I.Mục đích, yêu cầu:
- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT.
- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập. Biết để tham gia tập luyện đúng quy định khi học tập bộ môn.
- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.( có thể là phòng học bộ môn)
III.Tiến trình lên lớp:
70 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 397 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a
- Đà 3 bước giậm nhảy bằng 1 chân vào hố cát .
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức mạnh đôi chân, sức bền, sự mềm dẽo khéo léo trong vận động.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ: Gọi 2 HS lên thực hiện động tác đà 3 bước giậm nhảy vào hố cát.
8(P)
Mỗi
đtác
Thực
hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
GV đánh giá và cho điểm HS
B.Phần cơ bản
Bật nhảy:
- Ôn một số động tác bổ trợ đã học
+ Bật xa tại chổ:
+ Đà ba bước giậm nhảy vào hố cát
30(P)
(12p)
10 lần
GV hướng dẫn và tổ chức cho lớp luyện tập.
Lớp chia 4 nhóm ôn luyện.
Giáo viên quan sát và sữa sai cho HS
2. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền:
Nam 500m
Nữ 300m
7 p
1x500m
1x300m
GV cho HS tập theo nhóm sức khỏe.
Nhóm yếu chạy hết cự ly không tính thời gian.
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
Ký duyệt: 30/11/12
Ngày soạn: 5/12/2012 Ngày dạy:11 /12/2012
Tiết:33 bài dạy
ôn tập học kỳ I
I.Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi. Đồng hồ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi
đtác
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh:
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
1. Bài Thể dục:
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
°(GV)
Ngày soạn: 5/12/2012 Ngày dạy:12 /12/2012
Tiết:34 bài dạy
ôn tập học kỳ I
I.Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi. Đồng hồ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi
đtác
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh:
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
1. Bài Thể dục:
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
°(GV)
Ký duyệt 07/12/12
Ngày soạn: 10/12/2012 Ngày dạy:18 /12/2012
Tiết:35 bài dạy
ôn tập học kỳ I
I.Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I
- Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi. Đồng hồ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
- Khởi động chuyên môn:
8(P)
Mỗi
đtác
Thực hiện
2 lần
8 nhịp
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động
B.Phần cơ bản
1.Chạy nhanh:
- XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức.
- XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức.
1. Bài Thể dục:
Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác:
Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác.
30(P)
(10p)
Cho
HS
tập
Từ
15-20
Lần
Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm
GV quan sát và chỉnh sửa cho HS.
°(GV)
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
5(P)
(3)
(2p
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
°(GV)
Ngày soạn: 10/12/2012 Ngày dạy:19 /12/2012
Tiết:36 bài dạy
kiểm tra học kỳ I
chạy nhanh
I.Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Đánh giá xếp loại:
Loại
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
Đ
9.5 s
10.4 s
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
Đ
10.2 s
11.2 s
Đ
11.0 s
11.9 s
đúng KT xuất phát
CĐ
>11.0 s
>11.9 s
không đúng KT
CĐ
Tất cả các trường hợp còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học trong kỳ I
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Ký duyệt 14/12/12
Ngày soạn: 17/12/2011 Ngày dạy: 19/12/2011
Tiết:3 bài dạy
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh
I.Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
9.5 s
10.4 s
Khá
10.2 s
11.2 s
Đạt
11.0 s
11.9 s
CĐ
>11.0 s
>11.9 s
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Ngày soạn: 17/12/2011 Ngày dạy: 19/12/2011
Tiết:36 bài dạy
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa
I.Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
195 cm
175 cm
Khá
180 cm
165 cm
Đạt
170 cm
155cm
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 1 em .
GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
File đính kèm:
- theduc7.doc