Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 3 cột

A.MỤC TIÊU BÀI HỌC

1 . Kiến thức: :- Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 8

 - Biên chế tổ và một số qui định khi học bộ môn

2 . Kỹ năng: - Học sinh nắm được nội dung, mục tiêu chương trình, từ đó có ý thức tập luyện .

 -Nắm được một số qui định khi học bộ môn.

3 . Tư tưởng: Hứng thú với môn học. Thực hiện nghiêm túc đúng yêu cầu bài học.

B . PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

Giáo viên: Học sinh

 

 C . TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc139 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * * * * * * * * * - GV làm mẫu phân tích động tác. - HS thực hiện động tác theo sự hướng dẫn của GV theo đội hình chia nhóm từ không cầu đến có cầu. - GV quan sát sửa sai. Sân thi đấu - Giáo viên nêu câu hỏi. - Học sinh thực hiện - GV nhận xét, nhấn mạnh . C. phần Kết thúc - Thả lỏng và hồi tĩnh - GV đánh giá nhận xét giờ học. - GV ra bài tập về nhà. 1-2P Đội hình xuống lớp ***************** ***************** ***************** ***************** * GV NHận xét đánH giá sau giờ dạy giáo án số ..1...tuần.....34 Tiết :67 ôn tập học kỳ ii - đá cầu Ngày soạn Ngày dạy A .Mục tiêu - yêu cầu I. Mục tiêu Đá cầu :- Ôn tập kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân và bằng đùi. - Một số điều luật trong môn đá cầu II. Yêu cầu 1. Kiến thức: - Nắm được cách tâng cầu, luật đá cầu . 2 . Kỹ năng: -Thực hiện được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và bằng má trong bàn chân 3 . Tư tưởng: Hứng thú với môn học. B . Phương tiện dạy học Giáo viên: Sân tập,cầu Học sinh : Giầy tập C . Tiến trình dạy học Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức A. phần mở đầu - G.viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ học tập. -GV phổ biến nội dung, yêu cầu. - GV hướng dẫn khởi động. - GV làm mẫu thẳng 1 lần 8 nhịp. 1. Khởi động a. Khởi động chung a, động tác vươn thở b. Động tác tay vai c. Động tác lườn d. Động tác vặn mình e. Động tác bụng f . Động tác chân g. Động tác phối hợp h. Động tác nhảy. b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và ép dây chằng Đá lăng trước, trong, sang ngang 2. Kiểm tra bài cũ ? Tăng cầu bằng đùi ? B. Phần cơ bản I. Luyện tập kỹ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Luyện tập kỹ thuật tâng cầu bằng đùi. - Kết hợp tăng cầu bằng đùi và má trong bàn chân. 2. Giới thiệu một số điều luật trong thi đấu - Sân đấu: - Phát cầu: - Đỡ cầu Củng cố Em hãy tăng cầu bằng đùi chân phải và chân trái ? 5-7P 3-5P 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 2Lx8N 1-2P 32-35P 1-2P - Lớp trưởng tập trung nhanh thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo. - Ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV hô và làm mẫu. - GV điều hành cho lớp khởi động. - GV làm mẫu và hô cho lớp khởi động - GV nêu câu hỏi, yêu cầu và nhận xét chấm điểm. đội hình ôn tập * * * * * * * * * * * * * * *GV * * * * * * * * * * * * * * - GV làm mẫu phân tích động tác. - HS thực hiện động tác theo sự hướng dẫn của GV theo đội hình chia nhóm từ không cầu đến có cầu. - GV quan sát sửa sai. Sân thi đấu - Giáo viên nêu câu hỏi. - Học sinh thực hiện - GV nhận xét, nhấn mạnh . C. phần Kết thúc - Thả lỏng và hồi tĩnh - GV đánh giá nhận xét giờ học. - GV ra bài tập về nhà. 1-2P Đội hình xuống lớp ***************** ***************** ***************** ***************** * GV NHận xét đánH giá sau giờ dạy giáo án số ...2...tuần.....34. Tiết :68 kiểm tra học kỳ ii - đá cầu Ngày soạn A .Mục tiêu - yêu cầu I. Mục tiêu - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích tâng cầu. Yêu cầu thực hiện chính xác các động tác kỹ thuật. Nam 40 quả, Nữ 30 quả. II. Yêu cầu 1. Kiến thức: - Nắm được kiến thức các kỹ thuật đá cầu. 2 . Kỹ năng: - Thực hiện được kỹ thuật tâng cầu và đạt thành tích tối đa. 3 . Tư tưởng: Hứng thú với môn học. B . Phương tiện dạy học Giáo viên: Sân tập Học sinh : Giầy tập. Cầu C . Tiến trình dạy học Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức A. phần mở đầu - G.viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ học tập. -GV phổ biến nội dung, yêu cầu. - GV hướng dẫn khởi động. - GV làm mẫu thẳng 1 lần 8 nhịp. 1. Khởi động a. Khởi động chung a, động tác vươn thở b. Động tác tay vai c. Động tác lườn d. Động tác vặn mình e. Động tác bụng f . Động tác chân g. Động tác phối hợp h. Động tác nhảy. b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và ép dây chằng B. Phần cơ bản I. Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu đối với nam và nữ. 2. Cách cho điểm: - Điểm9-10 : Nam : 40 lần Nữ : 30 lần - Điểm 7-8 Nam :30 lần Nữ : 20 lần - Điểm 5-6 Nam : 20 lần Nữ : 10 lần - Điểm 3-4: Không đạt thành tích trên. 3. Nhận xét sau khi kiểm tra. Củng cố Một số sai lầm thường mắc trong khi thực hiện? 5-7P 3-5P 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 2Lx8N 1-2P 32-35P 15P 3L 1-2P - Lớp trưởng tập trung nhanh thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo. - Ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV hô và làm mẫu. - GV điều hành cho lớp khởi động. - GV làm mẫu và hô cho lớp khởi động - Mỗi học sinh kiểm tra 3 lần, - - Cho từng học sinh kiểm tra 1. - mỗi học sinh được tâng 3 lần lấy lần cao nhất. - Cho học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào sân., sau đó các em thực hiện lớp trưởng giám sát. GV quan sát kỹ thuật. - Những học sinh chưa đến lượt ngồi theo hàng quan sát bạn thực hiên. ĐHKT GV * * * * * * * * * * * * * * * ĐH nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Giáo viên nêu câu hỏi. - Học sinh thực hiện - GV nhận xét, nhấn mạnh . C. phần Kết thúc - Thả lỏng và hồi tĩnh - GV đánh giá nhận xét giờ học. - GV ra bài tập về nhà. 1-2P Đội hình xuống lớp ***************** ***************** ***************** ***************** * GV NHận xét đánH giá sau giờ dạy giáo án số ...1....tuần.....35.. Tiết :69 kiểm tra tiêu chuẩn rltt Ngày soạn A .Mục tiêu - yêu cầu I. Mục tiêu Kiểm tra bật nhảy II. Yêu cầu 1. Kiến thức: - Nắm được kiến thức cách thực hiện. 2 . Kỹ năng: - Thực hiện đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 3 . Tư tưởng: Hứng thú với môn học. B . Phương tiện dạy học Giáo viên: Thước đo. hố cát. Học sinh : Giầy tập C . Tiến trình dạy học Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức A. phần mở đầu - G.viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ học tập. -GV phổ biến nội dung, yêu cầu. - GV hướng dẫn khởi động. - GV làm mẫu thẳng 1 lần 8 nhịp. 1. Khởi động a. Khởi động chung a, động tác vươn thở b. Động tác tay vai c. Động tác lườn d. Động tác vặn mình e. Động tác bụng f . Động tác chân g. Động tác phối hợp h. Động tác nhảy. b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và ép dây chằng B. Phần cơ bản I. Kiểm tra bật nhảy đối với nam và nữ. 2. Cách cho điểm: - Điểm giỏi: Nam : Nữ : - Điểm khá Nam Nữ - Điểm đạt: Nam : Nữ : - Điểm chưa đạt: 3. Nhận xét sau khi kiểm tra Củng cố - Một số sai lầm thường mắc trong khi thực hiện? 5-7P 3-5P 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 2Lx8N 32-35P 15P 4-5L 4 L 3-4 L 15P 7-10 L 5P 1-2P - Lớp trưởng tập trung nhanh thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo. - Ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV hô và làm mẫu. - GV điều hành cho lớp khởi động. - GV làm mẫu và hô cho lớp khởi động - Mỗi học sinh kiểm tra 3 lần, - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 3-->5 em - Cho học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào ván giậm nhảy. Mỗi học sinh thực hiện một lần sau đó thực hiện lần 2 và3 quay vòng. - Những học sinh chưa đến lượt ngồi theo hàng quan sát bạn thực hiên. Đội HìNH KIểM TRA * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Hố cát * GV ĐH nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Giáo viên nêu câu hỏi. - Học sinh thực hiện - GV nhận xét, nhấn mạnh . C. phần Kết thúc - Thả lỏng và hồi tĩnh - GV đánh giá nhận xét giờ học. - GV ra bài tập về nhà. 1-2P Đội hình xuống lớp ***************** ***************** ***************** ***************** * GV NHận xét đánH giá sau giờ dạy giáo án số ...2...tuần.....35. Tiết : 70 kiểm tra tiêu chuẩn rltt Ngày soạn Ngày dạy A .Mục tiêu - yêu cầu I. Mục tiêu Kiểm tra chạy 500m ( nam, nữ) II. Yêu cầu 1. Kiến thức: - Nắm được kiến thức các nội dung chạy. 2 . Kỹ năng: - Thực hiện được kỹ thuật chạy bền và đạt thành tích tối đa. 3 . Tư tưởng: Hứng thú với môn học. B . Phương tiện dạy học Giáo viên:Sân tập, cờ. Còi, dây đích, đồng hồ TT Học sinh : Giầy tập C . Tiến trình dạy học Nội dung định lượng Phương pháp tổ chức A. phần mở đầu - G.viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ học tập. -GV phổ biến nội dung, yêu cầu. - GV hướng dẫn khởi động. - GV làm mẫu thẳng 1 lần 8 nhịp. 1. Khởi động a. Khởi động chung a, động tác vươn thở b. Động tác tay vai c. Động tác lườn d. Động tác vặn mình e. Động tác bụng f . Động tác chân g. Động tác phối hợp h. Động tác nhảy. b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp và ép dây chằng B. Phần cơ bản I. Kiểm tra chạy bền 500m đối với nam và nữ. 2. Cách cho điểm: - Điểm9-10 : Nam : 105s Nữ :114s - Điểm 7-8 Nam : 115s Nữ : 122s - Điểm 5-6: Nam : 125s Nữ : 114s - Điểm 3-4 : Không hoàn thành cự ly. 3. Nhận xét sau khi kiểm tra. Củng cố Một số sai lầm thường mắc trong khi thực hiện? 5-7P 3-5P 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 4Lx8 N 2Lx8N 1-2P 32-35P 1-2P - Lớp trưởng tập trung nhanh thành 4 hàng ngang điểm số báo cáo. - Ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu đội hình khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV hô và làm mẫu. - GV điều hành cho lớp khởi động. - GV làm mẫu và hô cho lớp khởi động - Mỗi học sinh kiểm tra 1 lần, - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 3-->5 em - Cho học sinh đến lượt kiểm tra đứng vào vạch xuất phát., sau đó lớp trưởng hô cho các em thực hiện giáo viên bầm giờ. - Những học sinh chưa đến lượt ngồi theo hàng quan sát bạn thực hiên. ĐHKT GV * * * * * * * * * * * * * * * ĐH nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5 m GV - Giáo viên nêu câu hỏi. - Học sinh thực hiện - GV nhận xét, nhấn mạnh . C. phần Kết thúc - Thả lỏng và hồi tĩnh - GV đánh giá nhận xét giờ học. - GV ra bài tập về nhà. 1-2P Đội hình xuống lớp ***************** ***************** ***************** ***************** * GV NHận xét đánH giá sau giờ dạy

File đính kèm:

  • docGiao an 8.doc