I. Mục tiêu
- Thực hiện được một số động tác , bài tập bổ trợ cho nhay xa đã học ở lớp 6, 7 - - Giúp học sinh củng cố và nâng cao một số động tác bổ trợ.
- Thực hiện được động tác duy chuyển , tâng cầu , đá cầu bằng đùi , mã trong và mu bàn chân .
- Chơi trò chơi nhiệt tình , rèn luyện sức bền .
- Học sinh tự giác tích cực trong giờ học.
II. Địa điểm - phương tiện
- Tại sân tập của trường, vệ sinh sạch sẽ.
- Hố cát đảm bảo, hoặc đệm.
III. Tiến trình dạy học
43 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 261 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học kì 2 - Đinh Công Bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ước bộ vào hố cát .
+ Đo đà 7-9 bước , chạy đà và điều chỉnh đà
+ Thực hiện toàn bộ k/t nhảy xa “kiểu ngồi”
* Củng cố :
- Thực hiện toàn bộ k/t nhảy xa “kiểu ngồi”
2. Chạy bền
- Chơi trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật.
C . Phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh .
- Nhận xé tưu-khuyết điểm giờ học
- Về nhà:
+Ôn nhảy xa, chạy bền .
8 - 10'
1- 2|
1Vx200m
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx15m
28-30|
4 - 5'
ĐH: nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x cs
Gv
- CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ nhanh, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ
- GV chúc lại hs , phổ biến N/D y/c ngắn ngọn
-Từ đội hình trên cho cả lớp quay phải,từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy , sau đo về chuyển khai thành đh so le
- Cho hs thực hiện ,gv quan sát sửa sai cho hs tuỳ từng trường hợp . Cần chú ý nhiều đến kỹ thuật . nhẫn mạnh những điểm
mẫu chốt của kĩ thuật động tác , nâng cao thành tích .
- Cần chú ý tập chung sửa cho nhưng em còn yếu .
- Nhưng em con yếu co thể cho ra ngoài sửa riêng , cho thực hiện một số động tác bổ trợ lại kĩ thuật
- Có thể vừa cho hs thực hiện vừa củng củng cố bài , gọi 1-2 thực hiện. Tốt nhất , 1-2 em thực hiện yếu nhát lớp lên thực hiện , cho lớp quan sát nhận xét , gv nhận xét chung .
- Cho hs tiếp tục thực hiện .
- Phần cuối gv gọi 4-6 em lên thự hiện .
- Cho lớp quan sát,nhận sét , gv nhận sét chung,khái quát lại bài.
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi , gv giới thiệu , phổ biến cách chơi , luật chơi cho hs .
- Cho hs thực hiện một số động tác thả lỏng chân , tay , thân mình .
-Thả long tích cực
- Đội hình xuống lớp
( Như đội hình nhân lớp )
- Nhận xét ưu nhược điểm giờ học
- Giao bài tập cụ thể cho hs .
- Cho lớp nghỉ
- Cả lớp chúc khoẻ
IV. Rút kinh nghiệm.Soạn:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn:01/03/2011
Ngày giảng:......... Nhảy xa - chạy bền
Tiết 51
- Nhảy xa : Như nội dung tiết 49
- Chạy bền : Luyện tập chạy bền.
I. Mục tiêu
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi” , thực hiện được động tác kĩ thuật tương đối chính xác , nâng cao kĩ thuật và thành tích ,
- Rèn luyện sức bền phát triển thể lực ,nâng cao năng lực chạy bền , chạy hết cự li quy định ,
- Qua tập luyện rèn luyện tính nhanh nhẹn khéo léo cho hs . Hs có tính tự giác cao trong giờ học
II. Địa điểm - phương tiện
- Sân tập thể dục.
- Hố cát vệ sinh sạch sẽ,hoặc đệm.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
A.PHần mở đầu
1. Nhân lớp :
- Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Giợi thiệu gv dự giờ (nếu có)
2 . Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD
- Tập bài khởi động chung 6 động tác
- xoay kỹ các khớp
- ép dây chằng .
- Chạy bướcnhỏ .
- Chạy nâng cao đùi .
- Chạy đạp sau .
B . phần cơ bản .
