Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 43 đến 46 - Năm học 2011-2012

A. MỤC TIÊU:

 *Kiến thức :

- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ.Trò chơi lò cò tiếp sức. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.

- Biết cách thực hiện quay tay,đánh cầu qua lại cao sâu, Di chuyển đơn bước, phát cầu thuận tay; Học phát cầu trái tay.

 *Kỹ năng:

 - Thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ.Trò chơi lò cò tiếp sức. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.Thực hiện cơ bản đúng quay tay,đánh cầu qua lại cao sâu, Di chuyển đơn bước, phát cầu thuận tay; phát cầu trái tay.

*Thái độ :

 - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện

B .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 - Sân tập trường.

 - Chuẩn bị hố nhảy xa - cầu lông .

. C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc13 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 43 đến 46 - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ần mở đầu: 1 Nhận lớp: -Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2 , Khởi động: + Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng khởi động. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng dọc- ngang + Khởi động chuyên môn : HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. HS chạy đạp sau 3. Kiểm tra bài cũ: Chạy đà (cách đo đà, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy 8-10’ 200m 2x8n 3l 2hs ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang . Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét đánh giá GV đánh giá, cho điểm II.Phần cơ bản 1. Nhảy xa: - Ôn động tác bổ trợ - Đá lăng trước. - Đá lăng sau. - Đá lăng trước sau. - Bật xa tại chổ. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không) -Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa . 2) TTTC: - Di chuyển bước trượt, - Ôn đánh cầu qua lại cao sâu, phát cầu thuận tay. - Ôn phát cầu trái tay - Ôn đánh cầu qua lại cao sâu - Di chuyển bước trượt. - Học: kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền: 4. Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện. Gọi 2hs thực hiện động tác bước bộ . 28-30’ 3l 3l 3l (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/s ôn động tác bổ trợ GV làm mẫu – giảng dạy kt động tác. GV hướng dẫn cho HS tập luyện. H/s tập luyên – Gv sửa sai . - Giáo viên hướng dẫn cho HS thực hiện. Giáo viên quan sát và giúp đỡ cho h/s Gv làm mẫu cách thực hiện sau đó điều khiển cho h/s sinh tập. Học sinh tự tập luyện theo cặp ngẫu nhiên, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s. - Gv điều khiển cho h/s tập. € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € € € € € € € - Gv giải thích và làm mẫu kỹ thuật cho h/s quan sát sau đó cho h/s tập luyện theo cặp. € € € € € € € € € € € € €(Gv) H/s chạy bền trên điều kiện tự nhiên. Nam 800m Nữ 500m HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Luyện tập: - Nhảy xa. - cầu lông. - Chạy bền . 4.GV Xuống lớp 4- 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV) Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” Ngày soạn : 13/2 /2011 Ngày giảng : 24/2/2011 Tiết: 45 NHảy xa – TTTC A. mục tiêu: *Kiến thức : Biết cách thực hiện luyện tập chạy đà- giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà- giậm nhảy vượt chướng ngại vật. đánh cầu qua lại cao sâu, cách di chuyển bước trượt, phát cầu thuận tay, phát cầu trái tay; Học: kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay. *Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng luyện tập chạy đà- giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà- giậm nhảy vượt chướng ngại vật. đánh cầu qua lại cao sâu, cách di chuyển bước trượt, phát cầu thuận tay, phát cầu trái tay; Học: kỹ thuật phòng thủ trái, thấp tay. *Thái độ : - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện b .địa điểm phương tiện - Sân tập trường. - Chuẩn bị hố nhảy xa - cầu lông . c.Tiến trình lên lớp: Nội dung Đl Phương pháp I. Phần mở đầu: 1 Nhận lớp: -Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2 , Khởi động: + Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng khởi động. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng dọc- ngang + Khởi động chuyên môn : HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. HS chạy đạp sau 3. Kiểm tra bài cũ: Chạy đà (cách đo đà, điều chỉnh đà, chạy đà 3-5 bước giậm nhảy 8-10’ 200m 2x8n 2x8n 2x10m 2x10m 2x10m ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang . Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét đánh giá GV đánh giá, cho điểm II.Phần cơ bản 1. Nhảy xa: - Ôn động tác bổ trợ - Đá lăng trước. - Đá lăng sau. - Đá lăng trước sau. - Bật xa tại chỗ. