Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 4: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Năm học 2012-2013

I. mục tiêu;

1. ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm,

nghĩ, quay các hướng, điểm số; Học: Biến đổi đội hình 0-2-4

* Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng, điểm số; Học: Biến đổi đội hình 0-2-4

 * Kỹ năng: thực hiên tương đối tốt cách thức tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng, điểm số; Biến đổi đội hình 0-2-4

2. Chạy ngắn: Trò chơi phát tiển sức nhanh, động tác bổ trợ phát triển sức nhanh:

Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, gót chạm mông

 * Kiến thức: - Ôn tập Trò chơi phát tiển sức nhanh, động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, gót chạm mông.

 * Kỹ năng: thực hiên tương đối tốt Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, gót chạm mông.

3. Thái độ; - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

II. Địa điểm phương tiện:

- địa điểm: sân trường

- Phương tiện: GV: chuẩn bị thiết bị dạy học

 HS: giầy

III. nội dung - phương pháp

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 220 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 4: Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/08/2012 Ngày dạy: 30/08/2012 Tiết:04 Đội hình đội ngũ – chạy nhanh I. mục tiêu; 1. ĐHĐN: tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng, điểm số; Học: Biến đổi đội hình 0-2-4 * Kiến thức: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng, điểm số; Học: Biến đổi đội hình 0-2-4 * Kỹ năng: thực hiên tương đối tốt cách thức tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghĩ, quay các hướng, điểm số; Biến đổi đội hình 0-2-4 2. Chạy ngắn: Trò chơi phát tiển sức nhanh, động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, gót chạm mông * Kiến thức: - Ôn tập Trò chơi phát tiển sức nhanh, động tác bổ trợ phát triển sức nhanh, Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, gót chạm mông. * Kỹ năng: thực hiên tương đối tốt Chạy bước nhỏ, Chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, gót chạm mông. 3. Thái độ; - Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - địa điểm: sân trường - Phương tiện: GV: chuẩn bị thiết bị dạy học HS: giầy nội dung - phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 2 8 - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học Triển khai cự ly rộng 1 dang tay Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x (GV) B.Phần cơ bản 3. Bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện động tác chạy bước nhỏ, nâng cao đùi. 1. ĐHĐN: Ôn các kỹ năng đã học Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và cách chỉ huy Tư thế nghiêm, nghĩ. Quay phải, quay trái, quay sau Học: Biến đổi đội hình 0-2-4. 2. Chạy nhanh: -Trò chơi phát triển sức nhanh: “Chạy tiếp sức” - Một số động tác bổ trợ phát triển sức nhanh: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Chạy gót chạm mông. 3. Củng cố: gọi 2 em lên + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Chạy gót chạm mông. 3 12 15 HS nhận sét GV cho điểm GV tổ chức cho HS thực hiện X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x (GV) Lớp chia thành 4 nhóm thực hiện GV quan sát và chỉnh sửa KT cho H - GV phân tích kỹ thuật - GV tổ chức cho lớp thực hiện. - Lớp chia 4 nhóm thực hiện, HS thay nhau lên điều khiển. Giáo viên quan sát và chỉnh sửa KT cho HS Chia lớp thành 4 tổ thi đấu GV hướng dẫn và làm trọng tài cho HS chơi GV tổ chức cho HS tập luyện. Lớp chia nhóm luyện tập. GV quan sát và sửa sai cho HS - giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x X x x x x x x x (GV)

File đính kèm:

  • doctiet4.doc