I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu ND,YC.
3>Khởi động
a>Kđộng chung
b>Kđộng CM.
4>Bài cũ?
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang điểm số.
+Nội dung: 1>ĐHĐN; 2> Chạy nhanh; Chây bền.
+Yêu cầu:
-ĐHĐN: Thực hiện được đi đều – đứng lại, đi đều vòng trái, đi đều vòng phải; Biết biến đổi ĐH 0-2-4, chân khi sai nhịp.
-Chạy nhanh: Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông, ''ngồi xổm Xp''.
-Chạy bền: biết cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy, luyện tập chạy bền.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc ngang.
-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông.
+Các kỹ năng ĐHĐN? Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 9 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 9
Tiết PPCT : 9
Ngày soạn :23/9/12
NỘI DUNG BÀI DẠY:
1>ĐHĐN : Ôn Đi đều – đứng lại, đi đều vòng trái, phải; đổi chân khi sai nhịp, biến đổi đội hình 0-2-4.
2>Chạy nhanh: Ôn: chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông, ngồi xổm Xp.
3>Chạy bền: Học : Cách kiểm tra mạch, trước, sau khi chạy và theo dõi sức khỏe; Chạy trên địa hình tự nhiên.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu ND,YC.
3>Khởi động
a>Kđộng chung
b>Kđộng CM.
4>Bài cũ?
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang điểm số.
+Nội dung: 1>ĐHĐN; 2> Chạy nhanh; Chây bền.
+Yêu cầu:
-ĐHĐN: Thực hiện được đi đều – đứng lại, đi đều vòng trái, đi đều vòng phải; Biết biến đổi ĐH 0-2-4, chân khi sai nhịp.
-Chạy nhanh: Thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông, ''ngồi xổm Xp''.
-Chạy bền: biết cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy, luyện tập chạy bền.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc ngang.
-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông.
+Các kỹ năng ĐHĐN? Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi?
II>CƠ BẢN
1> ĐHĐN
2>Chạy nhanh.
3>Chạy bền.
a>Ôn tập:
-Đi đều – Đứng lại.
-Đi đều vòng tái, vòng phải.
-Đổi chân khi sai nhịp.
-Biến đổi đội hình : 0-2-4.
+Yêu cầu: Thực hiện đúng tư thế, tác phong, cự ly, trọng tâm, phương hứơng, theo khẩu lệnh.
a>Tập bổ trợ:
+Các bài tập căng cơ khớp.
-Các động tác căng cơ.
-Các động tác giãn các khớp.
a>Ôn tập.
-Chạy bứơc nhỏ.
-Chạy cao đùi.
-Chạy gót chạm mông.
-Ngồi xổm – xuất phát.
+Yêu cầu: Thực hiện đúng các bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh về tư thế, trọng tâm, phương hứơng, biên độ từng bài tập theo khẩu lệnh.
a>Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy:
-Cách bắt mạch:
-Mạch ở trạng thái yên tĩnh từ 70-80l/1p.
-Mạch sau khi vận động từ 100l/1p(LVĐ nhẹ).
-Mạch sau khi vận động từ 120-140l/1p(LVĐ hợp lý).
-Mạch sau khi vận động lớn hơn 160l/1p (LVĐ cao).
b>Luyện tập : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
-Kiểm tra mạch trước khic chạy.
-Kiểm tra mạch sau khi chạy
III>KẾT THÚC
1>Củng cố.
2>Thả lỏng
3>Nhận xét.
4>Dặn dò.
-Một số kĩ năng ĐHĐN; Các động tác bổ trợ chạy nhanh, ngồi ''xổm Xp''.
-Một số động tác thể dục thả lỏng cơ thể.
-Đánh giá ý thức, thái độ học tập Hs.
-Ôn tập các kỹ năng ĐHĐN, các bài tập bổ trợ chạy nhanh, luyện tập chạy bền.
Tiết PPCT : 9
Ngày soạn :23/9/12
Ngày dạy :25/9/12
I>MỤC TIÊU:
1>ĐHĐN : Biết và thực hiện đúng đi đều – đứng lại, đi đều vòng trái, đi đều vòng phải; đổi chân khi sai nhịp, biến đổi ĐH 0-2-4 về tư thế tác phong, cự ly, khoảng cách theo khẩu lệnh.
2>Chạy nhanh: Biết và thực hiện đúng động tác chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông, ''ngồi xổm Xp'' Về tần số, biên độ, trọng tâm, phương hường từng động tác.
3>Chạy bền: Biết cách kiểm tra mạch trước và sau khi vận động, luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc khi tập.
II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1>Địa điểm: Sân học thể dục.
2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Hs: Trang phục học thể dục đúng quy định; Gv: Giáo án, còi thể dục.
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8 phút
200m
2lx20m
3-4Hs
5
10m
+ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động.
+Cán sự báo cáo, Gv nhận lớp, kiểm tra, trang phục HS.
+Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển.
2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy.
+Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm.
32 phút
1-2l
1-2l
2lx8n
1-2l
2lx20m
8->10p
8->10p
Nam 700m
Nữ 600m
5
1>ĐH Học ĐHĐN.
a>Ôn tập:
+Tâp đồng loạt:
-Đi đều đứng lại; Đi đều vòng trái, phải.
5
6
10m
+Tập theo nhóm.
-Biến đổi đội hình 0-2-4.
2>ĐH Học chạy nhanh.
a>Tập bổ trợ:
+Tập đồng loạt.
-Căng cơ, khớp
b>Ôn tập.
+Tập đồng lọat.
30m
-Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy gót chạm mông.
+Tập theo nhóm dòng chảy.
-Chạy bứơc ->Chạy cao đùi.
-Chạy bứơc nhỏ –Chạy gót chạm mông.
-Ngồi xổm – xuất phát
*Gv phân nhóm quay vòng.
+Nhóm nam luyện tập chạy nhanh(các động tác bổ trợ, ngồi xổm Xp).
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy(cán sự điều khiển).
+Nhóm nữ ôn tập các kỹ năng ĐHĐN.
5
6
-Thực hiện theo nhóm(thay nhau điều khiển)
+Gv quan sát 2 nhóm nhắc nhở, sữa sai chung.
+Sau 8->10p Gv đổi nội dung tập.
3>ĐH học chạy bền:
+Học mới: kiểm tra mạch
-Gv hướng dẫn Hs cách kiểm tra mạch.
+Luyện tập:
-Thực hiện theo nhóm giới tính.
5 phút
5
-Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Gv thuyết trình tuyên dương, nhắc nhở chung.
-Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.
File đính kèm:
- so5.1.doc