I- Mục tiêu:
- HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 8.
- HS nắm được một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức nhanh (Mục 1)
- HS có thái độ yêu thích môn học, thường xuyên tập luyện TDTT.
II - Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: + Học ở trên lớp.
- Phương tiện: + Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
+ Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III- Tiến trình lên lớp:
60 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 500 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì I (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
* Củng cố: Thực hiện toàn bộ kĩ thuật chạy ngắn?
2. Bài TD:
- Ôn luyện bài thể dục.
* Củng cố: Thi biểu diễn giữa hai nhóm :
32’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tập luyện.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV phân tích, thị phạm động tác.
- HS quan sát, ghi nhớ.
- HS lần lượt thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV chia lớp thành 2 nhóm: Nam, nữ
- Các nhóm ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan, sát sửa sai cho các nhóm.
- Đội hình tập:
x
x
x x
x
x
x
x
x x
x
x
- HS nhóm 1 thực hiện, HS nhóm 2 quan sát, nhận xét và ngược lại.
- GV quan sát, nhận xét
C/ Phần kết thúc.
- Điều hòa, thả lỏng.
- Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh.
- Dặn dò: Ôn các kĩ thuật , bài tập bổ trợ cho chạy ngắn đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
Ngày soạn: 25 / 10
Ngày giảng: 8A: 3 / 11 8B: 30 / 10 8C: 31 / 10
Tiết 19
CHạY NGắN + bài Thể dục.
- Bài TD: Ôn và hoàn thiện bài thể dục – Chuẩn bị kiểm tra.
- Chạy ngắn: Tập luyện hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li ngắn
I/ Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện nhịp điệu, liên hoàn, đúng biên độ các động tác của bài thể dục đã học.
- Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ. Thực hiện đúng các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li ngắn, tiếp tục nâng cao thành tích.
- Học sinh tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ Địa điểm, phương tiện.
Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, dây đích .
III/ Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp – tổ chức
A/ Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân.
- ép dọc,ngang.
8’
2 x8n
2 x8n
2 x8n
2 x8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
* Củng cố: Thực hiện toàn bộ kĩ thuật chạy ngắn?
2. Bài TD:
- Ôn luyện bài thể dục.
* Củng cố: Thi biểu diễn giữa hai nhóm :
32’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tập luyện.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV phân tích, thị phạm động tác.
- HS quan sát, ghi nhớ.
- HS lần lượt thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV chia lớp thành 2 nhóm: Nam, nữ
- Các nhóm ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan, sát sửa sai cho các nhóm.
- Đội hình tập:
x
x
x x
x
x
x
x
x x
x
x
- HS nhóm 1 thực hiện, HS nhóm 2 quan sát, nhận xét và ngược lại.
- GV quan sát, nhận xét
C/ Phần kết thúc.
- Điều hòa, thả lỏng.
- Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh.
- Dặn dò: Ôn các kĩ thuật , bài tập bổ trợ cho chạy ngắn đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
Ngày soạn: 31 / 10
Ngày giảng: 8A: 4 / 11; 8B: 3 / 11; 8C: 6 / 11.
Tiết 20
Kiểm tra bài thể dục.
I/ Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện nhịp điệu, liên hoàn, đúng biên độ các động tác của bài thể dục đã học.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể.
- Thông qua giờ kiểm tra giáo viên nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên của học sinh.
- Học sinh tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra.
II/ Địa điểm, phương tiện.
Sân thể dục trường.
III/ Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp – tổ chức
A/ Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân.
- ép dọc,ngang.
8’
2 x8n
2 x8n
2 x8n
2 x8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Ôn bài thể dục:
2. Kiểm tra:
Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1 - 35 .
32’
- GV chia lớp thành 2 nhóm: Nam, nữ
- Các nhóm ôn.
- Cán sự điều khiển.
- GV quan, sát sửa sai cho các nhóm.
- Đội hình tập:
x
x
x x
x
x
x
x
x x
x
x
- GV phổ biến nội dung kiểm tra và thang điểm cho HS phấn đấu.
- Kiểm tra thực hành từng hs theo thứ tự danh sách lớp .
- Học sinh khác quan sát nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét, cho điểm.
* Biểu điểm:
+ Điểm 9-10.
Thuộc bài , tập tư thế cơ bản , biên độ động tác , đúng nhịp , đẹp khoẻ có tác dụng phát triển tốt cho thể lực .
+ Điểm 7- 8.
Thuộc bài , tập đúng tư thế cơ bản , đúng nhịp điệu , biên độ .
+ Điểm 5 -6 .
Thuộc bài , tập tương đối đúng tư thế cơ bản , nhịp điệu .
+ Điểm 3- 4 .
Chưa thuộc bài , tập sai tư thế cơ bản .
C/ Phần kết thúc.
- Điều hòa, thả lỏng.
