Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 29: Bật nhảy - Thể dục - Chạy bền

I. Phần mở đầu:

GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số

Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.

II. Phần cơ bản:

1) Khởi động

2. Kiểm tra bài cũ:

Kiểm tra động tác nhảy, điều hoà.

3. Bài mới

* Ôn:

* Bật nhảy:

Trò chơi:

+ "Khéo vướng chân".

+ "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức"

* Chạy bền: Trò chơi

"Nhảy dây bền"

III. Phần kết thúc:

- Thả lỏng.

- Nhận xét đánh giá kết quả tiết học:

- Dặn dò

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 29: Bật nhảy - Thể dục - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 9/12/2006 Bài : BẬT NHẢY – THỂ DỤC - CHẠY BỀN Ngày dạy : 11/12/2006 Tuần 15. Tiết: 29 I. Mục đích, yêu cầu: - Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ - Bật nhảy: Trò chơi phát triển sức bật của chân: "Khéo vướng chân", "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức" - Chạy bền: Trò chơi: "Nhảy dây bền". II. Phương pháp - Địa điểm - Thời gian - Dụng cụ: 1) Phương pháp : tập luyện 2) Địa điểm: Sân trường 3) Thời gian: 45’ 4) Dụng cụ: hố cát III. Trọng tâm: IV. Nội dung: PHẦN - NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. Phần mở đầu: GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 3' + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + - Lớp trưởng tập hợp 3 hàng ngang chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sỉ số cho GV. Chúc GV khoẻ.GV chúc lại HS. - Phổ biến nội dung mục tiêu bài học và các vấn đề khác có liên quan. Từ 3 hàng ngang dàn hàng giãn cách 1 sải tay. II. Phần cơ bản: 1) Khởi động 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra động tác nhảy, điều hoà. 3. Bài mới * Ôn: * Bật nhảy: Trò chơi: + "Khéo vướng chân". + "Nhảy vào vòng tròn tiếp sức" * Chạy bền: Trò chơi "Nhảy dây bền" III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học: - Dặn dò 38' 4' - Xoay các khớp; cổ tay cổ chân, đầu gối, hông, vai. Ép dọc – Ép ngang. - Thực hiện động tác đúng, đều đẹp CB: 1 túi cát đựng 0,2 kg buộc nối với một dây thừng dài 3m. Tập hợp HS thành 1 vòng tròn, đứng quay mặt vào tâm, em nọ cách em kia tối thiểu 0,5m. GV chọn 1 em đứng vào tâm vòng tròn, 2 tay cầm 1 đầu dây của túi cát. Cách chơi: Người đứng ở tâm vòng tròn quay người ngược chiều kim đồng hồ, đồng thời 2 tay cầm dây điều khiển sao cho túi cát lăng theo vòng tròn ở tầm cao khoảng 0,2m và vị trí túi cát đi qua vị trí đứng của từng người. Khi túi cát lăng đến đâu thì người đứng ở vị trí đó phải bật nhảy lên cao đúng lúc để túi cát không chạm vào chân. Nếu ai để vướng sẽ bị loại và phải ra vòng ngoài. Người ở tâm tiếp tục lăng túi cát 3-5 vòng nữa thì dừng lại. Những ai không bị vướng chân là người thắng cuộc. Những người thua cuộc phải lò cò một vòng phía ngoài vòng tròn. CB: Kẻ 1 vạch xuất phát và 1 vạch chuẩn bị dài 2m,vạch nọ cách vạch kia 2m. Cách vạch xuất phát về phía trước 1m kẻ 3 vòng tròn, mỗi vòng tròn có đường kính 0,4m, tâm vòng tròn này cách tâm vòng tròn kia 1m, các dãy vòng tròn cách nhau 1,5m. Tập hợp thành 3 hàng sau vạch chuẩn bị. Cách chơi: Khi có lệnh chuẩn bị, các em số 1 của mỗi đội tiến sát vào vạch xuất phát. Khi có lệnh "bắt đầu" các em số 1 bật nhảy bằng 2 chân vào vòng tròn 1 sau đó bật nhảy lần lượt vào các vòng số 2, 3 rồi lại vòng về chạm tay bạn số 2, đi vòng về tập hợp cuối hàng. Số 2 tiếp tục bật nhảy và chạy như số 1. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào về nhanh ít phạm qui là thắng cuộc. - CB: Mỗi HS 1 dây nhảy ngắn. Chia làm 8 nhóm nhỏ để HS tự tập, người này cách người kia khoảng 1-2m. - Cách chơi: Sau lệnh của chỉ huy, tất cả HS cùng bắt đầu nhảy liên tục với nhịp chậm trong 2-5'. Nếu để dây vướng chân thì nhanh chóng điều chỉnh dây để tiếp tục nhảy sao cho liên tục như một hoạt động chạy bền. - Giáo viên hướng dẫn thả lỏng. - Nhận xét ưu khuyết điểm tiết học. - Nhắc các em về nhà luyện tập bật cao tại chỗ, nhảy dây bền. xxxxxx xxxxxx xxxxxx V. Rút kinh nghiệm bổ sung: Ngày soạn: 10/12/2006 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI CỜ Ngày dạy : 16/12/2006 Tuần 15. Tiết: 30 I. Mục đích, yêu cầu: - Đánh giá kết quả học tập của các em. Tạo không khí thi đua rèn luyện; đẩy mạnh phong trào tập TDTT. II. Phương pháp - Địa điểm - Thời gian - Dụng cụ: 1) Phương pháp : tập luyện 2) Địa điểm: Sân trường 3) Thời gian: 45’ 4) Dụng cụ: hố cát. III. Trọng tâm: IV. Nội dung: PHẦN - NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL I. Phần mở đầu: GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 3' + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + - Lớp trưởng tập hợp 3 hàng ngang chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sỉ số cho GV. Chúc GV khoẻ. GV chúc lại HS. - Phổ biến nội dung mục tiêu bài học và các vấn đề khác có liên quan. Từ 3 hàng ngang dàn hàng giãn cách 1 sải tay. II. Phần cơ bản: 1) Khởi động 2.Nội dung kiểm tra : Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ. 3. Đáp án: III. Phần kết thúc: - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học: 38' 4' - Xoay các khớp; cổ tay cổ chân, đầu gối, hông, vai. Ép dọc – Ép ngang. - Chạy bước nhỏ - nâng cao đùi -chạy đạp sau. - Thực hiện động tác đúng, đều đẹp -Điểm 9-10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài. - Điểm 7-8: Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác thăng bằng thực hiện với biên độ hẹp. - Điểm 5-6: Có 1-2 động tác thực hiện sai. - Điểm 3-4: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên. THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA Điểm 9-10 Điểm 7-8 Điểm 5-6 Điểm 3-4 - Nhận xét ưu khuyết điểm tiết học. Mỗi HS được tham gia 1 lần kiểm tra bài thể dục, mỗi động tác 2x8 nhịp. Kiểm tra nhiều đợt, mỗi đợt 3 HS. GV cho HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị, GV hô nhịp để các em thực hiện động tác. V. Rút kinh nghiệm bổ sung:

File đính kèm:

  • docTIẾT 29,30.doc