Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Huỳnh Ngọc Thành

A/ MỤC TIÊU:

 1/ Nội dung:

- Mục tiêu chương trình TD lớp 8 (tóm tắt)

- Biên chế tổ chức tập luyện và một số quy định khi học bộ môn.

 2/ Yêu cầu:

- Giúp học sinh nắm được nội dung mục tiêu của chương trình. Thông qua đó các em xác định được thái độ học tập nghiêm túc đảm bảo yêu cầu chung khi học bộ môn.

B/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

 Tại lớp học, HS có vở ghi.

C/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

doc137 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Chương trình học cả năm - Huỳnh Ngọc Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. - Chạy đạp sau. II/ Phân cơ bản: 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện phát cầu chính diện thấp chân bằng mu bàn chân? 2/ Đá cầu: a/ Ôn luyện: - Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. - Đỡ cầu và đá cầu tấn công. Củng cố: CH: Đỡ và đá cầu tấn công. 3/ Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên. III/ Phân kết thúc: Thả lỏng. Nhận xét. Bài tập. 8 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 1x30m 1x30m 1x30m 1x30m 1x40m 34phút 1- 2 phút 1- 2 phút 500-600m. 5 phút Tập trung lớp: Lớp trưởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trờng. Đội hình tập bài TD. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV gọi 1- 2 em thực hiện. HS + GV nhận xét. GV nêu yêu cầu, nhiệm vụ và cách thức tập luyện rồi chia lớp thành 2 người một nhóm, cách nhau khoảng 4 – 5m phát cầu. Đội hình đá cầu. x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát và sửa sai. 2 2 1 1 Tập hợp lớp: GV gọi 2 HS thực hiện. HS + GV nhận xét. Quanh sân trường. Tập hợp lớp. - Thả lỏng tại chỗ. - ưu khuyết điểm. - Giờ sau tiếp tục học thực hành. Tiết 62 Đá cầu – chạy bền Ngày soạn: Ngày dạy : A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Đá cầu: Ôn luyện các kỹ thuật phát cầu, đỡ và đá cầu tấn công. Cuối giờ có thể tổ chức thi đấu đá cầu giữa các tổ với nhau. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/ Yêu cầu: Thông qua việc ôn luyện củng cố kỹ thuật phát cầu và đỡ cầu giúp HS làm quen với 1 trận đấu đơn giản. Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn, di chuyển đỡ cầu hợp lý. Rèn luyện thể lực chung, ý thức tự giác, tập luyện nghiêm túc. B/ Địa điểm – Phương tiện: Tại sân trường, cầu đá (25 quả). C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp tổ chức I/ Phần mở đầu. 1. Giáo viên nhận lớp: - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. + Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. + Đ/t bụng. + Đ/t lườn. + Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. - Chạy đạp sau. II/ Phân cơ bản: 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện phát cầu chính diện thấp chân bằng mu bàn chân? 2/ Đá cầu: a/ Ôn luyện: - Tâng cầu. - Chuyền cầu theo nhóm. - Phát cầu. - Đỡ và đá cầu tấn công. b/ Tổ chức thi đấu giữa các tổ với nhau. Thi đấu đơn. Mỗi tổ chon 1 người để thi đấu. Củng cố: CH: Đỡ và đá cầu tấn công. 3/ Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên. III/ Phân kết thúc: Thả lỏng. Nhận xét. Bài tập. 8 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 1x30m 1x30m 1x30m 1x30m 1x40m 34phút 1- 2 phút 1- 2 phút 500-600m. 5 phút Tập trung lớp: Lớp trưởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trờng. Đội hình tập bài TD. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV gọi 1- 2 em thực hiện. HS + GV nhận xét. GV nêu yêu cầu, nhiệm vụ và cách thức tập luyện rồi chia lớp thành 2 người một nhóm, cách nhau khoảng 4 – 5m phát cầu. Đội hình đá cầu. x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát và sửa sai. GV tổ chức thi đấu và làm trọng tài. 2 2 1 1 Tập hợp lớp: GV gọi 2 HS thực hiện. HS + GV nhận xét. Quanh sân trường. Tập hợp lớp. - Thả lỏng tại chỗ. - ưu khuyết điểm. - Giờ sau tiếp tục học thực hành. Tiết 63 Đá cầu – chạy bền Ngày soạn: Ngày dạy : A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Đá cầu: Ôn luyện một số kỹ thuật đã học và các kỹ thuật phát cầu, đỡ và đá cầu tấn công. Cuối giờ có thể tổ chức thi đấu đá cầu giữa các tổ với nhau. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/ Yêu cầu: Thông qua việc ôn luyện củng cố kỹ thuật phát cầu và đỡ cầu giúp HS làm quen với 1 trận đấu đơn giản. Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn, di chuyển đỡ cầu hợp lý. Rèn luyện thể lực chung, ý thức tự giác, tập luyện nghiêm túc. B/ Địa điểm – Phương tiện: Tại sân trường, cầu đá (25 quả). C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp tổ chức I/ Phần mở đầu. 1. Giáo viên nhận lớp: - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. + Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. + Đ/t bụng. + Đ/t lườn. + Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. - Chạy đạp sau. II/ Phân cơ bản: 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện phát cầu chính diện thấp chân bằng mu bàn chân? 2/ Đá cầu: a/ Ôn luyện: a/ Trò chơi: Thi tâng cầu. Chia lớp làm 2 đội có số người bằng nhau, dàn hàng ngang (quay mặt vào nhau) lần lượt tâng cầu từ 1 đến hết. - Chỉ tâng cầu một lợt nếu rơi cầu thì chuyển cho người tiếp theo. Nếu đội nào kết thúc có số lượt tâng cầu nhiều hơn thì đội đó sẽ thắng. b/ Ôn luyện cầu theo nhóm 2 người và luyện phát cầu. - Tâng cầu. - Chuyền cầu theo nhóm. - Phát cầu căng, đi đúng hướng. - Tích cực di chuyển đỡ cầu. - Đỡ và đá cầu tấn công. b/ Tổ chức thi đấu giữa các tổ với nhau. Thi đấu đơn. Mỗi tổ chon 1 người để thi đấu. Củng cố: CH: Đỡ và đá cầu tấn công. 3/ Chạy bền: Trên địa hình tự nhiên. III/ Phân kết thúc: Thả lỏng. Nhận xét. Bài tập. 8 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 1x30m 1x30m 1x30m 1x30m 1x40m 34phút 1- 2 phút 1- 2 phút 500-600m. 5 phút Tập trung lớp: Lớp trưởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trờng. Đội hình tập bài TD. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV gọi 1- 2 em thực hiện. HS + GV nhận xét. GV nêu cách thức chơi và giao cho nhóm trưởng quản lý. GV nêu yêu cầu, nhiệm vụ và cách thức tập luyện rồi chia lớp thành 2 người một nhóm, cách nhau khoảng 4 – 5m phát cầu. Đội hình đá cầu. x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát và sửa sai. GV làm trọng tài. 2 2 1 1 Tập hợp lớp: GV gọi 2 HS thực hiện. HS + GV nhận xét. Quanh sân trường. Tập hợp lớp. - Thả lỏng tại chỗ. - ưu khuyết điểm. - Giờ sau tiếp tục học thực hành. Tiết 64 Đá cầu – chạy bền Ngày soạn: Ngày dạy : A/ Mục tiêu: 1/ Nội dung: Đá cầu: Ôn luyện các kỹ thuật phát cầu, đỡ và đá cầu tấn công, đánh đầu, móc cầu. Cuối giờ có thể tổ chức thi đấu đá cầu giữa các tổ với nhau. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 2/ Yêu cầu: Thông qua việc ôn luyện củng cố kỹ thuật phát cầu và đỡ cầu giúp HS làm quen với 1 trận đấu đơn giản. Rèn luyện phản xạ nhanh nhẹn, di chuyển đỡ cầu hợp lý. Rèn luyện thể lực chung, ý thức tự giác, tập luyện nghiêm túc. B/ Địa điểm – Phương tiện: Tại sân trường, cầu đá (25 quả). C/ Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ/ lượng Phương pháp tổ chức I/ Phần mở đầu. 1. Giáo viên nhận lớp: - Sân bãi? Dụng cụ? Sức khoẻ? Trang phục? - GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung. - Chạy nhẹ. - Tập bài TD phát triển chung. + Đ/t tay cao. + Đ/t vặn mình. + Đ/t tay ngực. + Đ/t bụng. + Đ/t lườn. + Đ/t đá lăng. - Xoay các khớp. + Xoay cổ tay. + Xoay bả vai. + Xoay cổ chân. + Xoay hông. + Xoay cẳng tay. + Xoay gối. - ép dẻo. + ép dọc. + ép ngang. b. Khởi động chuyên môn. - Chạy bớc nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đá gót chạm mông. - Chạy đá lăng. - Chạy đạp sau. II/ Phân cơ bản: 1/ Kiểm tra bài cũ: CH? Thực hiện phát cầu chính diện thấp chân bằng mu bàn chân? 2/ Đá cầu: Ôn luyện cầu theo nhóm 2 người và luyện phát cầu. - Phát cầu căng, đi đúng hướng. - Đỡ và đá cầu tấn công. - Đánh đầu. - Móc cầu. Củng cố: CH: Đỡ và đá cầu tấn công. 3/ Chạy bền: a/ Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. Lần lượt từng em mỗi hàng bật nhảy bằng 1 chân vào ô số 1 sau đó bật tách hai chân vào ô số 2 và 3 tiếp tục như thế cho đến hết ô số 10 quay 1800 nhảy ngược lại về vạch XP chạm tay bạn số 2, bạn số hai bật nhảy như bạn số 1 lần lượt cho đến hết. Hàng nào nahỷ xong trước ít phạm quy là thắng. III/ Phân kết thúc: Thả lỏng. Nhận xét. Bài tập. 8 phút 2 vòng 2x8 nhịp 2x8 nhịp 1x30m 1x30m 1x30m 1x30m 1x40m 34phút 1- 2 phút 1- 2 phút 5 phút Tập trung lớp: Lớp trưởng báo cáo. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Quanh sân trờng. Đội hình tập bài TD. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Đội hình khởi động chuyên môn x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV gọi 1- 2 em thực hiện. HS + GV nhận xét. GV nêu yêu cầu, nhiệm vụ và cách thức tập luyện rồi chia lớp thành 2 người một nhóm, cách nhau khoảng 4 – 5m phát cầu. Đội hình đá cầu. x x x x x x x x x x x x x x x x GV quan sát và sửa sai. GV nêu yêu cầu và nội dung của buổi kiểm tra tiết sau để cho các em có hướng để luyện tập. 2 2 1 1 Tập hợp lớp: GV gọi 2 HS thực hiện. HS + GV nhận xét. GV nêu cách thức chơi và giao cho nhóm trưởng quản lý. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Quanh sân trường. Tập hợp lớp. - Thả lỏng tại chỗ. - ưu khuyết điểm. - Giờ sau tiếp tục học thực hành.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 8 Ca Nam 08 09.doc