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không) -Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa . 2) TTTC: - Di chuyển bước trượt, quay tay - Ôn đánh cầu qua lại cao sâu, phát cầu thuận tay. - Ôn phát cầu trái tay - Ôn đánh cầu qua lại cao sâu - Di chuyển bước trượt. - Học: kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay. 4. Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện. Gọi 2hs thực hiện động tác bước bộ . 28-30’ 2x8n 2x8n 2x8n 3l 3l 3l (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/s ôn động tác bổ trợ - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không) GV làm mẫu – giảng dạy kt động tác. GV hướng dẫn cho HS tập luyện. H/s tập luyên – Gv sửa sai . - Giáo viên hướng dẫn cho HS thực hiện. Giáo viên quan sát và giúp đỡ cho h/s Gv làm mẫu cách thực hiện sau đó điều khiển cho h/s sinh tập. Học sinh tự tập luyện theo cặp ngẫu nhiên, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s. - Gv điều khiển tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € - Gv điều khiển cho h/s tập. € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € € € € € € € - Gv giải thích và làm mẫu kỹ thuật cho h/s quan sát sau đó cho h/s tập luyện theo cặp. € € € € € € € € € € € € €(Gv) € € € € € € € € € € € € HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Luyện tập: - Nhảy xa. - cầu lông. - Chạy bền . 4.GV Xuống lớp 4-5’ Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng . Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ” Ngày soạn : 13/2 /2011 Ngày giảng : 25/2/2011 Tiết: 46 NHảy xa – TTTC- chạy bền A. mục tiêu: *Kiến thức : Biết cách thực hiện luyện tập chạy đà- giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà- giậm nhảy vượt chướng ngại vật. Ôn đánh cầu qua lại cao sâu, cách di chuyển bước trượt, phát cầu thuận tay, phát cầu trái tay; Học: kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay. chạy bền trên địa hình tự nhiên. *Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng luyện tập chạy đà- giậm nhảy đầu chạm vật trên cao, chạy đà- giậm nhảy vượt chướng ngại vật. Ôn đánh cầu qua lại cao sâu, cách di chuyển bước trượt, phát cầu thuận tay, phát cầu trái tay; Học: kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay. chạy bền trên địa hình tự nhiên. *Thái độ : - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện b .địa điểm phương tiện - Sân tập trường. - Chuẩn bị hố nhảy xa - cầu lông . c.Tiến trình lên lớp: Nội dung Đl Phương pháp I. Phần mở đầu: 1 Nhận lớp: -Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2 , Khởi động: + Khởi động chung : - Chạy nhẹ nhàng khởi động. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng dọc- ngang + Khởi động chuyên môn : HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. HS chạy đạp sau 3. Kiểm tra bài cũ: đánh cầu qua lại cao sâu, cách di chuyển bước trượt, phát cầu thuận tay, phát cầu trái tay 8-10’ 200m 2x8n 3l ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang . Giáo viên phổ biến ND buổi học . ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét đánh giá GV đánh giá, cho điểm II.Phần cơ bản 1. Nhảy xa: - Ôn động tác bổ trợ - Đá lăng trước. - Đá lăng sau. - Đá lăng trước sau. - Bật xa tại chổ. - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không) -Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa . 2) TTTC: - Di chuyển bước trượt, quay tay - Ôn đánh cầu qua lại cao sâu, phát cầu thuận tay. - Ôn phát cầu trái tay - Ôn đánh cầu qua lại cao sâu - Di chuyển bước trượt. - Ôn: kỹ thuật phòng thủ trái thấp tay. 3.Chạy bền: Luyện tập chạy bền: 4. Hệ thống bài : Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện. Gọi 2hs thực hiện động tác bước bộ . 28-30’ 3l 3l 3l (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H/s ôn động tác bổ trợ - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không) GV làm mẫu – giảng dạy kt động tác. GV hướng dẫn cho HS tập luyện. H/s tập luyên – Gv sửa sai . - Giáo viên hướng dẫn cho HS thực hiện. Giáo viên quan sát và giúp đỡ cho h/s Gv làm mẫu cách thực hiện sau đó điều khiển cho h/s sinh tập. Học sinh tự tập luyện theo cặp ngẫu nhiên, Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s. - Gv điều khiển tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € - Gv điều khiển cho h/s tập. € € € € € € € € (Gv )€ € € € € € € € € € € € € - Gv giải thích và làm mẫu kỹ thuật cho h/s quan sát sau đó cho h/s tập luyện theo cặp. € € € € € € € € € € € € €(Gv) € € € € € € € € € € € € H/s chạy bền trên điều kiện tự nhiên. Nam 800m Nữ 500m HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Luyện tập: - Nhảy xa. - cầu lông. - Chạy bền . 4.GV Xuống lớp 4-5’ Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng .

File đính kèm:

  • docGIAO AN TD 8 T43T46.doc