I. MỤC TIÊU :
- Biết và thực hiện cơ bản đúng nhảy bước bộ trên không, biết và thực hiện được chạy đà tự do nhảy xa kiểu “Ngồi”.
- Biết cách chơi trò chơi rèn luyện sức mạnh tay- ngực, Thực hiện được; tung và bắt bóng bằng hai tay, ngồi xổm tung và bắt bóng.
- Biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện, đảm bảo an toàn
- Phương tiện: GV chuẩn bị đồ dùng dạy học tự làm, tranh ném bóng, học sinh mượn cuốc, xới cát hố nhảy, 20 quả bóng ném.
III. NỘI DUNG – PHƯƠNG PHÁP DẠY
62 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...............................................................................
4/..............................................................................................................................................
Ngày soạn: 01/05/2013
Ngày dạy : 03/05/2013
Tiết: 64 Bài dạy
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ MÔN TTTC: ĐÁ CẦU
I. MỤC TIÊU
- Biết cách thực hiện phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Thực hiện cơ bản đúng phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học Thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện.
- Phương tiện: Học sinh chuẩn bị cầu, mượn lưới, cọc căng lưới.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. PHẦN MỠ ĐẦU
1.1. Nhận lớp
- Gv nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học
1.2. Khởi động
- Quay các khớp cổ tay, cổ chân, tay, hông gối.
- Ép dây chằng cơ chân; dọc, ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá chân ra trước, vào trong, sang hai bên
2. PHẦN CƠ BẢN
* Kiểm tra đánh giá
2.1. Nội dung kiểm tra.
Kiểm tra kĩ thuật Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
2.2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra
2.3. Cách đánh giá nhận xét.
Đánh giá theo mức độ kĩ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh theo hai mức đạt yêu cầu (Đ) và chưa đạt yêu cầu (CĐ)
2.3.1 Đạt yêu cầu (Đ): Thực hiện được 1 trong các hình thức sau
- Thực hiện cả 5 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt 4 lần trở lên phát cầu qua lưới sang sân đối phương.
- Thực hiện được từ 3 lần đúng kĩ thuật, thành tích đạt từ 1- 3 lần phát cầu qua lưới sang sân đối phương.
- Thực hiện được 5 lần phát cầu đúng kĩ thuật, nhưng không có lần nào phát cầu qua lưới sang sân đối phương.
2.3.2. Chưa đạt (CĐ). Các trường hợp còn lại
3. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- Dặn học sinh chuẩn bị ôn tập cuối năm
- Xuống lớp
8 phút
1 phút
7 phút
4Lx8N
4Lx8N
2Lx15m
32-34 phút
3-5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
H: 1
Gvp
- Cán sự điều khiển.
H: 2
Gvp CS
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài kiểm tra.
- Kiểm tra theo thứ tự sổ điểm; người số 1 thực hiện, người thứ 2 vào sân chuẩn bị thực hiện, khi người thứ nhất thực hiện xong, người thứ 2 bắt đầu thực hiện, cứ thế cho đến hết.
- Mỗi học sinh được phát cầu liên tục 6 lần, lần 1 phát thử, từ lần 2 trở đi tính chính thức.
- Giáo viên công bố kết quả ngay sau khi học sinh thực hiện xong và cho học sinh tham gia nhận xét.
H: 3
- Trường hợp đặc biệt cho kiểm tra lại hoặc kiểm tra tâng cầu bằng mu bàn chân.
- Cán sự điều khiển
H: 4
Gvp CS
Ngày soạn: 06/05/2013
Ngày dạy : 04/05/2013
Tiết: 65-66 Bài dạy
ÔN TẬP CUỐI NĂM
BÀI: BẬT NHẢY
I. MỤC TIÊU
- Biết cách thực hiện nhảy “Bước bộ” trên không.
- Thực hiện cơ bản đúng nhảy “Bước bộ” trên không.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học Thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện.
- Phương tiện: GV hướng dẫn học sinh cuốc cát hố nhảy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. PHẦN MỠ ĐẦU
1.1. Nhận lớp
- Gv nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học
1.2. Khởi động
- Quay các khớp cổ tay, cổ chân, tay, hông gối.
- Ép dây chằng cơ chân; dọc, ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
2. PHẦN CƠ BẢN
2.1. Trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
2.2. Ôn tập:
Chạy đà 5 bước giậm nhảy vào ván bật người lên cao “Bước bộ” trên không, tiếp đất bằng chân lăng.
3. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà: Chuẩn bị kiểm tra cuối năm.
- Xuống lớp.
8 phút
1 phút
7 phút
4Lx8N
4Lx8N
2Lx15m
32 phút
7 phút
(3 lần)
25 phút
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
H: 1
Gvp
- Cán sự điều khiển.
H:2
Gvp CS
H:3
O
O
O
O
CB 15m Đích
- Giáo viên nhắc lại cách chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi.
H:4
- GV làm mẫu, hướng dẫn lại cách thực hiện
- HS Thực hiện động tác như bước 1,2
H: 4 1,5m 2m 2,5m 3m 3,5m
৷••••৷••••৷••••৷••••৷
Gvp
৷••••৷••••৷••••৷••••৷
- Cán sự điều khiển
H:2
Gvp CS
* Rút kinh nghiệm giờ dạy.
1/..............................................................................................................................................
2/..............................................................................................................................................
3/..............................................................................................................................................
4/..............................................................................................................................................
Ngày soạn: 08/05/2013
Ngày dạy : 10/05/2013
Tiết: 67-68 Bài dạy
KIỂM TRA CUỐI NĂM
BÀI: BẬT NHẢY
I. MỤC TIÊU
- Biết cách thực hiện nhảy “Bước bộ trên không”.
