I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: ôn xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu: Thực hiện tương đối thành thạo các động tác kỹ thuật chạy nhanh chuẩn bị kiểm tra kết thúc môn học
2, Bài TD: Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy. Học động tác: điều hoà. Yêu cầu: biết và bước đầu thực hiện tương đối đúng các nhịp của 9 động tác với cờ.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi, cờ, tranh vẽ chạy nhanh
III/ Nội dung – phương pháp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 21+22 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/11/2011
Ngày dạy: 07/11/2011
Tiết 21: chạy nhanh – bài thể dục
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: ôn xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu: Thực hiện tương đối thành thạo các động tác kỹ thuật chạy nhanh chuẩn bị kiểm tra kết thúc môn học
2, Bài TD: Ôn các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy. Học động tác: điều hoà. Yêu cầu: biết và bước đầu thực hiện tương đối đúng các nhịp của 9 động tác với cờ.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi, cờ, tranh vẽ chạy nhanh
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Bài TD:
- Ôn 8 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy
- Học mới động tác:
+ Động tác: Điều hoà
2. Chạy nhanh:
- Ôn động tác kỹ thuật:
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m
32’
(16’)
(16’)
G làm mẫu, phân tích động tác
H nghe, quan sát, tư duy
°
Cán sự tổ chức ôn và tập nhóm
GV quan sát, sửa sai, củng cố
H luyện tập, sửa sai
Cán sự tổ chức tập nhóm
H nghe, quan sát, luyện tập
GV quan sát, sửa sai, củng cố
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật động tác bài TD và chạy nhanh
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G nêu nhận xét, ra bài về nhà với trò chơi
Ngày soạn: 06/11/2011
Ngày dạy: 09/11/2011
Tiết 22: kiểm tra chạy nhanh
I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m. Yêu cầu: thực hiên kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m tính thời gian hoàn thành cự ly. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và thói quen nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi TD, danh sách học sinh các lớp
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m kết hợp tính thời gian và kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể của mỗi học sinh
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm nam, nữ riêng 2 em/nhóm.
Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp cần thiết có thể cho kiểm tra lần 2. Tính điểm theo cá nhân từng học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát cao thành tích đạt nam < 9,5s,
nữ < 10,4s
- Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và thành tích đạt nam 9,5s<t<10,2s,
nữ 10,4s<t<11,2s
- Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và thành tích đạt nam 10,2s<t<11s,
nữ 11,2s<t<11,9s
- Điểm 3 – 4: Thực hiện sai kỹ thuật xuất phát thấp, chạy không hết cự ly và không đạt thành tích thang điểm 5 - 6
* Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn
32’
G nêu nội dung - hình thức kiểm tra
H nghe, ôn tập, chuẩn bị
Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L
°
G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ
G kiểm tra lần lượt từng nhóm
°
H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet21-22TD7.doc