Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 11+12 - Năm học 2013-2014 - Luyện Văn Dương

I. Mục tiêu:

1. ĐHĐN:

-* Kiến thức; - Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp.

* kỹ năng: Giúp HS nắm lại những kiến thức đã học và thực hiện tốt các nội dung đã học.

2. Chạy ngắn:

* kiến thức: - Ôn chạy bước nhỏ, nang cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát.

- Học : Chạy đạp sau.

* Kỹ năng: thực hiện tốt chạy bước nhỏ, nang cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát, thực hiện cơ bản đúng chạy đạp sau.

3. TháI độ: Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

II. Địa điểm phư¬ơng tiện:

- Địa điểm: Sân TD tr¬ường,

- Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học

- HS: Giầy, trang phục gọn gàng

 

III. Nội dung – phương pháp

 

doc6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 23/02/2021 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 11+12 - Năm học 2013-2014 - Luyện Văn Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/09/2013 Ngày dạy: 24/09/2013 Tiết:11 đội hình đội ngũ – chạy nhanh I. Mục tiêu: 1. ĐHĐN: -* Kiến thức; - Ôn đi đều-đứng lại, đổi chân khi đi sai nhịp. * kỹ năng: Giúp HS nắm lại những kiến thức đã học và thực hiện tốt các nội dung đã học. 2. Chạy ngắn: * kiến thức: - Ôn chạy bước nhỏ, nang cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát. - Học : Chạy đạp sau. * Kỹ năng: thực hiện tốt chạy bước nhỏ, nang cao đùi, tư thế sẵn sàng xuất phát, thực hiện cơ bản đúng chạy đạp sau. 3. TháI độ: Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: Địa điểm: Sân TD trường, Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học HS: Giầy, trang phục gọn gàng III. Nội dung – phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (GV) B.Phần cơ bản * 3. Bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện tư thế sẵn sàng Xuất phát. 1. ĐHĐN: Ôn các kỹ năng còn yếu - Đi đều đứng lại. - Đổi chân khi đi sai nhịp 30(P) 5 (10p) GV đánh giá và cho điểm HS GV tổ chức cho HS thực hiện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - HS thay nhau lên điều khiển nhóm - Lớp chia thành 4 nhóm thực hiện - GV quan sát và chỉnh sửa KT cho HS Trò chơi: “ Ai nhanh hơn” 2. Chạy nhanh: Ôn: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi. - Tư thế sẵn sàng xuất phát Học : Chạy đạp sau: * 3. củng cố: Gọi 2 HS lên thực hiện tư thế sẵn sàng Xuất phát. 15 - GV tổ chức cho lớp chơi - Lớp chia 2 nhóm thực hiện thi đấu với nhau. - GV điều khiển. - Nhóm thua chống đẩy 10 cái Cho HS tập chung GV ra hiệu lệnh cho HS thực hiện x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x H GV Lớp chia nhóm luyện tập. GV quan sát và sửa sai cho HS GV hướng dẫn cho HS tập luyện. GV chạy mẫu động tác đạp sau. GV hướng dẫn HS thực hiện C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Về nhà tập chạy đạp sau 5(P) - giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (GV) Ngày soạn:26/09/2013 Ngày dạy: 27/09/2013 Tiết:12 Đội hình đội ngũ – chạy nhanh I. Mục tiêu: 1. ĐHĐN: * Kiến thức: Ôn luyện các kỹ năng đã học, đi đều-đứng lại. * Kỹ năng: thực hiện tốt đi đều-đứng lại. 2. Chạy ngắn: * Kiến thức: - Ôn Chạy đạp sau. Học: Xuất phát cao chạy 40 m * Kỹ năng: thực hiện tốt Chạy đạp sau, nắm rõ kỹ thuật xuất phát cao. 3. tháI độ: tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động. - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: Địa điểm: Sân TD trường, Phương tiện: GV: chuẩn bị các thiết bị dạy học HS: Giầy, trang phục gọn gàng III. nội dung – phương pháp Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 8(P) - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (GV) B.Phần cơ bản * KT bài cũ: HS lên thực hiện đông tác chạy đạp sau 1 ĐHĐN: Ôn các kỹ năng: - Đi đều đứng lại. - Đổi chân khi đi sai nhịp 30(P) 5 (10p) HS nhận xét GV đánh giá HS GV tổ chức cho HS thực hiện X x x x x x x x X x x x x x x x H X x x x x x x x X x x x x x x x GV - HS thay nhau lên điều khiển nhóm - Lớp chia thành 4 nhóm thực hiện - GV quan sát và chỉnh sửa KT cho HS 2. Chạy nhanh: Ôn: - Chạy đạp sau: Học: Xuất phát cao- chạy nhanh 40m 3. Củng cố: gọi 2 em lên thực hiện - Chạy đạp sau: 15 Cho HS tập chung GV ra hiệu lệnh cho HS thực hiện X x x x x X x x x x X x x x x X x x x x GV GV làm mẫu KT xuất phát cao. GV kết hợi vừa làm mẫu vừa phân tích KT. Lớp chia nhóm luyện tập. GV hướng dẫn cho HS tập luyện. GV quan sát và sửa sai cho HS GV hướng dẫn HS thực hiện. X x x x x X x x x x X x x x x X x x x x GV HS nhận xét GV bổ sung C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá 5(P) - giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (GV)

File đính kèm:

  • docGiao an TD 7 TUAN 620132014.doc