- Nhận xét: GV nhận xét giờ kiểm tra. Thông báo kết quả kiểm tra.
- Dặn dò: Ôn các chạy ngắn đã học. Thường xuyên luyện tập chạy bền.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
Ngày soạn: 3 / 11
Ngày giảng: 8A: 10 / 11 8B: 6 / 11 8C: 7 / 11
Tiết 21
CHạY NGắN + nhảy cao.
- Chạy ngắn: Ôn một số động tác bổ trợ, tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật chạy cự li ngắn (chuẩn bị kiểm tra).
- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực.
I/ Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện tốt các động tác bổ trợ. Thực hiện đúng các giai đoạn của kĩ thuật chạy cự li ngắn, tiếp tục nâng cao thành tích.
- HS thực hiện được một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực của môn nhảy cao.
- Học sinh tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.
II/ Địa điểm, phương tiện.
Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, dây đích .
III/ Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp – tổ chức
A/ Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân.
- ép dọc,ngang.
8’
2 x8n
2 x8n
2 x8n
2 x8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
* Củng cố: Thực hiện toàn bộ kĩ thuật chạy ngắn?
2. Nhảy cao:
- Ôn một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực.
32’
2 x 8n
2 x 8n
2 x 8n
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tập luyện.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV phân tích, thị phạm động tác.
- HS quan sát, ghi nhớ.
- HS lần lượt thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- HS thực hiện.
- HS khác quan sát, nhận xét.
- GV quan sát, nhận xét.
- GV phân tích, thị phạm động tác
- HS quan sát, thực hiện.
- GV quan, sát sửa sai.
- Đội hình tập:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
C/ Phần kết thúc.
- Điều hòa, thả lỏng.
- Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh.
- Dặn dò: Ôn các kĩ thuật , bài tập bổ trợ cho chạy ngắn đã học, luyện tập chạy bền hàng ngày.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
Ngày soạn: 4 / 11
Ngày giảng: 8A: / 11; 8B: / 11; 8C: / 11.
Tiết 22
Kiểm tra: chạy ngắn.
I/ Mục tiêu:
- Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao.
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể.
- Thông qua giờ kiểm tra giáo viên nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên của học sinh.
- Học sinh tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra.
II/ Địa điểm, phương tiện.
Sân thể dục trường.
III/ Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp – tổ chức
A/ Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức.
- GV nhận lớp , nêu nội dung, yêu cầu giờ lên lớp.
2. Khởi động:
- Bài thể dục phát triển chung.
- Xoay các khớp.
- Gập thân.
- ép dọc,ngang.
8’
2 x8n
2 x8n
2 x8n
2 x8n
- Đội hình nhận lớp:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
xxxxxxxx
x
- Đội hình khởi động:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
x
B/ Phần cơ bản.
1. Chạy ngắn:
- Ôn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
- Xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng, về đích.
2. Kiểm tra:
Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kĩ thuật chạy nhanh cự ly 60m.
- Kiểm tra thành tích chạy cự ly 60m.
32’
- Cán sự lớp điều khiển.
- HS tập luyện.
- GV quan sát, đôn đốc.
- GV phân tích, thị phạm động tác.
- HS quan sát, ghi nhớ.
- HS lần lượt thực hiện.
- GV đôn đốc, bấm giây, nhận xét.
- Đội hình tập:
xxxxxxxx
xxxxxxxx
- GV phổ biến nội dung kiểm tra và thang điểm cho HS phấn đấu.
- Kiểm tra thực hành từng hs theo thứ tự danh sách lớp .
- Học sinh khác quan sát nhận xét.
- GV quan sát, bấm giây, nhận xét, cho điểm.
* Biểu điểm:
+ Điểm 9 - 10
- Chạy đúng kĩ thuật 4 giai đoạn , thành tích ( nam 8’’- 8,50 , nữ 9’’-9,50)
+ Điểm 7 - 8
- Chạy đúng kĩ thuật 4 giai đoạn , thành tích ( nam 8’’,50-9’’00; nữ 9’’,50-10’’.00 )
+ Điểm 5 - 6 .
- Chạy đúng kĩ thuật 4 giai đoạn , thành tích ( nam 9’’.00-10’’00 ; nữ 10’’00-10’’50)
+ Điểm 3 - 4 .
- Chạy sai kĩ thuật 1 trong 4 giai đoạn , 5 thành tích ( nam từ 10’’00 trở lên , nữ từ 11’’00 trở lên )
C/ Phần kết thúc.
- Điều hòa, thả lỏng.
- Nhận xét: GV nhận xét giờ kiểm tra. Thông báo kết quả kiểm tra.
- Dặn dò: Ôn các chạy ngắn đã học. Thường xuyên luyện tập chạy bền.
5’
- Đội hình thả lỏng:
x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
- Đội hình xuống lớp:
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
File đính kèm:
- giao an the duc8.doc