Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15: Kiểm tra đội hình đội ngũ - Năm học 2013-2014

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Kiểm tra ĐHĐN: Quay phải - trái - đằng sau. Giậm chân tại chỗ - đi đều - đứng lại.

2. Kỹ năng:

- ĐHĐN: Hiểu được khểu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp. Chú ý nhiều ở các tư thế. Thực hiện tương đối đúng. Biết vận dụng khi tham gia các hoạt động.

3. Thái độ:

- Có ý thức tự giác học tập môn Thể dục.

- Tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật.

- Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của GV, Đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập

2. Phương tiện: còi, sổ gọi tên ghi điểm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 15: Kiểm tra đội hình đội ngũ - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 10/10/2013 Ngày giảng : L7A: 11 /10/2013 L7B: 11 /10/2013 L7C: 11 /10/2013 Tiết 15 KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kiểm tra ĐHĐN: Quay phải - trái - đằng sau. Giậm chân tại chỗ - đi đều - đứng lại. 2. Kỹ năng: - ĐHĐN: Hiểu được khểu lệnh và thực hiện đúng, đều, đẹp. Chú ý nhiều ở các tư thế. Thực hiện tương đối đúng. Biết vận dụng khi tham gia các hoạt động. 3. Thái độ: - Có ý thức tự giác học tập môn Thể dục. - Tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật. - Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của GV, Đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN 1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập 2. Phương tiện: còi, sổ gọi tên ghi điểm. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Đ. Lượng Tổ chức và Phương pháp lên lớp 1. Phần mở đầu a) Nhận lớp: Lớp 7A: / 26 P:KP:... Lớp 7B: / 28 P:KP:... Lớp 7C: / 28 P:KP:... - Kiểm tra sức khỏe học sinh. b) Khởi động : - Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong. c) Kiểm tra : 8’- 10’ - Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ( Cs )€ €€€€€€ €(GV ) - GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Kiểm tra sức khoẻ h/s. - Cán sự điều khiển tập. € € € € € € € € € € € € € € € € € € (Gv)€ € € € € € € €(cs) 2. Phần cơ bản a) Nội dung kiểm tra: Đi đều - đứng lại. b) Tổ chức và phương pháp KT: - KT làm nhiều lần, mỗi lần 4 - 5 h/s. Mỗi h/s tham gia kiểm tra 1 lần. trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2 (do Gv quyết định). - Những h/s đến lượt KT đứng vào vị trí và thực hiện theo nhịp hô của cán sự. c) Cách đánh giá: - Đ (Đạt): Thực hiện đúng động tác, đúng nhịp hô hoặc có bị sai sót nhưng đã sửa lại ngay sau đó. - CĐ (Chưa đạt): Đi không đúng nhịp hô nhưng không biết sửa, hoặc đi cùng chân cùng tay. 28’- 30’ - Gv gọi 3 – 4 h/s lên thực hiện, cả lớp quan sát. Gv đánh giá. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €(Gv) €(cs) €€€€ (h/s thực hiện) 3. Phần kết thúc - Một số động tác hồi tĩnh: + Rũ chân, rũ tay thả lỏng. + Cúi người thả lỏng. - Gv nhận xet giờ KT và công bố kết quả. - Kết thúc bài học 4’- 5’ - Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €(Gv) - HS lắng nghe, ghi nhớ - Gv hô “lớp giải tán !”, h/s hô “khoẻ !”

File đính kèm:

  • docTIẾT 15-2013.doc