1. Nhảy xa.
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi”
- Ôn : + Đá 3 bước giậm nhảy bước bộ liên tục trên đường chạy .
+ Chạy đà 5 bước giậm nhảy bước bộ vào hố cát .
+ Đo đà 7-9 bước , chạy đà và điều chỉnh đà
+ Thực hiện toàn bộ k/t nhảy xa “kiểu ngồi”
* Củng cố :
- Thực hiện toàn bộ k/t nhảy xa “kiểu ngồi”
2. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền :
+ Nam chạy :
+ Nữ chạy :
C . Phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh .
- Nhận xé tưu-khuyết điểm giờ học
- Về nhà:
+Ôn nhảy xa, chạy bền .
8 - 10'
1- 2|
1Vx200m
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx15m
28-30|
4 - 5'
ĐH: nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x cs
Gv
- CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ nhanh, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ
- GV chúc lại hs , phổ biến N/D y/c ngắn ngọn
-Từ đội hình trên cho cả lớp quay phải,từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy , sau đo về chuyển khai thành đh so le
- Cho hs thực hiện ,gv quan sát sửa sai cho hs tuỳ từng trường hợp . Cần chú ý nhiều đến kỹ thuật . nhẫn mạnh những điểm
mẫu chốt của kĩ thuật động tác , nâng cao thành tích .
- Cần chú ý tập chung sửa cho nhưng em còn yếu .
- Nhưng em con yếu co thể cho ra ngoài sửa riêng , cho thực hiện một số động tác bổ trợ lại kĩ thuật
- Có thể vừa cho hs thực hiện vừa củng củng cố bài , gọi 1-2 thực hiện. Tốt nhất , 1-2 em thực hiện yếu nhát lớp lên thực hiện , cho lớp quan sát nhận xét , gv nhận xét chung .
- Cho hs tiếp tục thực hiện .
- Phần cuối gv gọi 4-6 em lên thự hiện .
- Cho lớp quan sát,nhận sét , gv nhận sét chung,khái quát lại bài.
- Trước khi chạy gv cần kiểm tra tình trạng sức khoẻ cho hs , nếu em nào mệt quá thi cho nghỉ hoặc chạy cự li ngắn hơn .
- Khi chạy phải phân phối sức hợp lí,kết hợp nhịp thở với bước chạy.
- Cho hs thực hiện một số động tác thả lỏng chân , tay , thân mình .
-Thả long tích cực
- Đội hình xuống lớp
( Như đội hình nhân lớp )
- Nhận xét ưu nhược điểm giờ học
- Giao bài tập cụ thể cho hs .
- Cho lớp nghỉ
- Cả lớp chúc khoẻ
IV. Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn:...........
Ngày giảng:......... Nhảy xa - chạy bền
Tiết 52
- Nhảy xa :Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa“kiểu ngồi”(chuẩn bị kiểm tra)
- Chạy bền : Trò chơi (do Gv chọn ) .
I. Mục tiêu
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi” , nâng cao được kĩ thuật và thành tích , chuẩn bị tốt nhất cho giời sau kiểm tra .
- Rèn luyện sức bền phát triển thể lực , chơi btrò chơi nhiệt tình
- Qua tập luyện rèn luyện tính nhanh nhẹn khéo léo cho hs . Hs có tính tự giác cao trong giờ học
II. Địa điểm - phương tiện
- Sân tập thể dục.
- Hố cát vệ sinh sạch sẽ,hoặc đệm.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
A.PHần mở đầu
1. Nhân lớp :
- Gv nhận lớp , Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
- Giợi thiệu gv dự giờ (nếu có)
2 . Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân TD
- Tập bài khởi động chung 6 động tác
- xoay kỹ các khớp
- ép dây chằng .
- Chạy bướcnhỏ .
- Chạy nâng cao đùi .
- Chạy đạp sau .
B . phần cơ bản .
1. Nhảy xa.
- Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi”
- Ôn : + Đá 3 bước giậm nhảy bước bộ liên tục trên đường chạy .
+ Chạy đà 5 bước giậm nhảy bước bộ vào hố cát .
