Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2010-2011 - Hoàng Thị Hằng

+ GV đặt câu hỏi:

 - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ cơ, xương?

 -> Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.

 -> Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.

 -> Tập luyện TDTT làm cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.

 - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ tim mạch?

 -> Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, ăn ngon, ngủ ngon, học tốt hơn. Có nghĩa là sức khỏe được tăng lên.

 - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp?

 -> Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt hơn. Nhờ vậy lượng TĐK ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khỏe đuợc tăng lên.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 334 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15+16 - Năm học 2010-2011 - Hoàng Thị Hằng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU Tiết theo ppct: 15 - Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dĩng hàng, điểm số, đi đều, NS: 25/09/10 đứng lại, vịng trái, vịng phải . ND: 27/09/10 - Thực hiện cơ bản đúng cách tập hợp hàng ngang dĩng hàng, điểm số, đi đều vịng trái, vịng phải, đứng lại. - Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Một số động tác hồi tỉnh sau khi chạy. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sâân trường, Giáo án, sổ điểm, cịi Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 6-8’ 1-3’ 1x1l 2lx8n - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp - Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp - Đội hình vòng tròn cự li rộng, dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp, 28-30’ 22-24’ 1x5l 1x5l 1x5l 1x3l 1x3l 1x2l 6 – 8’ TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM * Oân tập: Các kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học. €€€€€€€€€ Ž Å €€€€€€€€€ Ž Å €€€€€€€€€ Ž Å ĐL € CSL pGv - Sử dụng phương pháp đồng loạt, giảng giải, luyện tập, sửa sai. - Đội hình chia thành 2 nhóm để tập luyện. * Nhĩm 1: Ơn và tập luyện các kĩ năng “tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, giậm chân tại chỗ, đi đều vịng trái, phải, đứng lại. - Sử dụng phương pháp, luyện tập, sửa sai. €€€€€€€€€ Ž Å €€€€€€€€€ Ž Å ĐL € CSL * Nhĩm 2: Ơn và tập luyện các kĩ năng giậm chân tại chỗ, đi đều vòng trái, vòng phải, đứng lại . - Sử dụng phương pháp, luyện tập, sửa sai. € €pGv €€ € € € € Ž Å €€€ € € € € € Ž Å ĐL € CSL - Chạy bền trên địa hình tự nhiên: (nam 400 m, nữ 300 m). - Sử dụng phương pháp giảng giải, luyện tập. 5-7’ 1x1l 2lx8n 1x1l - Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € - Đội hình 4 hang so le cự li rộng € € € € € € - Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp € € € € € € € € € € € € pGv Giáo án: 16 NỘI DUNG BÀI DẠY Tiết theo ppct: 16 Lý thuyết: - Lợi ích, tác dụng của TDTT (mục 2): Tác dụng của TDTT đến cơ thể. NS: 25/09/09 PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: 2. Giới thiệu nội dung - yêu cầu: 3. Kiểm tra bài cu: 4. Khởi động : Chung Chuyên mơn - Ổn định và báo cáo sĩ số của lớp. - Gv nhận lớp giới thiệu nội dung - yêu cầu giờ học. - Khơng kiểm tra bài cũ. - Khơng khởi động. CƠ BẢN * Lợi ích, tác dụng của TDTT (mục 2): - Tác dụng của TDTT đến cơ thể: + GV đặt câu hỏi: - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ cơ, xương? -> Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên. -> Tập luyện TDTT làm cho xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên. -> Tập luyện TDTT làm cơ, xương phát triển tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người. - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ tim mạch? -> Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khí huyết được lưu thông, ăn ngon, ngủ ngon, học tốt hơn. Có nghĩa là sức khỏe được tăng lên. - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ quan hô hấp? -> Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Khả năng của các cơ, xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt hơn. Nhờ vậy lượng TĐK ở phổi tăng, làm cho máu giàu ôxi hơn, sức khỏe đuợc tăng lên. + GV trích các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về tác dụng của TDTT và kèm theo lời bình của GV: SGK TD6 trang 10 – 11. KẾT THÚC 1. Củng cố: 2. Thả lỏng: 3. Nhận xét: 4. Dặn dị: - GV nhắc lại một số tác dụng cơ bản của TDTT hệ cơ, xương, hệ hô hấp, hệ tim mạch,... Gọi 1-3 HS trả lời. Cả lớp nhận xét, GV nhận xét và cho điểm. - Về nhà ơn và tập luyện kĩ năng ĐHĐN đã học, tập luyện TDTT thường xuyên hàng ngày, hàng tuần. MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct: 16 - Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT. NS : 25/09/10 - Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hàng ngày. ND : 27/09/10 * ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN : Lớp học - Giáo án – sổ điểm – sách - vở – Bút. Thời gian PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 6 - 8’ - Gv giới thiệu lợi ích của TDTT trong tập luyện ở trường cũng như tập luyện ngoại khóa - Yêu cầu lợi ích của TDTT vao việc học tập và rèn luyện là phải đạt được lợi ích cho từng học sinh khi tham gia luyện tập TDTT - Biết vận dung vào cộc sồng thường ngày 28 - 30’ - Tác dụng của tập luyện TDTT vào việc học tập cũng như rèn luyện sức khỏe như thế nào ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ xương, cơ ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ tim – mạch ? - Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đối với hệ hô hấp ? 5 - 7’ - Yêu cầu đối vơí học sinh phải biết được lợi ích và tác dụng của TDTT

File đính kèm:

  • doctuan8 TD6.doc