I. MỤC TIÊU:
1.ĐHĐN :
- Biết cch thực hiện đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.
2. Chạy nhanh :
 - Biết cch thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, tư thế sẳn sàng – xuất phát .Chạy đạp sau
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, tư thế sẳn sàng – xuất phát v thực hiện được chạy đạp sau.
3. Chạy bền:
- Biết cch thực hiện thở “ dốc”.
- Khắc phục được một số hiện tượng thở “ dốc”.
* Nghiêm túc, tích cực tập luyện, thể hiện tính đồng đội, ý thức tổ chức.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường( Hs dọn vệ sinh sân tập)
- Vạch xuất phát, đường chạy, SGV,đồng phục Hs , còi TT , ghế GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 7 trang
7 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 359 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 6 - Năm học 2011-2012 - Lê Thị Thanh Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:	6( Từ ngày 12/9 – 17/9/2011)	
Tiết :11
Ngày soạn:07/ 09/ 2011
ĐHĐN - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1.ĐHĐN :
- Biết cách thực hiện đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.
- Thực hiện cơ bản đúng đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.
2. Chạy nhanh :
 - Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, tư thế sẳn sàng – xuất phát .Chạy đạp sau
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, tư thế sẳn sàng – xuất phát và thực hiện được chạy đạp sau.
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện thở “ dốc”.
- Khắc phục được một số hiện tượng thở “ dốc”.
* Nghiêm túc, tích cực tập luyện, thể hiện tính đồng đội, ý thức tổ chức.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường( Hs dọn vệ sinh sân tập)
- Vạch xuất phát, đường chạy, SGV,đồng phục Hs , còi TT , ghế GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp- tổ chức
MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp 
- Kiểm tra sỉ số học sinh
- Khởi động: Xoay các khớp, xoay cánh tay , cổ tay, cổ chân, xoay hong,gối
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông
- Kiểm tra bài cũ:
 Em hãy thực hiện tư thế sẳnsàng xuất phát ?
- Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học mới
B. CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
 Ôn : 
 - Đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.
 * Trò chơi : 
Ai nhanh hơn 
2. Chạy nhanh
Ôn 1 số động tác bổ trợ KT
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông .
 + Tư thế sẳn sàng – xuất phát 
 Học mới : 
Chạy đạp sau
( SGV TD 7 Trang 42)
3. Chạy bền 
- Học mới :
 Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục .
( SGV TD 7 Trang 51)
- Củng cố: 
a)Em hãy thực hiện tư thế sẳn sàng – xuất phát 
b) Em hãy thực hiện chạy đạp sau ?
C/ KẾT THÚC
- Thả lỏng
 + Hít thở sâu.
 + Tay, chân.
 + Gập duỗi tay,chân 
- Nhận xét
 + Tuyên dương.
 + Phê bình
- Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS
 1/. ĐHĐN 
 2/. Chạy nhanh
 3/. Chạy bền
- Dặn dò
- Xuống lớp.
10’
2l*8n/đt
 10-15m
1 HS
30’
10’
10’
5,
5’,
2 HS
5,
- HS tập hợp 4 hàng ngang 
       
       	
       
       
	 (cs)
- HS: Cán sự báo cáo sỉ số cho GV, chúc sức khoẻ 
- HS: Cán sự điều khiển
- Gv quan sát - nhắc nhở
      
       	(r)
       
       
	 (cs)
- GV: quan sát, nhắc nhở
- Hs : cán sự điều khiển
 x w 
 x w 
 x w
 x
 x x x x x
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
- HS: nhận xét
- GV nhận xét à cho diểm Hs
- GV: phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
- GV: nhắc lại một số kỹ năng của ĐHĐN hoặc có thể làm mẫu cho HS xem
HS : chia ra 2 nhóm 
 + Nhóm 1 : ôn ĐHĐN
 + Nhóm 2 : chạy nhanh 
Gv : Hướng dẫn –tổ chức cho hs chơi
HS : chia ra làm 2 đội(A,B)
GV : làm mẫu – phân tích nội dung mới cho HS xem
- HS: Chia nhóm (nam, nữ riêng)
- GV: Quan sát, sữa sai
 x w 
 x w 
 x w
 x
 x x x x x
x x x x x
- HS : Về 4 hàng ngang 
- Gv : giới thiệu sơ lượt về Hiện tượng thở dốc và cách khắc phục .
-HS ; chú ý lắng nghe
- HS : Về 4 hàng ngang 
- HS : nhận xét
- GV: nhận xét chung à kết luận.
HS: Cán sự điều khiển. 
Gv : quan sát – nhắc nhở Hs
       
       	(r)
       
