A. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
- Bài TD : Học 2 động tác : Vươn thở, Tay.
- Bật nhảy : Học động tác đá lăng trước - sau. Đà một bước giậm nhảy đá lăng.
Trò chơi “Người thừa thứ ba”
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Bài TD: Học sinh thực hiện 2 động tác Vươn thở và Tay một cách tương đối.
- Bật nhảy: Thực hiện được động tác đá lăng. Biết luật trò chơi : “Người thừa thứ ba”
- Chạy bền: Chạy đủ cự ly: Nam : 400m ; Nữ : 200m
B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Sân tập thể dục của trường.
- Mỗi học sinh 1 cờ.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
88 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Nguyễn Thị Tô Định - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
I. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung.
- Chạy tại chỗ.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Căng ép: ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy.
b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy hất gót.
- Chạy lăng mũi chân.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra “Nhảy bước bộ trên không”
2. Bảng điểm.
Yêu cầu kỹ thuật
Điểm
Cả 2 lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức “Giỏi”
9 - 10
Trong 2 lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng và thành tích đạt mức “Khá”
7 - 8
Cả 2 lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng và thành tích đạt mức “Đạt”
5 - 6
Cả 2 lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
3 - 4
III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
- Thực hiện các động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp.
2. Nhận xét giờ học.
Xuống lớp.
- GV hô: “Lớp giải tán!”
- HS hô : “Khỏe!”
8’ - 10’
45”
2l x 8N
2l x 8N
2l x 8N
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
28’ - 30’
4’ - 5’
Đội hình nhận lớp
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
- Trực ban cho lớp khởi động chung.
- GV cho lớp khởi động chuyên môn.
- Đội hình kiểm tra.
Hố nhảy xa
r
x
x
x
Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 - 6 HS. Mỗi HS nhảy 2 lần.
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Tiết 67 : Một số bài tập thể lực - chạy bền
A. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Một số bài tập phát triển thể lực.
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các bài tập bổ trợ phát triển thể lực một cách tương đối được.
- Chạy tích cực đủ cự ly Nam: 400m; Nữ : 200m có bấm thời gian.
B. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập thể dục của trường.
C. Tiến trình dạy học.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
I. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung.
- Chạy tại chỗ.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Căng ép: ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy.
b) Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy hất gót.
- Chạy lăng mũi chân.
II. Phần cơ bản.
1. Một số động tác bổ trợ thể lực.
- Chạy bước nhỏ kết hợp chạy tăng tốc độ
- Chạy nâng cao đùi kết hợp chạy tăng tốc độ
- Chạy đạp sau kết hợp chạy tăng tốc độ.
- Chạy zíc zắc.
- Chạy tăng tốc độ với cự ly 30m, 50m
2. Chạy bền.
- Nam : 400m
- Nữ : 200m
III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
- Thực hiện các động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp.
2. Nhận xét giờ học.
3. Bài tập về nhà.
Luyện tập chạy việt dã 20’ mỗi ngày.
4. Xuống lớp.
- GV hô: “Lớp giải tán!”
- HS hô : “Khỏe!”
8’ - 10’
45”
2l x 8N
2l x 8N
2l x 8N
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
28’ - 30’
2l
2l
2l
2l
3l
4’ - 5’
Đội hình nhận lớp
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
- Trực ban cho lớp khởi động chung.
- GV cho lớp khởi động chuyên môn.
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
xxxxxxx
xxxxxxx 25 - 30m
xxxxxxx
xxxxxxx
Đội hình chạy bền
x x x x x
Sân trường
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Tiết 68 : Một số bài tập thể lực - chạy bền
A. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Một số bài tập phát triển thể lực.
- Chạy biến tốc.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các bài tập bổ trợ phát triển thể lực một cách tương đối được.
- Chạy tích cực đủ cự ly Nam: 500m; Nữ : 300m .
B. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập thể dục của trường.
C. Tiến trình dạy học.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
I. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung.
- Chạy tại chỗ.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Căng ép: ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy.
b) Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy hất gót.
- Chạy lăng mũi chân.
II. Phần cơ bản.
1. Một số động tác bổ trợ thể lực.
- Chạy bước nhỏ kết hợp chạy tăng tốc độ
- Chạy nâng cao đùi kết hợp chạy tăng tốc độ
- Chạy đạp sau kết hợp chạy tăng tốc độ.
- Chạy tăng tốc độ cự ly 30m
- Chạy tăng tốc độ với cự ly 50m.
2. Chạy bền.
Chạy biến tốc 50N x 50C
- Nam : 500m
- Nữ : 300m
III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
- Thực hiện các động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp.
2. Nhận xét giờ học.
3. Bài tập về nhà.
Luyện tập chạy việt dã 20’ mỗi ngày.
