Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 19+20 - Năm học 2012-2013

I. MỤC TIÊU

- Biết cách hực hiện và thực hện được các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh (60m).

- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn. Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn.

- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN

- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn

- Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, mỗi học sinh chuẩn bị 2 lá cờ nhỏ, Giáo viên chuẩn bị 2 lá cờ, đồng hồ, kẻ vạch xuất phát, vạch đích.

III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 247 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 19+20 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/10/2012 Ngày dạy : 29/10/2012 Tiết 19 Bài dạy CHẠY NHANH: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh 60m và chuẩn bị kiểm tra. BÀI THỂ DỤC: Ôn các động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn CHẠY BỀN: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU - Biết cách hực hiện và thực hện được các động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh (60m). - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn. Thực hiện cơ bản đúng động tác vươn thở, tay, chân, lườn. - Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện sạch, đảm bảo an toàn - Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, mỗi học sinh chuẩn bị 2 lá cờ nhỏ, Giáo viên chuẩn bị 2 lá cờ, đồng hồ, kẻ vạch xuất phát, vạch đích. III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC PHẦN MỠ ĐẦU a. Nhận lớp: b. Khởi động: - Quay các khớp: Cổ tay- cổ chân, cánh tay- vai, hông, gối. - Ép chân dọc- ngang. - Tập 4 động tác thể dục đã học PHẦN CƠ BẢN 1. Chạy nhanh. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy đạp sau * Chạy nhanh 60m 2. Bài thể dục với cờ * Ôn tập: - Động tác 1: Vươn thở. - Động tác 2: Tay. - Động tác 3: Chân - Động tác 4: Lườn * Cũng cố: 3. Chạy bền - Chạy 3 vòng sân PHẦN KẾT THÚC - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Bài tập: Chuẩn bị kiểm tra chạy nhanh. - Xuống lớp 6 - 8 Phút 2 phút 6 phút 4lx8n 4lx8n 2lx8n 32-34 phút 14 phút 2lx15m 2lx15m 2lx15m 1-2 lần 14 phút 4 lần 4 lần 4 lần 4 lần 5 phút 5 phút - Cán sự báo cáo sỹ số cho Giáo viên. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học - Cán sự điều khiển € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € H: 1 € CS € GV N H: 2 €€€€€ € €€€€€ € €€€€€ € CS€ - Cho các em thi đua với nhau theo nhóm sức khoẻ; kiểm tra thử có tính thời gian. H: 3 H: 4- Giai đoạn giữa quãng - GV nhắc lại các động tác đã học 1-2 lần, chú ý biên độ và nhịp điệu; chia 2 tổ tập luyện, cán sự điều khiển; cử dại diện lên trình diễn có nhận xét. H: 5 N * € € € € € € € € € € € € € - Giáo viên quan sát 2 nhóm tập để kịp thời chỉnh sửa động tác sai. H: 6 €€€€€ €€€€€ €€€€€ €€€€€ - GV nhắc lại một số tình huống xảy ra trên đường chạy và cách khắc phục. - Cán sự điều khiển. H: 7 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € CS € GV * Rút kinh nghiệm giờ dạy: - - - Ngày soạn: 28/10/2012 Ngày dạy : 31/10/2012 Tiết: 20 KIỂM TRA KẾT THÚC CHƯƠNG Bài: CHẠY NHANH I. MỤC TIÊU - Kiến thức: Biết cách thực hiện xuất phát cao - chạy nhanh 60m. - Kĩ năng: + Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao - chạy nhanh 60m. + Đạt tiêu chuẩn RLTT (chạy nhanh 60m) II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập sạch sẻ đảm bảo an toàn trong luyện tập. - Phương tiện: Giáo viên và học sinh mặc trang phục đúng quy định, kẻ vạch xuất phát, vạch đích, Giáo viên chuẩn bị cờ, còi, đồng hồ. III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC 1. PHẦN MỠ ĐẦU 1.1. Nhận lớp 1.2. Khởi động - Quay các khớp: cổ, cổ tay, cổ chân, cánh tay, hông, gối. - Ép dây chằng cơ chân, cơ đùi - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau 2. PHẦN CƠ BẢN 2.1. Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích. 2.2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra 2.3. Cách đánh giá xếp loại * Xếp thành 2 loại :( Đạt yêu cầu và chưa đạt yêu cầu). 2.3.1/ Đạt yêu cầu (Đ). - Thực hiện được những điểm cơ bản của kĩ thuật và thành tích đạt ở mức “Đạt” RLTT (Từ 11s trở xuống (Nam), và 11,9s (Nữ)), hoặc kĩ thuật thực hiện tương đối đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt”. 2.3.2/ Chưa đạt yêu cầu (CĐ). - Chạy để gót chân chạm đất và không đạt thành tích ở mức “Đạt” RLTT (trên 11s đối với (Nam), trên 11,9s (Nữ)). 3. PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng - Nhận xét kết quả bài kiểm tra, công bố kết quả đánh giá. - Bài tập: Chuẩn bị học nội dung “Bật nhảy”. - Xuống lớp. 6-8 phút 1-2 phút 4l x 8n 4l x 8n 2lx15m 32-34 phút 3-5 phút - Cán sự báo cáo sĩ số cho Gv - Giáo viên phổ bến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra + Cán sự điều khiển khởi động H: 1 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gvp CS€ * Giáo viên thông báo nội dung, cách tổ chức và phương pháp kiểm tra, cách đánh giá xếp loại để học sinh rỏ sau đó tiến hành kiểm tra. - Cử học sinh và hướng dẫn cách làm trọng tài xuất phát. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 học sinh. - Mỗi học sinh dược tham gia kiểm tra 1 lần; Xuất phát cao - chạy nhanh 60m. - Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2 H: 2 €€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € CB XP Đích €€€€€€ €OTT GvpO * Cán sự điều khiển. H: 3 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € CS€€ € € € € € € Gvp * Rút kinh nghiệm giờ dạy

File đính kèm:

  • docTD 720122013Tiet 1920Sy Manh.doc