I. MỤC TIÊU
- Biết cách hực hiện và thực hện được các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh (60m).
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn. Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn.
- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, mỗi học sinh chuẩn bị 2 lá cờ nhỏ, Giáo viên chuẩn bị 2 lá cờ, đồng hồ, kẻ vạch xuất phát, vạch đích.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 258 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 19+20 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/10/2012
Ngày dạy : 29/10/2012
Tiết 19 Bài dạy
CHẠY NHANH: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 60m và chuẩn bị kiểm tra.
BÀI THỂ DỤC: Ôn các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn
CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền.
I. MỤC TIÊU
- Biết cách hực hiện và thực hện được các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh (60m).
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn. Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn.
- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, mỗi học sinh chuẩn bị 2 lá cờ nhỏ, Giáo viên chuẩn bị 2 lá cờ, đồng hồ, kẻ vạch xuất phát, vạch đích.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
PHẦN MỠ ĐẦU
a. Nhận lớp:
b. Khởi động:
- Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối.
- Ép chân dọc- ngang.
- Tập 4 động tác thể dục đã học
PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy nhanh.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
* Chạy nhanh 60m
2. Bài thể dục với cờ
* Ôn tập:
- Động tác 1: Vươn thở.
- Động tác 2: Tay.
- Động tác 3: Chân
- Động tác 4: Lườn
* Cũng cố:
3. Chạy bền
- Chạy 3 vòng sân
PHẦN KẾT THÚC
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Bài tập: Chuẩn bị kiểm tra chạy nhanh.
- Xuống lớp
6 - 8 Phút
2 phút
6 phút
4lx8n
4lx8n
2lx8n
32-34 phút
14 phút
2lx15m
2lx15m
2lx15m
1-2 lần
14 phút
4 lần
4 lần
4 lần
4 lần
5 phút
5 phút
- Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học
- Cán sự điều khiển
H: 1 CS
GV
N
H: 2
CS
- Cho các em thi đua với nhau theo nhóm sức khoẻ; kiểm tra thử có tính thời gian.
H: 3
H: 4- Giai đoạn giữa quãng
- GV nhắc lại các động tác đã học 1-2 lần, chú ý biên độ và nhịp điệu; chia 2 tổ tập luyện, cán sự điều khiển; cử dại diện lên trình diễn có nhận xét.
H: 5 N *
- Giáo viên quan sát 2 nhóm tập để kịp thời chỉnh sửa động tác sai.
H: 6
- GV nhắc lại một số tình huống xảy ra trên đường chạy và cách khắc phục.
- Cán sự điều khiển.
H: 7
CS
GV
* Rút kinh nghiệm giờ dạy:
-
-
-
Ngày soạn: 28/10/2012
Ngày dạy : 31/10/2012
Tiết: 20 KIỂM TRA KẾT THÚC CHƯƠNG
Bài: CHẠY NHANH
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: Biết cách thực hiện xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
- Kĩ năng: + Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
+ Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy nhanh 60m)
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập sạch sẻ đảm bảo an toàn trong luyện tập.
- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, kẻ vạch xuất phát, vạch đích, Giáo viên chuẩn bị cờ, còi, đồng hồ.
III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. PHẦN MỠ ĐẦU
1.1. Nhận lớp
1.2. Khởi động
- Quay các khớp: cổ, cổ tay, cổ chân, cánh tay, hông, gối.
- Ép dây chằng cơ chân, cơ đùi
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
2. PHẦN CƠ BẢN
2.1. Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích.
2.2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra
2.3. Cách đánh giá xếp loại
* Xếp thành 2 loại :( Đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu).
2.3.1/ Đạt yêu cầu (Đ).
- Thực hiện được những điểm cơ bản của kĩ thuật và thành tích đạt ở mức “Đạt” RLTT (Từ 11s trở xuống (Nam), và 11,9s (Nữ)), hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt”.
2.3.2/ Chưa đạt yêu cầu (CĐ).
- Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức “Đạt” RLTT (trên 11s đối với (Nam), trên 11,9s (Nữ)).
3. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả bài kiểm tra, công bố kết quả đánh giá.
- Bài tập: Chuẩn bị học nội dung “Bật nhảy”.
- Xuống lớp.
6-8 phút
1-2 phút
4l x 8n
4l x 8n
2lx15m
32-34 phút
3-5 phút
- Cán sự báo cáo sĩ số cho Gv
- Giáo viên phổ bến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra
+ Cán sự điều khiển khởi động
H: 1
Gvp CS
* Giáo viên thông báo nội dung, cách tổ chức và phương pháp kiểm tra, cách đánh giá xếp loại để học sinh rỏ sau đó tiến hành kiểm tra.
- Cử học sinh và hướng dẫn cách làm trọng tài xuất phát.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 học sinh.
- Mỗi học sinh dược tham gia kiểm tra 1 lần; Xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
- Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2
H: 2
CB XP Đích
OTT GvpO
* Cán sự điều khiển.
H: 3
CS
Gvp
* Rút kinh nghiệm giờ dạy
File đính kèm:
- TD 720122013Tiet 1920Sy Manh.doc