Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 5: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT (Tiếp theo) - Năm học 2013-2014

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Phòng cách chấn th¬ương trong hoạt động TDTT: Cung cấp cho học sinh hiểu biết cần thiết để chủ động phòng trách không để chấn th¬ơng xấy ra trọng hoạt động TDTT.

2. Kỹ năng:

- Hiểu đ¬ược ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chân th¬ương trong khi tập luyện.

- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an troàn trong tập luyện và thi đấu TDTT.

3. Thái độ:

- Có ý thức tự giác.

- Chú ý nghe giảng, ghi chép những điều cần ghi nhớ.

II. Địa điểm – phương tiện

 Tại lớp học

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

1. Ổn định : 1’

- Lớp 7A: / 26 P: KP: .

- Lớp 7B: / 28 P: KP: .

- Lớp 7C: / 28 P: KP: .

2. Kiểm tra :

3. Bài mới :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 5: Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT (Tiếp theo) - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03 / 9 / 2013 Ngày giảng: L7A: / 9 / 2013 L7B: 06 / 9 / 2013 L7C: 07 / 9 / 2013 Tiết 5 LT: PHÒNG TRÁNH CHẤN THƯƠNG KHI HOẠT ĐỘNG TDTT (Tiếp theo) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Phòng cách chấn thương trong hoạt động TDTT: Cung cấp cho học sinh hiểu biết cần thiết để chủ động phòng trách không để chấn thơng xấy ra trọng hoạt động TDTT. 2. Kỹ năng: - Hiểu được ý nghĩa, một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chân thương trong khi tập luyện. - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an troàn trong tập luyện và thi đấu TDTT. 3. Thái độ: - Có ý thức tự giác. - Chú ý nghe giảng, ghi chép những điều cần ghi nhớ. II. Địa điểm – phương tiện Tại lớp học III. Nội dung và phương pháp lên lớp 1. Ổn định : 1’ - Lớp 7A: / 26 P: KP: .. - Lớp 7B: / 28 P: KP: .. - Lớp 7C: / 28 P: KP: .. 2. Kiểm tra : 3. Bài mới : Hoạt động Gv - h/s TG Nội dung Gv: Giờ trước chúng ta đã được biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương và một số nguyên nhân dẫn đến chấn thương. Giờ hôm nay chúng ta sẽ được biết một số cách phòng tránh. |?| Trước khi vào buổi tập chúng ta phải làm gì ? h/s : Gv : |?| Khi tập chúng ta có tập nặng hay những động tác khó ngay hay không ? h/s : Gv : |?| Khi kết thúc buổi tập chúng ta cần làm gì ? h/s : Gv : Gv : Ngoài những cách phòng tránh nêu trên chúng ta cần dọn vệ sinh sân tập, kiểm tra, sửa chữa các phương tiện trước khi tập. - Nên mặc trang phục thể thao khi tập luyện. - Không nên ăn uống quá nhiều ngay trước và sau khi tập. - Mỗi h/s cần tao cho mình một nếp sống lành mạnh, tập luyện TDTT thường xuyên, không uống rượu bia, hút thuốc lá, dùng các chất ma tuý. 42’ * Cách phòng tránh - Trước khi vào buổi tập hoặc thi đấu nhát thiết phải khởi động cho tốt - Trong phần cơ bản của buổi tập cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp. - Không tập các động tác khó nguy hiểm khi không có người hướng dẫn, bảo hiểm. - Trước khi kết thúc buổi tập, hoặc thi đấu nhất thiết phải tiến hành hồi tĩnh. - Trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu nếu thấy sức khoẻ không bình thường cần báo cáo để Gv có biện pháp sử lý phù hợp. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một quá trình tập luyện nhất định. IV. Củng cố, dặn dò : 3’ - Củng cố : Cách phòng tránh chấn thương. - Dặn dò : Chuẩn bị trang phục cho giờ học sau.

File đính kèm:

  • docTIẾT 5-2013.doc