I. Mục tiêu.
- Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT.
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi TD.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
78 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 354 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Nguyễn Thị Út Hậu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhảy co chân qua xà thấp
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân lăng qua xà thấp
. Kiểm tra bật nhảy:
+ Nội dung:
- Kiểm tra bài bật nhảy.
+ Cách xếp loại:
- 9 - 10đ: Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích (do GV quy định)
- 7 -8đ ù: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng.
- 5 -6đ: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng.
-3 -4đ: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
3. Chạy bền:
+ Thư giãn sau khi luyện tập chạy bền.
+ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
60-65 phút
45 phút
15 phút
- GV tổ chức điều khiển trò chơi.
-GV làm mẫu phân tích kĩ thật động tác
(GV)
Hố nhảy
Đội hình luyện tập
- Chạy đà chính diện duỗi thẳng chân lăng qua xà
- Mỗi HS chỉ được thực hiện hai lần nhảy. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 6 HS. Từng HS không nhảy hai lần liên tiếp nhau.
(GV)
Hố nhảy
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần 33 Tiết : 65 + 66
Tên bài : BẬT NHẢY(kiểm tra ) – CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền và thi đấu.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, tranh thể dục .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Bật nhảy:
+ Trò chơi “ Lò cò chọi gà ”.
+Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà thấp
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân lăng qua xà thấp
. Kiểm tra bật nhảy:
+ Nội dung:
- Kiểm tra bài bật nhảy.
+ Cách xếp loại:
- 9 - 10đ: Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích (do GV quy định)
- 7 -8đ ù: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng.
- 5 -6đ: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng.
-3 -4đ: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
3. Chạy bền:
+ Thư giãn sau khi luyện tập chạy bền.
+ Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
60-65 phút
15 phút
35 phút
10 phút
- GV tổ chức điều khiển trò chơi.
-GV làm mẫu phân tích kĩ thật động tác
(GV)
Hố nhảy
Đội hình luyện tập
- Chạy đà chính diện co chân qua xà
- Mỗi HS chỉ được thực hiện hai lần nhảy. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 6 HS. Từng HS không nhảy hai lần liên tiếp nhau.
(GV)
Hố nhảy
- HS luyện tập theo sự điều khiển của GV. HS chạy theo nhóm, lưu ý phối hợp nhịp hít thở.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần 34 Tiết : 67+ 68
Tên bài : ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ 2.
BẬT NHẢY– CHẠY BỀN(kiểm tra ).
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục trang bị cho HS một số hiểu biết, kĩ năng cần thiết để rèn luyện và phát triển sức nhanh, sức bền và thi đấu.
- ôn tập chuẩn bị kiểm tra học kì
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện .
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, tranh thể dục .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1 .Oân Bật nhảy:
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân lăng qua xà thấp
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà thấp.
+ Nhảy bước bộ trên không.
2 Kiểm tra . Chạy bền:
+ Nội dung: Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tính thời gian.
+ Cách xếp loại:
- Giỏi: Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Khá: Chạy đạt thành tích mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Đạt: Chạy hết cự li quy đĩnh không tính thời gian.
* Các trường hợp khác do GV quy định.
60-65 phút
30 phút
35 phút
-GV làm mẫu phân tích kĩ thật động tác
(GV)
Hố nhảy
Đội hình luyện tập
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 8 HS
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt, GV có thể cho kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Những HS có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường, GV cho chạy 200 – 400m không tính thời
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tuần 35 Tiết : 69+ 70
Tên bài : KIỂM TRA HỌC KÌ 2.
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách.
- Kiểm tra học kì 2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT và những HS chưa đạt.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, cố gắng thi đạt kết quả tốt.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường
-Thiết bị: Còi, bàn, ghế GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra bật nhảy:
+ Nội dung:
- Kiểm tra bật nhảy.
+ Cách xếp loại:
- 9 -10đ: Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích (do GV quy định)
-7 – 8 đ: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng.
- 5 – 6đ: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng.
- 3 – 4đ: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
2. Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT:
+ Những môn chưa kiểm tra ( chạy 500m).
+ Những HS chưa đạt.
+ Tổng kết tiêu chuẩn kiểm tra rèn luyện thân thể.
60-65 phút
40 phút
25 phút
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân lăng qua xà thấp
- Mỗi HS chỉ được thực hiện hai lần nhảy. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 – 6 HS. Từng HS không nhảy hai
lần liên tiếp nhau.
(GV)
Hố nhảy
- GV thống kê số HS chưa kiểm tra và kiểm tra chưa đạt để tiến hành kiểm tra lại.
- Sau khi kết thúc GV công bố xếp loại các nội dung, rút kinh nghiệm cho HS.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Công bố xếp loại.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
File đính kèm:
- GIAO AN TD K7 MOI.doc