I- MỤC TIÊU:
- Giúp HS củng cố những kết quả đã học và một số hiểu biết về TDTT và nội dung chương trình để học sinh tích cực rèn luyện thân thể.
- HS hiểu được ý nghĩa một số nguyên nhân cơ bản và cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT và thi đấu.
- HS biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấu.
II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Phòng học, vở ghi.
III- NỘI DUNG BÀI DẠY:
1. Mục tiêu:
- Chương trình TD lớp 7 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 7, góp phần từng bước thực hiện mục tiêu môn học thể dục ở THCS.
2. Nội dung chương trình thể dục lớp 7:
- Lý thuyết chung: Nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT.
- Đội hình đội ngũ: (ĐHĐN)
+ Ôn tập những nội dung đã học ở lớp 6; Học đội hình 0 - 2 - 4 và 0 - 3 - 6 - 9
+ Cách điều khiển một số bài tập đội hình đội ngũ đã học.
- Bài thể dục phát triển chung: Bao gồm 9 động tác tập với cờ.
- Trò chơi và động tác bổ trợ Chạy nhanh:
+ Ôn và học mới một số trò chơi phát triển Sức nhanh, một số động tác bổ trợ kỹ thuật, chạy đạp sau, tư thế sẵn sàng - xuất phát, ngồi xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30 m - 60 m.
- Trò chơi và động tác chạy bền:
61 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 475 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến 23 - Trần Đức Tuấn Hưng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy nhanh.
+ TT tự chọn ( bóng ném)
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
3 Học bài mới:
* Chạy nhanh:
- Ôn
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót đạp sau.
+ Xuất phat cao - chạy nhanh 40m.
* TT tự chọn ( ném bóng ):
- Ôn tập:
+ Tung bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Cúi người chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia qua khoeo chân.
+ Vặn mình chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Đà một bước ném bóng xa.
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa, Ném vào vòng tròn.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
40m
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
gv
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
gv
- Tổ chức cho HS tập luyện.
- GV quan sát, nhắc nhở hệ thống lại kĩ thuật cho HS.
- HS tập tích cực, theo lệnh, chú ý đảm bảo an toàn.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:21 tên bài dạy:
Chạy nhanh - tttc ( bóng ném) - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy nhanh:
+ Ôn kĩ thuật Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi., chạy đạp sau; Trò chơi "ai nhanh hơn ai".
- Thể thao tự chọn: Bóng ném
+ Vặn mình chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia, Đà một bước ném bóng xa, Đà hai bước chéo ném bóng xa; Học: Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật, bài tập phát triển sức nhanh.
+ Nắm và thực hiện tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ, kỹ thuật, bài tập phát triển thể lực, nhất là sức mạnh tay – ngực đã học.
+ Biết phân phối sức trong khi chạy.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy nhanh.
+ TT tự chọn ( bóng ném)
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
3 Học bài mới:
* Chạy nhanh:
- Ôn
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót đạp sau.
- Trò chơi:
" Ai nhanh hơn ai "
* TT tự chọn ( ném bóng ):
- Ôn tập:
+ Tung bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Cúi người chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia qua khoeo chân.
+ Vặn mình chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Đà một bước ném bóng xa.
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa, Ném vào vòng tròn.
- Học:
+ Đà bốn bước chéo ném bóng xa.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
40m
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
gv
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
-HS chơi. Trong quá trình chơi
-GV phổ biến trò chơi, rồi GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
gv
- Tổ chức cho HS tập luyện.
- GV quan sát, nhắc nhở hệ thống lại kĩ thuật cho HS.
- HS tập tích cực, theo lệnh, chú ý đảm bảo an toàn.
- GV: Làm mẫu và phân tích từng kĩ thuật động tác cho hs.
- HS: Quan sát, làm theo hướng dẩn của gv.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:22 tên bài dạy:
Chạy nhanh - tttc ( bóng ném)
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy nhanh:
+ Ôn kĩ thuật Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi., chạy đạp sau; Xuất phát cao chạy nhanh 50m.
- Thể thao tự chọn: Bóng ném
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa, Đà bốn bước chéo ném bóng xa, Ném bóng trúng đích, Đi tự do sau đó thực hiện đà 4 bước chéo ném bóng xa.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật, bài tập phát triển sức nhanh.
+ Nắm và thực hiện tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ, kỹ thuật, bài tập phát triển thể lực, nhất là sức mạnh tay – ngực đã học.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy nhanh.
+ TT tự chọn ( bóng ném)
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
3 Học bài mới:
* Chạy nhanh:
- Ôn
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót đạp sau.
+ Xuất phat cao - chạy nhanh 50m.
* TT tự chọn ( ném bóng ):
- Ôn tập:
+ Tung bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Cúi người chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia qua khoeo chân.
+ Vặn mình chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Đà một bước ném bóng xa.
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa, Ném vào vòng tròn.
+ Đi tự do sau đó thực hiện đà 4 bước chéo ném bóng xa.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
40m
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
gv
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
gv
- Tổ chức cho HS tập luyện.
- GV quan sát, nhắc nhở hệ thống lại kĩ thuật cho HS.
- HS tập tích cực, theo lệnh, chú ý đảm bảo an toàn.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:23 tên bài dạy:
Chạy nhanh - tttc ( bóng ném)
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy nhanh:
+ Ôn kĩ thuật Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi., chạy đạp sau; Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Thể thao tự chọn: Bóng ném
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa, Đà bốn bước chéo ném bóng xa, Ném bóng trúng đích, Đi tự do sau đó thực hiện đà 4 bước chéo ném bóng xa.
2. Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt, chính xác các động tác bổ trợ, kỹ thuật, bài tập phát triển sức nhanh.
+ Nắm và thực hiện tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ, kỹ thuật, bài tập phát triển thể lực, nhất là sức mạnh tay – ngực đã học.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy nhanh.
+ TT tự chọn ( bóng ném)
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
3 Học bài mới:
* Chạy nhanh:
- Ôn
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót đạp sau.
+ Xuất phat cao - chạy nhanh 50m.
* TT tự chọn ( ném bóng ):
- Ôn tập:
+ Tung bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Cúi người chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia qua khoeo chân.
+ Vặn mình chuyền bóng từ tay nọ sang tay kia.
+ Đà một bước ném bóng xa.
+ Đà hai bước chéo ném bóng xa, Ném vào vòng tròn.
+ Đi tự do sau đó thực hiện đà 4 bước chéo ném bóng xa.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác đi tự do sau đó thực hiện đà hai bước chéo ném bóng xa.
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
40m
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
gv
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
gv
- Tổ chức cho HS tập luyện.
- GV quan sát, nhắc nhở hệ thống lại kĩ thuật cho HS.
- HS tập tích cực, theo lệnh, chú ý đảm bảo an toàn.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- bai td7.doc