I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung học
II.PHẦN CƠ BẢN:
Chương 1: phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT
- Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT
- Những chấn thương thường xảy ra.
-Kết luận:
Chấn thương là kẻ thù của TDTT
105 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chương trình cả năm - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Cữu Thanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.Bật nhảy :
- Lấy thành tích
- Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
1/ Củng cố:
2/ Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò ra bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
3/ Xuống lớp:
8-10
phút
28-30
phút
15 phút
3-5
phút
- Cán sự lớp tập hợp điểm số báo cáo giáo viên.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung học.
1. Bật nhảy :
- Thang điểm:
+ ĐẠT: Nam: 1m70 - 1m95 ,
Nữ: 1m55 - 1m75
+ CHƯA ĐẠT: Nam: < 1m70 , Nữ: < 1m55
- Bật nhảy
- Đội hình tập trung lớp học:
- GV cho học sinh xem tranh ảnh các tư thế trong ĐHĐN.
- Đội hình tập trung lớp học 4 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay.
1. Bật nhảy:
- Gv thị phạm động tác, phân tích động tác
Cán sự điều khiển 4 tổ tập luyện. Sau 1 thời gian đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV tạo điều kiện để cán sự, tổ trưởng chỉ huy, điều khiển tập luyện.
- HS không được chủ quan, coi thường, tập qua loa đại khái mà phải nghiêm túc.
- GV phân tích những yếu điểm để HS sửa sai
- Nhắc lại những yếu lĩnh bài học.
- Về nhà học thuộc bài.
Ôn Bật nhảy
Giáo viên hô to: ‘‘ giải tán ’’
Học sinh đáp: ‘‘khỏe’’
Trường THCS HùngVương Năm học 2012 - 2013
NGÀY SOẠN:20/04/2013 -TUẦN: 35
NGÀY DẠY:02 /05 /2013 -TIẾT: 69
ÔN TẬP KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I.MỤC TIÊU:
1. kiến thức:
- Đá cầu: Biết các động tác tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu chính diện bằng mu bàn chân.
2. Kĩ năng:
- Đá cầu: Thực hiện đượ động tác tâng cầu bằng đùi mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu chính diện bằng mu bàn chân.
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường THCS Hùng Vương
-Phương tiện: giáo án, sách vở, Còi ,2 cầu, nệm, tranh chạy nhanh, đồng hồ bấm giây
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG/LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC- GIẢNG DẠY
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung học
3. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ, cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi
- Ôn tâng( chuyền) cầu bằng mu bàn chân.
- Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân.
- Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
1/ Củng cố:
2/ Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò ra bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
3/ Xuống lớp:
8-10
phút
28-30
phút
3-5
phút
- Cán sự lớp tập hợp điểm số báo cáo giáo viên.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung học.
1..Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi– Tâng cầu bằng long bàn chân
Ôn tâng ( chuyền) cầu bằng mu bàn chân:
Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân:
- Cũng cố: Gọi 1 – 2 HS
lên thực hiện lại động tác
– Đá cầu
- Đội hình tập trung lớp học:
- GV cho học sinh xem tranh ảnh các tư thế trong ĐHĐN.
- Đội hình tập trung lớp học 4 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay.
1. Bật nhảy:
- Gv thị phạm động tác, phân tích động tác
Cán sự điều khiển 4 tổ tập luyện. Sau 1 thời gian đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV tạo điều kiện để cán sự, tổ trưởng chỉ huy, điều khiển tập luyện.
- HS không được chủ quan, coi thường, tập qua loa đại khái mà phải nghiêm túc.
- GV phân tích những yếu điểm để HS sửa sai
2. Đá cầu:
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- HS tập theo nhóm 2:
- Nhắc lại những yếu lĩnh bài học.
- Về nhà học thuộc bài.
Ôn Đá cầu
Giáo viên hô to: ‘‘ giải tán ’’
Học sinh đáp: ‘‘khỏe’’
Trường THCS HùngVương Năm học 2012 - 2013
NGÀY SOẠN:20/04/2013 -TUẦN: 35
NGÀY DẠY:03 /05 /2013 -TIẾT: 70
ÔN TẬP KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I.MỤC TIÊU:
1. kiến thức:
- Đá cầu: Biết các động tác tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, bằng lòng bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu chính diện bằng mu bàn chân.
2. Kĩ năng:
- Đá cầu:Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, mu, lòng bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu chính diện bằng mu bàn chân.
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường THCS Hùng Vương
-Phương tiện: giáo án, sách vở, Còi , cầu, tranh chạy nhanh, đồng hồ bấm giây
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG/LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC- GIẢNG DẠY
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung học
3. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ, cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1. Đá cầu: Mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của HS
III. PHẦN KẾT THÚC:
1/ Củng cố:
2/ Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò ra tập về nhà
-Nội dung tiết sau
3/ Xuống lớp:
8-10
phút
28-30
phút
3-5
phút
- Cán sự lớp tập hợp điểm số báo cáo giáo viên.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung học.
1. Đá cầu:
- Nội dung kiểm tra: đúng kỹ thuật và phát cầu qua lưới 3 lần sang sân đối phương:
- ĐẠT: Thực hiện đúng kỹ thuật và phát cầu qua lưới 3 lần sang sân đối phương
+ Thực hiện đúng kỹ thuật và phát cầu qua lưới 2 lần sang sân đối phương
+ Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật và phát cầu qua lưới 1 lần sang sân đối phương
- CHƯA ĐẠT: Cả 3 lần phát không qua sân đối phương.
