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. Bài 5 -GV đọc từng câu hỏi trước lớp, yêu cầu HS suy nghĩ và trả lời. +Hình vuông và hình chữ nhật cùng có đặc điểm gì ? +Hình chữ nhật và hình bình hành cùng có đặc điểm gì ? -Hỏi thêm: +Nói hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt có đúng không ? Vì sao ? +Nói hình chữ nhật là hình bình hành đặc biệt có đúng không ? Vì sao ? -GV nhận xét câu trả lời của HS. 4.Củng cố: -GV tổng kết giờ học. 5. Dặn dò: -Dặn dò HS về nhà làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài của bạn. -HS lắng nghe. -Viết số theo lời đọc của GV. 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. -HS tự làm bài vào VBT, sau đó 1 HS chữa miệng trước lớp, HS cả lớp theo dõi để nhận xét và tự kiểm tra bài mình. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. -1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT. Bài giải Nếu biểu thị số học sinh trai là 3 phần bằng nhau thì số học sinh gái là 4 phần như thế. Tổng số phần bằng nhau là: 3 + 4 = 7 (phần) Số học sinh gái là: 35 : 7 Í 4 = 20 (học sinh) Đáp số: 20 học sinh +Hình vuông và hình chữ nhật cùng có: ­ 4 góc vuông. ­ Từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. ­ Các cạnh liên tiếp vuông góc với nhau. +Hình chữ nhật và hình bình hành cùng có các đặc điểm: ­ Tùng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. +Nói hình vuông là hình chữ nhật đặc biệt là đúng vì hình vuông có tất cả các đặc điểm của hcnvà thêm đặc điểm là có 4 cạnh bằng nhau. +Nói hình chữ nhật là hình bình hành đặc biệt là đúng vì hình chữ nhật có tất cả các đặc điểm của hình bình hành và có thêm đặc điểm là có 4 góc vuông. Tiết 70 KIỂM TRA HỌC KÌ II Đề do ban chuyên môn ra. . TẬP LÀM VĂN : tiết : 70 KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II ( Chuyên mơn ra đề ) Tiết : 175 LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về: -Giá trị theo vị trí của chữ số trong số. -Phép nhân số tự nhiên có nhiều chữ số. -Khái niệm ban đầu về phân số. -Phân số bằng nhau. -Đơn vị đo khối lượng, độ dài, thời gian. -Các phép tính với phân số. -Giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó, tính diện tích hình chữ nhật. II. Đồ dùng dạy học: -Phô tô phiếu bài tập như tiết 175 – Luyện tập chung cho từng HS. III. Hoạt động trên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Ổn định: 2.KTBC: 3.Bài mới: a).Giới thiệu bài: -Trong giờ học hôm nay các em sẽ tự làm một bài luyện tập tổng hợp để chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối năm học. b).Giới thiệu bài mới -GV phát phiếu đã phô tô cho từng HS, yêu cầu HS tự làm các bài tập trong thời gian 35 phút, sau đó chữa bài và hướng dẫn HS cách chấm điểm. -HS lắng nghe. -HS làm bài, sau đó đổi chéo vở để kiểm tra và chấm điểm cho nhau. Đáp án: 1. a). Khoanh vào C. b). Khoanh vào B. c). Khoanh vào D. d). Khoanh vào A. e). Khoanh vào A. 2. a). 2 – = – = b). + Í = + = + = 3. a). Tượng đài vua Lý Thái Tổ ở Hà Nội cao 1010 cm hay 10 m 10 cm. b). Năm 2010 cả nước ta kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Như vậy, Thủ đô Hà Nội thành lập vào năm 1010 thuộc thế kỉ thứ XI. 4. Bài giải Ta có sơ đồ: ? m Chiều rộng: | | | 24 m Chiều dài: | | | | | | ? m Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là: 5 – 2 = 3 (phần) Chiều rộng của mảnh vườn là: 24 : 3 Í 2 = 16 (m) Chiều dài của mảnh vườn là: 16 + 24 = 40 (m) Diện tích của mảnh vườn là: 16 Í 40 = 640 (m2) Đáp số: a). Chiều dài: 40 m ; Chiều rộng: 16 m b). Diện tích: 640 m2 GV chữa bài, có thể hướng dẫn HS tự đánh giá kết quả bài làm của mình như sau: Bài 1 được 4 điểm (mỗi lần khoanh đúng được 0,8 điểm). Bài 2 được 1,5 điểm: a). Tính đúng được 0,5 điểm. b). Tính đúng và rút gọn kết quả 1 điểm. (Nếu không rút gọn được 0,5 điểm) Bài 3 được 1 điểm: a). Điền đúng hai chỗ trống được 0,5 điểm. b). Điền đúng hai chỗ trống được 0,5 điểm. Bài 4 được 3,5 điểm: -Vẽ đúng sơ đồ minh hoạ bài toán được 0,5 điểm. -Tính đúng hiệu số phần bằng nhau được 0,5 điểm. -Tính đúng chiều dài hình chữ nhật được 1 điểm. -Tính đúng chiều rộng hình chữ nhật được 0,5 điểm. -Tính đúng diện tích hình chữ nhật được 0,5 điểm. -Viết đúng đáp án được 0,5 điểm. 4.Củng cố: -GV nhận xét kết quả làm bài của HS. 5. Dặn dò: -Dặn dò HS về nhà ôn tập các kiến thức đã học để chuẩn bị kiểm tra cuối học kì II. Tuần 35 Tiết 35 KIỂM TRA ĐỊNH KÌ ĐỊA LÍ(CUỐI HỌC KÌ II) Đề do ban chuyên môn ra. SINH HOẠT: (Tuần 35) I.Mục đích yêu cầu:-Đánh giá toàn bộ hoạt động dạy và học trong tuần. -Đề ra kế hoạch hoạt động cho tuần học mới. Giáo dục học sinh,chủ động tự quản trong các hoạt động tập thể. II.Chuẩn bị:-Giáo viên chuẩn bị kế hoạch cho tuần mới. -Học sinh chuẩn bị kết quả hoạt động tuần vừa qua. III.Tiến hành hoạt động: 1/Đánh giá hoạt động tuần qua: -Lớp trưởng đánh giá chung về ưu điểm và tồn tại của các bạn trong lớp,về học tập và hạnh kiểm. -Ý kiến xây dựng của các bạn trong lớp. -Giáo viên nhận xét và tuyên dương,tổ và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập. 2/Triển khai kế hoạch tuần mới: -Giáo viên triển khai nội dung về học tập và rèn luyện trong tuần. - Kế hoạch ôn phụ đạo Hs yếu và bồi dưỡng Hs giỏi vào các buổi chiều trong tuần. -Lao động làm vệ sinh khuôn viên trường lớp. -Sinh hoạt đội theo quy định. -Kết thúc tiết học. .

File đính kèm:

  • dockhoe.doc