+ Đo đà 7-9 bước , chạy đà và điều chỉnh đà
+ Thực hiện toàn bộ k/t nhảy xa “kiểu ngồi”
* Củng cố :
- Thực hiện toàn bộ k/t nhảy xa “kiểu ngồi”
2. Chạy bền:
- Chơi trò chơi chạy tiếp sức chuyển vật.
C . Phần kết thúc
- Thả lỏng hồi tĩnh .
- Nhận xé tưu-khuyết điểm giờ học
- Về nhà:
+Ôn nhảy xa, chạy bền .
8 - 10'
1- 2|
1Vx200m
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx15m
28-30|
4 - 5'
ĐH: nhận lớp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x cs
Gv
- CS lớp tập chung , chấn chỉnh hàng ngũ nhanh, báo cáo sĩ số cho gv, chúc gv khoẻ
- GV chúc lại hs , phổ biến N/D y/c ngắn ngọn
-Từ đội hình trên cho cả lớp quay phải,từ trái qua phải thành một hàng dọc chạy , sau đo về chuyển khai thành đh so le
- Cho hs thực hiện ,gv quan sát sửa sai cho hs tuỳ từng trường hợp . Cần chú ý nhiều đến kỹ thuật . nhẫn mạnh những điểm
mẫu chốt của kĩ thuật động tác , nâng cao thành tích .
- Cần chú ý tập chung sửa cho nhưng em còn yếu .
- Nhưng em con yếu co thể cho ra ngoài sửa riêng , cho thực hiện một số động tác bổ trợ lại kĩ thuật
- Có thể vừa cho hs thực hiện vừa củng củng cố bài , gọi 1-2 thực hiện. Tốt nhất , 1-2 em thực hiện yếu nhát lớp lên thực hiện , cho lớp quan sát nhận xét , gv nhận xét chung .
- Cho hs tiếp tục thực hiện .
- Phần cuối gv gọi 4-6 em lên thự hiện .
- Cho lớp quan sát,nhận sét , gv nhận sét chung,khái quát lại bài.
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi , gv giới thiệu , phổ biến cách chơi , luật chơi cho hs .
- Cho hs thực hiện một số động tác thả lỏng chân , tay , thân mình .
-Thả long tích cực
- Đội hình xuống lớp
( Như đội hình nhân lớp )
- Nhận xét ưu nhược điểm giờ học
- Giao bài tập cụ thể cho hs .
- Cho lớp nghỉ
- Cả lớp chúc khoẻ
IV. Rút kinh nghiệm
.......................................................................................................................................................................................................................................................................
Soạn:
Giảng:
Tiết 53.
Kiểm tra nhảy xa - RLTT
- Kiểm tra nhảy xa kiểu ngồi.
I. Mục tiêu
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập rèn luyện của học sinh thông qua giờ kiểm tra
II. Địa điểm - phương tiện
- Kẻ vạch chuẩn bị - xuất phát - vạch giới hạn.
- Bóng ném: 20 quả; thước dây.
III. Tiến trình dạy học
A. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: HS báo cáo sĩ số - trang phục tập luyện.
2. GV phổ biến nội dung kiểm tra.
3. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân, sau đó về xếp thành 4 hàng ngang.
- Tập bài thểdục phát triển chung.
- Xoay các khớp (cánh tay, cẳng tay, bả vai, cổ tay).
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
B. Phần cơ bản
1. Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra kỹ thuậtnhảy xa.
- Kết hợp kiểm tra RL TT.
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra
- Tổ chức kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 7 em.
- Mỗi HS được thực hiện một lần nhảy.
3. Cách tính điểm
- Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác thành thạo và thành tích đạt được của học sinh.
+ Điểm 9 - 10: thực hiện đúng kỹ thuật.
Thành tích đạt: 4,5 m (nam); 3,7m (nữ).
+ Điểm 7 - 8: Kỹ thuật còn 1- 2 sai sót.
Thành tích đạt: 4 m (nam); 3 m (nữ).
+ Điểm 5 - 6: Có hình thành kỹ thuật ở mức độ trung bình.
Thành tích đạt: 3, 5 m (nam); 2, 7 m (nữ).
File đính kèm:
- Giao an TD 8 CKTKN hoc ky II.doc