4. Xuống lớp.
- GV hô: “Lớp giải tán!”
- HS hô : “Khỏe!”
8’ - 10’
45”
2l x 8N
2l x 8N
2l x 8N
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
28’ - 30’
2l
2l
2l
2l
3l
4’ - 5’
Đội hình nhận lớp
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
- Trực ban cho lớp khởi động chung.
- GV cho lớp khởi động chuyên môn.
Đội hình tập thể lực.
xxxxxxx
xxxxxxx 25 - 30m
xxxxxxx
xxxxxxx
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình chạy bền
x x x x x
Sân trường
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Tiết 69 : Một số bài tập thể lực - chạy bền
A. Mục tiêu.
1. Kiến thức:
- Một số bài tập phát triển thể lực.
- Trò chơi: Người thừa thứ ba
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các bài tập bổ trợ phát triển thể lực một cách tương đối được.
- HS chơi nhiệt tình tích cực.
- Chạy tích cực đủ cự ly Nam: 500m; Nữ : 300m .
B. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập thể dục của trường.
C. Tiến trình dạy học.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
I. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung.
- Chạy tại chỗ.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Căng ép: ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy.
b) Khởi động chuyên môn
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy hất gót.
- Chạy lăng mũi chân.
II. Phần cơ bản.
1. Một số động tác bổ trợ thể lực.
- Chạy bước nhỏ kết hợp chạy tăng tốc độ
- Chạy nâng cao đùi kết hợp chạy tăng tốc độ
- Chạy đạp sau kết hợp chạy tăng tốc độ.
- Chạy tăng tốc độ cự ly 30m
- Chạy tăng tốc độ với cự ly 50m.
2. Trò chơi:
Người thừa thứ ba.
- GV hướng dẫn luật chơi.
3. Chạy bền.
- Nam : 500m
- Nữ : 300m
III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
- Thực hiện các động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp.
2. Nhận xét giờ học.
3. Bài tập về nhà.
Luyện tập chạy việt dã 20’ mỗi ngày.
4. Xuống lớp.
- GV hô: “Lớp giải tán!”
- HS hô : “Khỏe!”
8’ - 10’
45”
2l x 8N
2l x 8N
2l x 8N
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
28’ - 30’
2l
2l
2l
2l
3l
4’ - 5’
Đội hình nhận lớp
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
- Trực ban cho lớp khởi động chung.
- GV cho lớp khởi động chuyên môn.
Đội hình tập thể lực.
xxxxxxx
xxxxxxx 25 - 30m
xxxxxxx
xxxxxxx
x
x
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
x x
x x
r
x x
x x
x
x
Đội hình chạy bền
x x x x x
Sân trường
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Tiết 70 : kiểm tra Chạy bền
A. Mục tiêu.
HS đạt tiêu chuẩn RLTT về chạy bền.
B. Địa điểm - phương tiện.
- Sân tập thể dục của trường.
- Đồng hồ bấm giây, dây đích.
C. Tiến trình dạy học.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
I. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- Trực ban tập trung lớp, báo cáo sỹ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học.
- Kiểm tra trang phục, sức khoẻ của học sinh.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung.
- Chạy tại chỗ.
- Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối.
- Căng ép: ép dọc, ép ngang.
- Bài thể dục tay không 4 động tác: Tay vai, lưng bụng, chân, nhảy.
b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy hất gót.
- Chạy lăng mũi chân.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra
- Nam: 400m.
- Nữ : 200m
2. Bảng điểm.
Theo tiêu chuẩn RLTT
Điểm
Chạy đạt thành tích mức “Giỏi”
9 - 10
Chạy đạt thành tích mức “Khá”
7 - 8
Chạy hết cự ly quy định nhưng thời gian không đạt.
5 - 6
Chạy hết cự ly quy định.
3 - 4
III. Phần kết thúc.
1. Hồi tĩnh.
- Thực hiện các động tác vươn thở.
- Thả lỏng các khớp.
2. Nhận xét giờ học.
Xuống lớp.
- GV hô: “Lớp giải tán!”
- HS hô : “Khỏe!”
8’ - 10’
45”
2l x 8N
2l x 8N
2l x 8N
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
2l x 30”
28’ - 30’
4’ - 5’
Đội hình nhận lớp
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Đội hình khởi động.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
- Trực ban cho lớp khởi động chung.
- GV cho lớp khởi động chuyên môn.
Cả lớp ngồi xuống.
xxxxxxxxxxx
.
xxxxxxxxxxx
r
Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 - 6 HS.
Đội hình chạy bền
x x x x x
Sân trường
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
File đính kèm:
- TiOt 37 Bi thO doc chy nhanh chy bOn.doc