-Một số trường hợp do GV xử lý.
- Bật nhảy
- Đội hình tập trung lớp học:
- GV cho học sinh xem tranh ảnh các tư thế trong ĐHĐN.
- Đội hình tập trung lớp học 4 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay.
1. Đá cầu:
- Mỗi lần kiểm tra 1 HS:
Ôn Bật nhảy
Giáo viên hô to: ‘‘ giải tán ’’
Học sinh đáp: ‘‘khỏe’’
NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM HIỆU
Trường THCS HùngVương Năm học 2012 - 2013
NGÀY SOẠN:25/04/2013 -TUẦN: 36
NGÀY DẠY:07 /05 /2013 -TIẾT: 71
ÔN TẬP KHIỂM TRA HKII
I.MỤC TIÊU:
1. kiến thức:
- Bật nhảy: Biết các động tác nhảy “bước bộ” trên không, trò chơi “lò cò chọi gà”. Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
2. Kĩ năng:
- Bật nhảy: Thực hiện được các động tác nhảy “bước bộ” trên không, trò chơi “ lò cò chọi gà”. Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường THCS Hùng Vương
-Phương tiện: giáo án, sách vở, Còi , nệm , tranh chạy nhanh, đồng hồ bấm giây
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG/LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC- GIẢNG DẠY
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung học
3. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ, cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.Bật nhảy :
- Nhảy “bước bộ” trên không
- Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi “lò cò chọi gà”
- Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
1/ Củng cố:
2/ Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò ra bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
3/ Xuống lớp:
8-10
phút
28-30
phút
15 phút
3-5
phút
- Cán sự lớp tập hợp điểm số báo cáo giáo viên.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung học.
1. Bật nhảy :
- Nhảy “bước bộ” trên không.
- Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Trò chơi “ lò cò chọi gà”
Gọi 1 – 2 HS lên kiểm tra lại kiến thức đã học.
- Cũng cố: Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện lại động tác
- Bật nhảy
- Đội hình tập trung lớp học:
- GV cho học sinh xem tranh ảnh các tư thế trong ĐHĐN.
- Đội hình tập trung lớp học 4 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay.
1. Bật nhảy:
- Gv thị phạm động tác, phân tích động tác
Cán sự điều khiển 4 tổ tập luyện. Sau 1 thời gian đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV tạo điều kiện để cán sự, tổ trưởng chỉ huy, điều khiển tập luyện.
- HS không được chủ quan, coi thường, tập qua loa đại khái mà phải nghiêm túc.
- GV phân tích những yếu điểm để HS sửa sai
- Nhắc lại những yếu lĩnh bài học.
- Về nhà học thuộc bài.
Ôn Bật nhảy
Giáo viên hô to: ‘‘ giải tán ’’
Học sinh đáp: ‘‘khỏe’’
Trường THCS HùngVương Năm học 2012 - 2013
NGÀY SOẠN:25/04/2013 -TUẦN: 34
NGÀY DẠY:08 /05 /2013 -TIẾT: 68
KIỂM TRA HKII
I.MỤC TIÊU:
1. kiến thức:
- Bật nhảy: Biết các động tác bật nhảy.
2. Kĩ năng:
- Bật nhảy: Thực hiện được các động tác bật nhảy
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân trường THCS Hùng Vương
-Phương tiện: giáo án, sách vở, Còi , nệm , tranh chạy nhanh, đồng hồ bấm giây
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG/LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC- GIẢNG DẠY
I.PHẦN MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
2. Phổ biến nội dung học
3. Khởi động .
- Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ, cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ tay cổ chân, ép ngang, ép dọc, động tác lườn, động tác bụng
- Khởi động chuyên môn:
* Chạy tại chỗ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, gót chạm mông.
II.PHẦN CƠ BẢN:
1.Bật nhảy :
- Lấy thành tích
- Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
1/ Củng cố:
2/ Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dò ra bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
3/ Xuống lớp:
8-10
phút
28-30
phút
15 phút
3-5
phút
- Cán sự lớp tập hợp điểm số báo cáo giáo viên.
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung học.
1. Bật nhảy :
- Thang điểm:
+ ĐẠT:Nam: 1m70 - 1m95
Nữ: 1m55 - 1m75
+ CHƯA ĐẠT: Nam: < 1m70 , Nữ: < 1m55
- Bật nhảy
- Đội hình tập trung lớp học:
- GV cho học sinh xem tranh ảnh các tư thế trong ĐHĐN.
- Đội hình tập trung lớp học 4 hàng ngang cự li giãn cách 1 sải tay.
1. Bật nhảy:
- Gv thị phạm động tác, phân tích động tác
Cán sự điều khiển 4 tổ tập luyện. Sau 1 thời gian đổi nội dung tập luyện cho nhau. GV tạo điều kiện để cán sự, tổ trưởng chỉ huy, điều khiển tập luyện.
- HS không được chủ quan, coi thường, tập qua loa đại khái mà phải nghiêm túc.
- GV phân tích những yếu điểm để HS sửa sai
- Nhắc lại những yếu lĩnh bài học.
- Về nhà học thuộc bài.
Ôn Bật nhảy
Giáo viên hô to: ‘‘ giải tán ’’
Học sinh đáp: ‘‘khỏe’’
File đính kèm:
- GIAO AN 7 CA NAM.doc