I/ Mục Tiêu:
- Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 v 0 – 3 – 6 – 9 ( từ hng ngang hoặc hng dọc); đi đều – đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ.
- Nghim tc. .
II / Đề kiểm tra :
Thực hiện đi đều –đứng lại; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 ( hng ngang v hng dọc) .
III / Phương pháp kiểm tra :
Mổi học sinh được tham gia kiểm tra 1 lần , lấy lần kĩ thuật tốt nhất.Mổi nhóm do cán sự điều khiển ,trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại lần 2 (điểm kiểm tra lại lần 2 không quá 8)
· Cách cho điểm :
Điểm được cho tuỳ theo mức độ thực hiện của từng học sinh .
+ Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng và đẹp ở những nội dung của bài
+ Điểm 7 -8 : Thực hiện được những nội dung của bài
+ Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hiện nhưng khi thực hiện cịn một vi sai xĩt nhỏ.
+ Điểm 3 - 4 : Không thực hiện được các nội dung của bi.
+ Điểm 1 – 2 : Các trường hợp còn lại .
IV / Thống kê điểm :
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 8 - Năm học 2011-2012 - Lê Thị Thanh Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 8( Từ ngày 26/09 – 01/10/2011)
Tiết : 15
Ngày soạn : 20 / 09/ 2011
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I/ Mục Tiêu:
- Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 vá 0 – 3 – 6 – 9 ( từ hàng ngang hoặc hàng dọc); đi đều – đứng lại.
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ năng đội hình đội ngũ và điều khiển đội hình đội ngũ.
- Nghiêm túc. .
II / Đề kiểm tra :
Thực hiện đi đều –đứng lại; Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 ( hàng ngang và hàng dọc) .
III / Phương pháp kiểm tra :
Mổi học sinh được tham gia kiểm tra 1 lần , lấy lần kĩ thuật tốt nhất.Mổi nhóm do cán sự điều khiển ,trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra lại lần 2 (điểm kiểm tra lại lần 2 không quá 8)
Cách cho điểm :
Điểm được cho tuỳ theo mức độ thực hiện của từng học sinh .
+ Điểm 9 – 10 : Thực hiện cơ bản đúng và đẹp ở những nội dung của bài
+ Điểm 7 -8 : Thực hiện được những nội dung của bài
+ Điểm 5 - 6 : Cơ bản biết cách thực hiện nhưng khi thực hiện cịn một vài sai xĩt nhỏ.
+ Điểm 3 - 4 : Không thực hiện được các nội dung của bài.
+ Điểm 1 – 2 : Các trường hợp còn lại .
IV / Thống kê điểm :
Điểm
Lớp
Sỉ
số
9 - 10
7 - 8
5 - 6
3 - 4
1 - 2
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
SL
TL
7/1
7/2
7/3
TC
V / Nhận xét :
+ Ưu điểm :
..
+ Khuyết điểm :
+ Biện pháp khắc phục :
..
Tuần: 8( Từ ngày 26/09 – 01/10 / 2011)
Tiết :16
Ngày soạn : 20/ 09/2011
CHẠY NHANH –BÀI THỂ DỤC - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. Chạy nhanh :
- Biết cách thực hiện trị chơi chạy tiếp sức.
- Thực hiện được trị chơi chạy tiếp sức và vận dụng vào luyện tập chạy nhanh.
2. Bài thể dục :
- Biết cách thực hiện các động tác : Vươn thở, tay.
- Thực hiện được các động tác: Vươn thở, tay. Vận dụng luyện tập hàng ngày.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện trị chơi Chạy “hai lần hít vào hai lần thở ra”
- Thực hiện được trị chơi Chạy “hai lần hít vào hai lần thở ra”
* Nghiêm túc, tích cực tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường( Hs dọn vệ sinh sân tập)
- Vạch xuất phát, đường chạy, SGV,tranh (ảnh ) bài TD , 4 cờ góc , 2 cây cờ/1Hs đồng phục Hs ,còi TT , ghế GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp- tổ chức
MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp
- Kiểm tra sỉ số học sinh
- Khởi động: Xoay cổ tay, cổ chân, xoay các khớp, xoay cánh tay, ép dọc, ép ngang
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông
- Kiểm tra bài cũ:
Em hãy thực hiện Chạy đạp sau ?
- Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học mới
B. CƠ BẢN:
1. Chạy nhanh
* Trò chơi :
Chạy tiếp sức
2. Bài TD:
Học mới :
- Động tác vươn thở
( nội dung SGv TD 7 trang 24 )
- Động tác tay
( nội dung SGv TD 7 trang 24 )
- Củng cố:
Em hãy thực hiện Động tác vươn thở,động tác tay ?
3. Chạy bền
Trò chơi :
Hai lần hít vào,hai lần thở ra
C/ KẾT THÚC
- Thả lỏng
+ Hít thở sâu.
+ Tay, chân.
+ Gập duỗi tay,chân
- Nhận xét
+ Tuyên dương.
+ Phê bình
- Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS
1/.Chạy nhanh
2/. Bài TD
3/. Chạy bền
- Dặn dò
- Xuống lớp.
10’
2l*8n/đt
10-15m
1 HS
30’
8’
12,
2hs
5,
Nam 400m
Nữ 350m
5’
2’
1’
1’
1’
- HS tập hợp 4 hàng ngang
(GV)
- HS: Cán sự báo cáo sỉ số cho GV, chúc sức khoẻ
HS: Cán sự điều khiển
- Gv quan sát - nhắc nhở
(r)
(cs)
- GV: quan sát, nhắc nhở
- Hs : các sự điều khiển
x w
x w
x w
x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
- HS: nhận xét
- GV nhận xét à cho diểm Hs
- GV: phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
- GV: làm mẫu – phân tích nội dung mới cho HS xem( bài TD với cờ )
- GV: Hướng dẫn tổ chức cho HS chơi.
- HS : chia ra làm 2 đội (A,B)
()
- GV : làm mẫu – phân tích nội dung mới cho HS xem
- HS: Chia nhóm (CS ĐK)
- GV: Quan sát, sữa sai
()
( N1) ( N2) (N3) (N4)
- HS : Về 4 hàng ngang
- HS : nhận xét
- GV: nhận xét chung à kết luận
- HS: chạy vòng tròn
(r)
GV : quan sát – nhắc nhở
HS: Cán sự điều khiển.
Gv : quan sát – nhắc nhở Hs
()
(cs)
- GV nhận xét tiết học
- GV: hướng dẫn bài tập cho HS
- HS: Chuẩn bị bài, dụng cụ, sân bãi cho tiết sau
- GV: giải tán
- HS: khoẻ
Đã kiểm ngày . / . / 20.
Tổ phĩ
Trần Văn Bình
File đính kèm:
- TUAN 8.doc