Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 39+40 - Dương Minh Phú

I. Mục tiêu:

1. Bài TD:

* Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các động tác Vươn thở, tay, chân, lườn.

* Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn.

2. Bật nhảy:

* Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi “Bật xa tiếp sức”.

* Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi “Bật xa tiếp sức”.

3. Chạy bền:

* Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.

* Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên.

* Thái độ, hành vi: trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện.

II. Địa điểm-Phương tiện:

1. Địa điểm: tại sân trường.

2. Phương tiện: sân bãi sạch sẽ, còi, cờ

III.Tiến trình dạy học:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 39+40 - Dương Minh Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 39 BÀI THỂ DỤC + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Bài TD: * Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các động tác Vươn thở, tay, chân, lườn. * Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn. 2. Bật nhảy: * Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi “Bật xa tiếp sức”. * Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, trò chơi “Bật xa tiếp sức”. 3. Chạy bền: * Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. * Thái độ, hành vi: trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. Địa điểm-Phương tiện: 1. Địa điểm: tại sân trường. 2. Phương tiện: sân bãi sạch sẽ, còi, cờ III.Tiến trình dạy học: Nội dung và yêu cầu LVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu * Ổn định lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số HS - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học * Khởi động: - Khởi động chung: xoay khớp cổ tay,cổ chân, cổ, vai, tay, hông, gối, gập duỗi, đánh tay nọ chân kia, ép dọc... - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ tại chỗ + Chạy nâng cao đùi tại chỗ +Chạy gót chạm mông tại chỗ + Chạy đạp sau 2. Phần cơ bản: a) Bài TD: * Ôn 4 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn - HS thực hiện cơ bản đúng các động tác. - GV quan sát, giúp đỡ, sữa sai. - GV chia nhóm tập luyện và phân công mỗi HS thay phiên nhau lên điều khiển. - Có thể GV cho các nhóm thi đấu với nhau. b) Bật nhảy * Ôn động tác: Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang - Riêng nội dung đá lăng trước-sau GV cho 2 HS vị vai nhau thực hiện. - GV phân công chỉ huy điều khiển. * Trò chơi: “Bật xa tiếp sức” - GV phổ biến luật chơi và cách chơi. - Đội nào thực hiện nhanh nhất, ít phạm quy thì đội đó thắng cuộc - Chia các đội tham gia trò chơi - GV phân công 4 HS làm trọng tài phụ - GVđiều khiển và làm trọng tài chính c) Chạy bền: * Chạy bền trên địa hình tự nhiên - GV chia nhóm chạy (HS nam chạy với nhau, nữ chạy với nữ), mỗi nhóm chạy 5-6 HS - HS chạy theo sức khoẻ khi chạy kết hợp hít thở sâu, phân phối sức hợp lý. Chạy xong đi lại làm động tác thả lỏng. 3. Phần kết thúc: * Hồi tĩnh - Thực hiện một số động tác thả lỏng: rung tay, rung chân, rũ tay, động tác điều hoà * Nhận xét * Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 6 – 8phút 30phút 9-10phút 2x8 nhịp 1x8 nhịp 12-14phút 5-6 lần 5-6phút 300-400m 6-7phút * Chỉ huy tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  * GV phân công chỉ huy điều khiển đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x *  * Giáo viên nhắc lại tên 4 động tác đã học và điều khiển HS tập luyện 1-2 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  - Đội hình HS tập luyện theo nhóm đã phân công. - GV đi quan sát từng nhóm tập luyện, giúp đỡ, sữa sai. * Giáo viên nhắc lại tên các động tác bật nhảy sau đó triển khai đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  - GV đi quan sát, sữa sai * GV nhắc lại tên trò chơi và triển khai đội hình tập luyện trò chơi x x x x x x x x x x x x x x x x ’ x x x x x x x x x x x x x x x x  * GV nhắc nhở HS một số vấn đề cần lưu ý khi chạy bền sau đó điều khiển HS chạy * Chỉ huy điều khiển đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  * GV nhận xét chung tiết học. * GV hô “giải tán”, HS hô “khoẻ”. Tiết 40 Tuần 21 BÀI THỂ DỤC + BẬT NHẢY I. Mục tiêu: 1. Bài TD: * Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện các động tác Vươn thở, tay, chân, lườn. * Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng biên độ, nhịp điệu các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn. 2. Bật nhảy: * Kiến thức: Biết tên và cách thực hiện động tác Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm). * Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy (vào hố cát hoặc đệm). * Thái độ, hành vi: trong giờ học phải nghiêm túc, tập tự giác tích cực, nhanh nhẹn tháo vát, có tinh thần tập thể cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tập luyện. II. Địa điểm-Phương tiện: 1. Địa điểm: tại sân trường. 2. Phương tiện: sân bãi sạch sẽ, còi, cờ, ván giậm nhảy, hố cát đã xới cát. III. Tiến trình dạy học: Nội dung và yêu cầu LVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu * Ổn định lớp: - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số HS - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học * Khởi động: - Xoay khớp cổ tay,cổ chân, cổ, vai, tay, hông, gối, gập duỗi, đánh tay nọ chân kia, ép dọc... - Chạy bước nhỏ tại chỗ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy đạp sau 2. Phần cơ bản: a) Bài TD: * Ôn 4 động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn - Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng biên độ, nhịp điệu các động tác. - GV quan sát, giúp đỡ, sữa sai. - GV chia nhóm tập luyện và phân công mỗi HS thay phiên nhau lên điều khiển. - Có thể GV cho các nhóm thi đấu với nhau. b) Bật nhảy * Ôn động tác: Đá lăng trước – sau, Đá lăng sang ngang. - Đội hình tập luyện đá lăng trước-sau HS nắm tay nhau thực hiện. - GV điều khiển HS thực hiện 1 lần sau đó phân công chỉ huy điều khiển 1-2 lần. - Mỗi nội dung HS thực hiện 5-6 lần. * Ôn động tác: đà một bước giậm nhảy vào hố cát hoặc đệm - Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng động tác - HS thực hiện theo dòng chảy, mỗi HS thực hiện 3-4 lần. 3. Phần kết thúc: * Hồi tĩnh: - Thực hiện một số động tác thả lỏng: rung tay, rung chân, rũ tay, động tác điều hoà. * Nhận xét. * Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà. 6 – 8phút 30phút 13-14phút 2x8 nhịp 1x8 nhịp 14-16phút 6-7phút * Chỉ huy tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ điểm số báo cáo GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  * GV phân công chỉ huy điều khiển đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x *  * Giáo viên nhắc lại tên 4 động tác đã học và điều khiển HS tập luyện 1-2 lần x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  - Đội hình HS tập luyện theo nhóm đã phân công. - GV đi quan sát từng nhóm tập luyện, giúp đỡ, sữa sai. * GV nhắc lại tên động tác sau đó triển khai đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  - GV làm mẫu động tác sau đó điều khiển HS tập luyện. Đội hình HS tập luyện .. x x x x x x x x .. ..  - GV quan sát, giúp đỡ, sữa sai * Chỉ huy điều khiển đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x  * GV nhận xét chung tiết học. * GV hô “giải tán”, HS hô “khoẻ”. Ký duyệt tuần 21 Ngày. tháng năm 2012 TTCM Dương Minh Phú

File đính kèm:

  • docGiao an TD 7 qua hay1.doc