Giáo án Thể dục 8 - Tiết 1 đến 20 - Năm học 2011-2012

I.MỤC TIÊU: -Lý thuyết: + Biết khái niệm phân loại sức nhanh

 + Phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh.

 - ĐHĐN : + Thực hiện cơ bản đúng các kĩ năng đã học ở lớp 6 và 7( Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái,

 quay phải, quay đằng sau, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giãn hàng, dồn hàng).Biết

 cách thực hiện đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp.

 + Thực hiện cơ bản đúng các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng

 sau, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, giãn hàng, dồn hàng. các động tác đi đều và đổi chân

 khi đi sai nhịp.

 -Chạy ngắn : + Biết cách thực hiện được một số trò chơi, động tác bổ trợ -phát triển thể lực đã học ở lớp 6 và 7.

 ( Trò chơi: chạy tiếp sức, các động tác bổ trợ đã học).

 + Thực hiện cơ bản đúng một số trò chơi. Động tác bổ trợ-phát triển thể lực đã học ở lớp 6 và 7.

 -Trò chơi : Bật cóc tiếp sức

 *Thái độ: Yêu thích TDTT

II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Sân tập (Sân thể dục)

 - Phương tiện: +Giáo viên: 8 cọc tiêu- 4 quả bóng số 3.

