Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 63 đến Tiết 71

I.Mục tiêu:

 Kiểm tra kỹ thuật phát cầu.

II.Địa điểm và phương tiện:

 Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.

 Phương tiện: cầu, sân và lưới .

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc18 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 70 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 63 đến Tiết 71, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên địa hình tự nhiên. II.Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch. Phương tiện: còi, hố cát, ván giậm. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng P P tổ chức lên lớp I.Mở bài: 1.Nhận lớp: - Điểm danh, báo cáo sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ tiết học. - Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc. - Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. 2.Khởi động: - Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước. - Chạy đạp sau. 5 p 2lx8n - lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo. X X X X X X X X X X X X X X X X X - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X II.Cơ bản: Cách cho điểm. 1.Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không. - Chạy đà tự do giậm nhảy vào hố cát. 2.Chạy bền: 30 p - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X GV cho HS xếp 1 hàng dọc chạy đà giậm nhảy vào hố cát. X X X - GV cho hs chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. III.Kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Đánh giá tiết học. - Dặn dò HS và những bài tập về nhà. - Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo. - Nghi thức xuống lớp. 10 p 2lx8n -4 hàng ngang giảng cách so le. - 4 hàng ngang không giảng cách. X X X X X X X X X X X X X X X X GV Tuần: 34 Tiết: 67 GIÁO ÁN BẬT NHẢY – CHẠY BỀN I.Mục tiêu: Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”. Trò chơi: nhảy vào vòng tròn tiếp sức ( GV chọn kiểm tra thử). Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. II.Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch. Phương tiện: còi, hố cát, ván giậm. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng P P tổ chức lên lớp I.Mở bài: 1.Nhận lớp: - Điểm danh, báo cáo sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ tiết học. - Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc. - Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. 2.Khởi động: - Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước. - Chạy đạp sau. 5 p 2lx8n - lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo. X X X X X X X X X X X X X X X X X - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X II.Cơ bản: Cách cho điểm. 1.Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không. - Chạy đà tự do giậm nhảy vào hố cát ( kiểm tra thử). 2.Chạy bền: 30 p - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X GV cho HS xếp 1 hàng dọc chạy đà giậm nhảy vào hố cát. X X X - GV cho hs chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường. III.Kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Đánh giá tiết học. - Dặn dò HS và những bài tập về nhà. - Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo. - Nghi thức xuống lớp. 10 p 2lx8n -4 hàng ngang giảng cách so le. - 4 hàng ngang không giảng cách. X X X X X X X X X X X X X X X X GV Tuần: 34 Tiết: 68 GIÁO ÁN KIỂM TRA BẬT NHẢY I.Mục tiêu: Kiểm tra 1 trong 2 động tác “ Nhảy bước bộ trên không” hoặc “ Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”. II.Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch. Phương tiện: ván giậm, hố cát, đường chạy.. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng P P tổ chức lên lớp I.Mở bài: 1.Nhận lớp: - Điểm danh, báo cáo sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ tiết học. - Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc. - Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. 2.Khởi động: - Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước. - Chạy đạp sau. 5 p 2lx8n - lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo. X X X X X X X X X X X X X X X X X - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X II.Cơ bản: Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Cả 2 lần thực hiện đúng kỹ thuật động tác và đạt thành tích mức “Giỏi”. - Điểm 7-8: Trong 2 lần nhảy chỉ có 1 nhảy tương đối đúng và đạt thành tích ở mức “Khá”. - Điểm 5-6: Cả 2 lần nhảy chỉ thực hiện tương đối đúng và đạt thành tích mức “đạt”. - Điểm 3-4: Cả 2 lần thực hiện không được động tác. Chú ý: một số tình huống khác , do GV quyết định. 35 p - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích 1 trong 2 động tác. - Từng HS khi đến lượt kiểm tra tiến vào chạy đà (GV gọi tên). Mỗi HS được thực hiện 2 lần động tác do GV chỉ định hoặc tự chọn. III.Kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Đánh giá tiết học. - Dặn dò HS và những bài tập về nhà. - Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo. - Nghi thức xuống lớp. 5 p 2lx8n -4 hàng ngang giảng cách so le. - 4 hàng ngang không giảng cách. X X X X X X X X X X X X X X X X GV Tuần: 35 Tiết: 69 GIÁO ÁN KIỂM TRA CHẠY BỀN I.Mục tiêu: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tinh thời gian. II.Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch. Phương tiện: còi, đồng hồ, đường chạy,.. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng P P tổ chức lên lớp I.Mở bài: 1.Nhận lớp: - Điểm danh, báo cáo sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ tiết học. - Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc. - Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. 2.Khởi động: - Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước. - Chạy đạp sau. 5 p 2lx8n - lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo. X X X X X X X X X X X X X X X X X - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X II.Cơ bản: Cách cho điểm. - Điểm 9-10: thực hiện đúng kỹ thuật động tác và cả 3 lần phát cầu đều qua lưới sang sân đối phương ( không yêu cầu chính xác vào ô nào trên sân đối phương). - Điểm 7-8: thực hiện đúng kỹ thuật động tác và trong 3 lần phát cầu chỉ có 2 lần cầu qua lưới sang sân đối phương ( như vậy có 1 lần cầu không qua lưới hoặc qua lưới nhưng không và sân). - Điểm 5-6: thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và trong 3 lần phát cầu chỉ có 1 lần cầu qua lưới sang sân đối phương. - Điểm 3-4: Cả 3 lần phát cầu, không có lần nào cầu qua lưới sang sân đối phương. Chú ý: GV có thể kiểm tra các câu hỏi về luật đá cầu để nâng điểm cho những HS bị điểm 6 trở xuống. 35 p - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5-8 HS. - Hs tham gia 1 lần. Trường hợp dặt biệt III.Kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Đánh giá tiết học. - Dặn dò HS và những bài tập về nhà. - Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo. - Nghi thức xuống lớp. 5 p 2lx8n -4 hàng ngang giảng cách so le. - 4 hàng ngang không giảng cách. X X X X X X X X X X X X X X X X GV Tuần: 35 Tiết: 70 GIÁO ÁN BẬT NHẢY I.Mục tiêu: Ôn tập học kỳ 2 Bật nhảy: Một bước đà giậm nhảy – bước bộ trên không và tiếp đất kiểu “ngồi” vào hố cát. II.Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch. Phương tiện: còi, hố cát, ván giậm. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng P P tổ chức lên lớp I.Mở bài: 1.Nhận lớp: - Điểm danh, báo cáo sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ tiết học. - Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc. - Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. 2.Khởi động: - Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước. - Chạy đạp sau. 5 p 2lx8n - lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo. X X X X X X X X X X X X X X X X X - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X II.Cơ bản: Cách cho điểm. 1.Bật nhảy: Một bước đà giậm nhảy – bước bộ trên không và tiếp đất kiểu “ngồi” vào hố cát. 35 p - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X - GV cho HS xếp 1 hàng dọc chạy đà giậm nhảy vào hố cát, chủ yếu là kỹ thuật bước bộ trên không. X X X III.Kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Đánh giá tiết học. - Dặn dò HS và những bài tập về nhà. - Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo. - Nghi thức xuống lớp. 5 p 2lx8n -4 hàng ngang giảng cách so le. - 4 hàng ngang không giảng cách. X X X X X X X X X X X X X X X X GV Tuần: 36 Tiết: 71 GIÁO ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ 2 I.Mục tiêu: Kiểm tra một bước đà giậm nhảy – bước bộ trên không và tiếp đất khiểu “ngồi” vào hố cát. II.Địa điểm và phương tiện: Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch. Phương tiện: ván giậm, hố cát, đường chạy. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng P P tổ chức lên lớp I.Mở bài: 1.Nhận lớp: - Điểm danh, báo cáo sỉ số. - Phổ biến nhiệm vụ tiết học. - Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc. - Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh. 2.Khởi động: - Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước. - Chạy đạp sau. 5 p 2lx8n - lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo. X X X X X X X X X X X X X X X X X - 4 hàng ngang giảng cách so le. X X X X X X X X X X X X X X X X X II.Cơ bản: Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Một trong 2 lần thực hiện động tác đạt mức “Giỏi”. - Điểm 7-8: Trong 2 lần nhảy chỉ có 1 nhảy tương đối đúng và đạt ở mức “Khá”. - Điểm 5-6: Một trong 2 lần nhảy chỉ thực hiện tương đối đúng kỹ thuật bước bộ trên không sẽ được ở mức “đạt”. - Điểm 3-4: Cả 2 lần thực hiện không được động tác bước bộ trên không. Chú ý: một số tình huống khác , do GV quyết định. 35 p - Kiểm tra kĩ thuật động tác bước bộ trên không, nếu thực hiện được kỹ thuật này xem như “đạt”. Không đo thành tích. - Từng HS khi đến lượt kiểm tra tiến vào chạy đà (GV gọi tên). Mỗi HS được thực hiện 2 lần. III.Kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Đánh giá tiết học. - Dặn dò HS và những bài tập về nhà. - Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo. - Nghi thức xuống lớp. 5 p 2lx8n -4 hàng ngang giảng cách so le. - 4 hàng ngang không giảng cách. X X X X X X X X X X X X X X X X GV

File đính kèm:

  • docGA7TIET6371 DAY TUNG MON.doc