       
	 (cs)
- GV nhận xét tiết học 
- GV: hướng dẫn bài tập cho HS
- HS: Chuẩn bị bài, dụng cụ, sân bãi cho tiết sau.
- GV: giải tán
- HS: khoẻ
Tuần:	6( Từ ngày 12/9 – 17/9/2011)	
Tiết :12
Ngày soạn:07/ 09/ 2011
:
ĐHĐN - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU 
1.ĐHĐN :
 - Biết cách thực hiện: Tập hơpï hàng dọc ,dóng hàng , đứng nghỉ , nghiêm , quay trái ( phải) ,quay đằng sau. Đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.Cách điều khiển của người chỉ huy
- Thực hiện cơ bản đúng tập hơpï hàng dọc ,dóng hàng , đứng nghỉ , nghiêm , quay trái ( phải) ,quay đằng sau. Đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.Cách điều khiển của người chỉ huy
2. Chạy nhanh :
	- Biết cách thực hiện chạy đạp sau. Xuất phát cao – chạy nhanh 40m
- Thực hiện được chạy đạp sau. Xuất phát cao – chạy nhanh 40m Vận dụng bài tập để tự luyện tập hàng ngày
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy trên địa hình tự nhiên. Luyện tập để nâng cao sức bền.
* Nghiêm túc, tích cực tập luyện, thể hiện tính đồng đội, ý thức tổ chức.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường( Hs dọn vệ sinh sân tập)
- Vạch xuất phát, đường chạy, SGV,tranh (ảnh ) KT XPC , 4 cờ góc ,đồng phục Hs còi TT , ghế GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp- tổ chức
AMỞ ĐẦU:
- Nhận lớp 
- Kiểm tra sỉ số học sinh
- Khởi động: Xoay các khớp, xoay cánh tay , cổ tay, cổ chân, xoay hong,gối
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông
- Kiểm tra bài cũ:
 Em hãy thực hiện Chạy đạp sau?
- Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học mới
B. CƠ BẢN:
1. ĐHĐN:
 Ôn :
- Tập hơpï hàng dọc ,dóng hàng , đứng nghỉ , nghiêm , quay trái 
( phải) ,quay đằng sau . Điểm số 
 - Đi đều thẳng hướng,vòng phải (trái) – đứng lại – đứng , đổi chân khi sai nhịp.
- Cách điều khiển của người chỉ huy
2. Chạy nhanh
* Ôn:
 Chạy đạp sau
Học mới :
 Xuất phát cao – chạy nhanh 40m
( nội dung SGV TD 7 trang 43)
- Củng cố: 
Em hãy thực hiện xuất phát cao – chạy nhanh 40m ?
3. Chạy bền 
Luyện tập chạy bền 
C/ KẾT THÚC
- Thả lỏng
 + Hít thở sâu.
 + Tay, chân.
 + Gập duỗi tay,chân 
- Nhận xét
 + Tuyên dương.
 + Phê bình
- Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS
 1/. ĐHĐN 
 2/. Chạy nhanh
 3/. Chạy bền
- Dặn dò
- Xuống lớp.
10’
1’
2l*8n/đt
10-15m
1 HS
30’
10’
10’
5’
5,
Nam 400m
Nữ 350m
5,
1’
1’
1’
- HS tập hợp 4 hàng ngang
       
       	
       
       
	 (cs)
- HS: Cán sự báo cáo sỉ số cho GV, chúc sức khoẻ 
- HS: Cán sự điều khiển
- Gv quan sát - nhắc nhở
      
       	(r)
       
       
	 (cs)
- GV: quan sát, nhắc nhở
- Hs : cán sự điều khiển
 x w 
 x w 
 x w
 x
 x x x x x
x x x x x
x x x x x 
x x x x x
- HS: nhận xét
- GV nhận xét à cho diểm Hs
- GV: phổ biến nội dung và yêu cầu bài học 
- GV: nhắc lại một số kỹ năng của ĐHĐN 
HS : chia ra 2 nhóm 
 + Nhóm 1 : ôn ĐHĐN
 + Nhóm 2 : chạy nhanh 
GV : làm mẫu – phân tích nội dung mới cho HS xem
- HS: Chia nhóm (nam, nữ riêng)
- GV: Quan sát, sữa sai
 x w 
 x w 
 x w
 x
 x x x x x
x x x x x
- HS : Về 4 hàng ngang 
- HS : nhận xét
- GV: nhận xét chung à kết luận
HS: chạy vòng tròn 
(r)
GV : quan sát – nhắc nhở
HS: Cán sự điều khiển. 
Gv : quan sát – nhắc nhở Hs
      
       	(r)
       
       
	 (cs)
- GV nhận xét tiết học 
- GV: hướng dẫn bài tập cho HS
- HS: chuẩn bị bài, sân bãi dụng cụ cho tiết sau
- GV: giải tán
- HS: khoẻ
            File đính kèm:
 TUAN 6.doc TUAN 6.doc