 + HS :Trang phục học thể dục đúng theo quy định.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc25 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 1 đến 20 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện tập chạy bền 1 4l-8n/đt 1 10ph (5) (3) (2) (Đội hình như giáo án số 06) NS:5-10-2012 GIÁO ÁN SỐ O8 Tiết 15 + 16 NG:8-13/10-2012 TÊN BÀI:CHẠY NGẮN- BÀI THỂ DỤC-CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU: - Chạy ngắn: + Biết tên và cách thực hiện xuất phát cao-chạy nhanh 60m. + Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao-chạy nhanh 60m. - Bài thể dục: + Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 25 và 26 đến 30. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp1 đến25 Thực hiện được các động tác từ 26 đến 30. - Chạy bền : + Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên + Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền. - Trò chơi : Biết cách chơi trò chơi chạy tiếp sức chạy tiếp sức. * Thái độ: Giáo dục giữ gìn sức khỏe, luyện tập nâng dần sức bền II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân học thể dục. – Phương tiện: cọc tiêu, đồng hồ bấm giây- gậy tiếp sức III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Định lượng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC SL TG A.MỞ ĐẦU: - GV thực hiện các thủ tục lên lớp: kiểm tra HS vắng, tác phong HS. - GV giới thiệu nội dung bài học: (Mục tiêu). - Khởi động: + Xoay cổ tay kết hợp cổ chân. + Xoay khớp cổ, khớp hông, khớp gối + Ép dọc, ép ngang - Kiểm tra: Bài thể dục từ nhịp 1-nhịp 17 (4 học sinh) 1 4l/8n 1 10ph (3) (5) (2) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▼ x x x x B. CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn : a. Luyện tập động tác tại chỗ đánh tay b. Luyện tập động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Chạy đá gót chạm mông + chạy đạp sau. -.Luyện tập Xuất phát cao-chạy nhanh 60m. * Giải lao 2. Bài thể dục phát triển chung: - Luyện tập : Từ nhịp 1đến nhịp 25 - Học : Từ nhịp 26 đến 30 - Luyện tập : Từ nhịp 1 đến nhịp 30 3. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên +.Nam : 3 vòng sân ≈ 300m đi bộ 1 + Nữ : 2 Vòng sân ≈ 200m vòng sân 3-4l/đt 4l/hs “1” 1 70ph Vòng ngoài sân tập TD (Nam thực hiện trước, nữ sau) (5) (15) (15) “5” (25) (10) Vòng ngoài sân tập TD (Nam thực hiện trước, nữ sau) Như đội hình khởi động Như Đội hình khởi động Như Đội hình khởi động Như Đội hình khởi động Như Đội hình khởi động ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Như Đội hình khởi động Vòng ngoài sân tập TD (Nam thực hiện trước, nữ sau) C. KẾT THÚC: - Trò chơi: lò cò tiếp sức - Hồi phục: Động tác điều hòa-thả lỏng - Nhận xét: GV nhận xét lớp học - Dặn dò: Về nhà luyện tập bài thể dục-luyện tập các động tác bổ trợ-luyện tập chạy bền 1 4l-8n/đt 1 10ph (5) (3) (2) Như Đội hình khởi động Như Đội hình khởi động (Đội hình như giáo án số 06) NS:12-10-2012 GIÁO ÁN SỐ O9 Tiết 17 + 18 NG:15-20/10-2012 TÊN BÀI:CHẠY NGẮN- BÀI THỂ DỤC-CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU: - Chạy ngắn: + Biết tên và cách thực hiện xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng. + Thực hiện dược xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng. - Bài thể dục: + Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 30 và 31 đến 35. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp1 đến 30 Thực hiện được các động tác từ 31 đến 35. - Chạy bền : + Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên + Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền. - Trò chơi : Biết cách chơi trò chơi chạy tiếp sức chạy tiếp sức. * Thái độ: Giáo dục giữ gìn sức khỏe, luyện tập nâng dần sức bền II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân học thể dục. – Phương tiện: Bàn đạp-cọc tiêu, đồng hồ bấm giây- gậy tiếp sức III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Định lượng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC SL TG A.MỞ ĐẦU: - GV thực hiện các thủ tục lên lớp: kiểm tra HS vắng, tác phong HS. - GV giới thiệu nội dung bài học: (Mục tiêu). - Khởi động: + Xoay cổ tay kết hợp cổ chân. + Xoay khớp cổ, khớp hông, khớp gối + Ép dọc, ép ngang - Kiểm tra: Bài thể dục từ nhịp 1-nhịp 30 (4 học sinh) 1 4l/8n 1 10ph (3) (5) (2) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ B. CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn : a. Luyện tập động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Chạy đá gót chạm mông + chạy đạp sau. b. Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng * Giải lao 2. Bài thể dục phát triển chung: - Luyện tập: từ nhịp 1 đến nhịp 30 - Học mới : từ nhịp 31 đến 35 - Luyện tập: từ nhịp 1 đến nhịp 35 3. Chạy bền: - Luyện tập động tác tại chỗ đánh tay - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên +.Nam : 3 vòng sân ≈ 300m đi bộ 1 + Nữ : 2 Vòng sân ≈ 200m vòng sân 4l/dt/hs 4l/hs “1” 1 70ph (15) (20) “5” (25) (10) Vòng ngoài sân tập TD (Nam thực hiện trước, nữ sau) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x C. KẾT THÚC: - Trò chơi: lò cò tiếp sức - Hồi phục: Động tác điều hòa-thả lỏng - Nhận xét: GV nhận xét lớp học - Dặn dò: Về nhà LT bài thể dục-LT các động tác bổ trợ-luyện tập chạy bền 1 4l-8n/đt 1 10ph (5) (3) (2) Như Đội hình khởi động Như Đội hình khởi động (Đội hình như giáo án số 06) NS:20-10-2012 GIÁO ÁN SỐ 1O Tiết 19 + 20 NG:22-27/10-2012 TÊN BÀI:CHẠY NGẮN- BÀI THỂ DỤC-CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU:-Chạy ngắn: + Biết tên và cách thực hiện xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng. Xuất phát cao chạy nhanh 60m + Thực hiện dược xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng. Xuất phát cao chạy nhanh 60m - Bài thể dục:+ Biết cách thực hiện các động tác từ 1 đến 35. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 đến 35. - Chạy bền :+ Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên + Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Nâng dần sức bền. - Trò chơi : Biết cách chơi trò chơi chạy tiếp sức chạy tiếp sức. * Thái độ: Giáo dục giữ gìn sức khỏe, luyện tập nâng dần sức bền II. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân học thể dục. – Phương tiện: Bàn đạp-cọc tiêu, đồng hồ bấm giây- gậy tiếp sức III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG Định lượng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ PHƯƠNG PHÁP-TỔ CHỨC SL TG A.MỞ ĐẦU: - GV thực hiện các thủ tục lên lớp: kiểm tra HS vắng, tác phong HS. - GV giới thiệu nội dung bài học: (Mục tiêu). - Khởi động: + Xoay cổ tay kết hợp cổ chân. + Xoay khớp cổ, khớp hông, khớp gối + Ép dọc, ép ngang - Kiểm tra: Bài thể dục từ nhịp 1-nhịp 35 (4 học sinh) 1 4l/8n 1 10ph (3) (5) (2) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ B. CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn : a. Luyện tập động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi. + Chạy đá gót chạm mông + chạy đạp sau. b. Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng * Giải lao 2. Bài thể dục phát triển chung: - Luyện tập: từ nhịp 1 đến nhịp 35 3. Chạy bền: - Luyện tập động tác tại chỗ đánh tay - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên +.Nam : 3 vòng sân ≈ 300m đi bộ 1 + Nữ : 2 Vòng sân ≈ 200m vòng sân 4l/dt 4l/hs “1” 1 70ph (15) (20) “5” (25) (10) Vòng ngoài sân tập TD (Nam thực hiện trước, nữ sau) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ↓ ▲ ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▼ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x C. KẾT THÚC: - Trò chơi: lò cò tiếp sức - Hồi phục: Động tác điều hòa-thả lỏng - Nhận xét: GV nhận xét lớp học - Dặn dò: Về nhà LT bài thể dục-LT các động tác bổ trợ-luyện tập chạy bền 1 4l-8n/đt 1 10ph (5) (3) (2) Như Đội hình khởi động Như Đội hình khởi động (Đội hình như giáo án số 06)

File đính kèm:

  • docGA TD 8(1).doc