I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác ở 2 đội hình đội ngũ hàng ngang – hàng dọc. Yêu cầu: thực hiên tập hợp 1 trong 2 đội hình hàng dọc và hàng ngang các nội dung ĐHĐN đã học. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng trong nhóm kiểm tra sao cho đạt kết quả cao nhất và thói quen thi kiểm tra nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra của mỗi học sinh.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi TD, danh sách học sinh
III/ Nội dung – phương pháp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 13+14 - Năm học 2011-2012 - Vũ Trung Quân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 02/10/2011
Ngày dạy: 05/10/2011
Tiết 13: kiểm tra đội hình đội ngũ
I/ Mục tiêu:
Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác ở 2 đội hình đội ngũ hàng ngang – hàng dọc. Yêu cầu: thực hiên tập hợp 1 trong 2 đội hình hàng dọc và hàng ngang các nội dung ĐHĐN đã học. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng trong nhóm kiểm tra sao cho đạt kết quả cao nhất và thói quen thi kiểm tra nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra của mỗi học sinh.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi TD, danh sách học sinh
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện các động tác: Tập hợp hàng dọc(ngang), dóng hàng-điểm số nghiêm - nghỉ, các động tác quay, đi đều - đứng lại, biến đổi đội hình 0 – 2 - 4
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm nam, nữ riêng 5 – 6 em/nhóm.
Mỗi nhóm học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp cần thiết có thể cho kiểm tra lần 2. Tính điểm theo cá nhân từng học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10 (Giỏi): Thực hiện đúng, đủ, đều và liên tục các nội dung theo quy định
- Điểm 7 – 8 (Khá): Thực hiện đủ các nội dung yêu cầu nhưng chưa đều, liên tục giữa các động tác.
- Điểm 5 – 6 (Đạt): Thực hiện đủ các nội dung quy định và có sai sót 1 – 3 động tác.
- Điểm 3 – 4 (chưa đạt): Thực hiện có trên 4 động tác sai hoặc tính liên tục của các động tác bị gián đoạn do không thuộc các động tác.
* Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn
32’
G nêu nội dung - hình thức kiểm tra
H nghe, ôn tập, chuẩn bị
Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L
°
G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ
G kiểm tra lần lượt từng nhóm
°
H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học, thông báo kết quả kiểm tra
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 07/10/2011
Ngày dạy: 10/10/2011
Tiết 14: chạy nhanh – bài thể dục
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn tư thế sẵn sàng – xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 40m; trò chơi: “chạy tiếp sức”. Yêu cầu: Thực hiện tương đối thành thạo các động tác bổ trợ, chơi vui, khoẻ, an toàn.
2, Bài TD: Học động tác: vươn thở, tay. Yêu cầu: biết và bước đầu thực hiện tương đối đúng các nhịp của 2 động tác tay không.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: còi, tranh vẽ chạy nhanh
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, tập bài thể dục, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Bài TD: Học mới 2 động tác: vươn thở, tay
+ Động tác: Vươn thở
+ Động tác: Tay
2. Chạy nhanh:
- Ôn các động tác bổ trợ:
+ Tư thế sẵn sàng – xuất phát
+ Xuất phát cao chạy nhanh 40m
- Chơi trò chơi:
“Chạy tiếp sức”
32’
(16’)
(16’)
G làm mẫu, phân tích động tác
H nghe, quan sát, tư duy
°
Cán sự tổ chức ôn nhóm
GV quan sát, sửa sai, củng cố
H luyện tập, sửa sai
G làm mẫu, phân tích
Cán sự tổ chức tập nhóm
H nghe, quan sát, luyện tập
G phổ biến luật chơi và cách chơi
G – cán sự tổ chức chơi cả lớp
XP
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Củng cố nội dung bài học
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’
G củng cố nhận xét, ra bài về nhà
File đính kèm:
- Tiet13-14TD7.doc