1. Kiến thức:
- ĐHĐN : Biết thực hiện đi đều - đứng lại ( Kiểm tra 15’).
- Chạy nhanh : Biết thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN:Thực hiện tương đối đúng đi đều - đứng lại.
- Chạy nhanh: Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhẹn, kỷ luật.
Địa điểm , phương tiện
Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
Nội dung và phương pháp lên lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 11: ĐHĐN - Chạy nhanh - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 23 / 9 / 2013
Ngày giảng : L7A: / 9 /2013
L7B: 26 / 9 /2013
L7C: 28 / 9 /2013
Tiết 11
ĐHĐN – CHẠY NHANH
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- ĐHĐN : Biết thực hiện đi đều - đứng lại ( Kiểm tra 15’).
- Chạy nhanh : Biết thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN:Thực hiện tương đối đúng đi đều - đứng lại.
- Chạy nhanh: Thực hiện được chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau; Tư thế sẵn sàng - xuất phát.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhẹn, kỷ luật.
Địa điểm , phương tiện
Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, kẻ các vạch giới hạn.
Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ. Lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / 26 P:.. KP:...
Lớp 7B: / 28 P:.. KP:...
Lớp 7C: / 28 P:.. KP:...
- Kiểm ttra sức khoe học sinh.
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
c) Kiểm tra : Không kiểm tra
8’- 10’
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) ĐHĐN :
- Đi đều - đứng lại.
* Kiểm tra 15’:
- Nội dung kiểm tra: Đi đều - đứng lại.
- Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 6- 8 h/s, mỗi h/s tham gia kiểm tra 1 lần do cán sự điều khiển. Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2 (do Gv quyết định)
- Cách đánh giá:
+ Đ (Đạt): Thực hiện đúng, đều, đẹp các động tác quy định hoặc thực hiện đúng nhưng chưa đều hoặc cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện còn lúng túng.
+ CĐ (chưa đạt): Thực hiện động tác còn nhiều sai sót hoặc không thực hiện được động tác.
b) Chạy nhanh:
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Ôn tư thế sẵn sàng xuất phát.
28’– 30’
15’– 16’
13’– 14’
- Lần 1 – 2 Gv điều khiển, những lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát sửa chữa sai xót cho h/s.
(Gv )
- Gv gọi 5 – 6 h/s lên thực hiện theo sự điều khiển của cán sự lớp
(Gv )
(cs)
- Gv điều khiển cho h/s tập.
CB XF Đ
(Gv)
- Cách tổ chức như trên.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
+ Rũ chân, rũ tay thả lỏng.
+ Cúi người thả lỏng.
- Gv nhận xet giờ học và giao bài tập về nhà
Ôn lại nội dung bài học hôm nay.
- Kết thúc bài học
4’- 5’
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
(Gv)
- HS lắng nghe, ghi nhớ
- Gv hô “lớp giải tán !”, h/s hô “khoẻ !”
File đính kèm:
- TIẾT 11-2013.doc