- Thực hiện cơ bản đúng nhảy “Bước bộ trên không”.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học Thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập toàn trong tập luyện.
- Phương tiện: GV hướng dẫn học sinh cuốc cát hố nhảy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. PHẦN MỠ ĐẦU
1.1. Nhận lớp
- Gv nhận lớp phổ biến nhiệm vụ bài học
1.2. Khởi động
- Quay các khớp cổ tay, cổ chân, tay, hông gối.
- Ép dây chằng cơ chân; dọc, ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau
2. PHẦN CƠ BẢN
2.1. Nội dung đánh giá:
Kiểm tra động tác nhảy “Bước bộ trên không”.
2.2. Tổ chức và phương pháp đánh giá.
2.3. Cách đánh giá nhận xét
Đánh giá theo hai mức Đạt yêu cầu (Đ) và Chưa đạt yêu cầu (CĐ)
- Đạt yêu cầu (Đ):
+ Cả hai lần nhảy thực hiện được động tác từ mức tương đối đúng trở lên và thành tích đạt tối thiểu 2m(nữ), 2,5m(nam).
- Chưa đạt yêu cầu (CĐ): Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
3. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét giờ học
- Căn dặn học sinh bài học sau: Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
- Xuống lớp.
8 phút
1 phút
7 phút
4Lx8N
4Lx8N
2Lx15m
32 phút
5 phút
2 phút
2 phút
1 phút
H: 1
Gvp
H:1
- Cán sự điều khiển.
H:2
Gvp CS
H:3
- Giáo viên phổ biến nội dung và phương pháp đánh giá.
- Mỗi học sinh được nhảy 2 lần.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5-6 học sinh.
H:4 1,5m 2m 2,5m
।....।....।....।
।....।....।....।
Gvp
- Công bố kết quả đánh giá sau khi học sinh đã hoàn thành lần nhảy của mình, cho học sinh tham gia đánh giá.
- Cán sự điều khiển thả lỏng
H:5
Gvp CS
* Rút kinh nghiệm giờ dạy.
1/..............................................................................................................................................
2/..............................................................................................................................................
3/..............................................................................................................................................
4/..............................................................................................................................................
Ngày soạn: 09/05/2013
Ngáy dạy : 10/05/2013
Tiết: 69-70 Bài dạy
KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ
I. MỤC TIÊU
- Kiến thức: Biết cách thực hiện động tác Bật xa, Ném bóng trúng đích.
- Kĩ năng: Thực hiện được động tác Bật xa, và Ném bóng trúng đích
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: Tại sân học Thể dục, trực tuần vệ sinh khu vực tập luyện.
- Phương tiện: Giáo viên hướng học sinh mượn thước đo, cuốc vét, 10-15 quả bóng ném treo vòng (đích)và chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ kiểm tra.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1. PHẦN MỠ ĐẦU
1.1. Nhận lớp
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu bài kiểm tra
1.2. Khởi động
- Quay các khớp cổ tay, cổ chân, tay, hông gối.
- Ép dây chằng cơ chân; dọc, ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
2. PHẦN CƠ BẢN
2.1. Nội dung 1: Bật xa
Kiểm tra thành tích Bật xa.
2.1.1. Tổ chức và phương pháp kiểm tra
2.1.2. Cách đánh giá.
Đánh giá theo ba mức Đạt yêu cầu (Đ) Khá (Kh) và Giỏi (G).
- Đạt yêu cầu (Đ): Nam 1m70, nữ 1m55.
- Khá (Kh): Nam 1m80, nữ 1m65.
- Giỏi (G): Nam 1m95, nữ 1m75.
2.2. Nội dung 2: Ném bóng trúng đích
Kiểm tra thành tích ném bóng trúng đích.
2.2.1. Tổ chức và phương pháp kiểm tra
2.2.2. Cách đánh giá.
Đánh giá theo ba mức Đạt yêu cầu (Đ) Khá (Kh) và Giỏi (G).
- Đạt (Đ): Nam và nữ ném vào đích 2 quả.
- Khá (Kh): Nam và nữ ném vào đích 3 quả.
- Giỏi (G): Nam và nữ ném vào đích 4 quả.
3. PHẦN KẾT THÚC
- Thả lỏng
- Nhận xét kết quả kiểm tra.
- Dặn dò học sinh đã hoàn thành chương trình GDTC của năm học.
- Xuống lớp.
8 phút
1 phút
7 phút
4Lx8N
4Lx8N
2Lx15m
32-34 phút
2 lần
3-5 phút
H: 1
Gvp
- Cán sự điều khiển.
H:2
Gvp CS
- Giáo viên phổ biến phương pháp, tổ chức kiểm tra.
- Kiểm tra theo nhóm 5 người. GV cử học sinh đo thành tích.
- Mỗi học sinh được nhảy 2 lần, thành tích tính lần nhảy cao nhất. Ngay lần nhảy đầu tiên đạt mức Giỏi thì không cần nhảy lần tiết theo.
Gvp
- Kiểm tra lần lượt từng học sinh.
- Mỗi học sinh được ném 5 quả liên tục vào đích.
5m
CB Đích
- Đứng cách đích 5m(tính từ điểm dọi của vành rổ gần nhất đến vị trí đứng ném), độ cao của đích được treo trên giá đỡ có chiều cao cách mặt đất 1,5m, có đường kính là 30cm tính từ mép trong của vành rổ.
- Cán sự điều khiển một số động tác hồi tĩnh.
H:2
Gvp CS
File đính kèm:
- TD7 KyII20122013Sy Manh.doc