Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chạy cự li ngắn

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục Đích

Nhằm tiếp tục trang bị cho các em một số hiểu biết và khả năng cần thiết để các em vận dụng trong quá trình tập luyện phát triển sức bền.

2. Yêu Cầu

Biết và thực hiện được tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển thể lực những nội dung ôn tập và mới học.

Đạt tiêu chuẩn RLTT về chạy bền.

Biết tự tập và kiên trì tập luyện hằng ngày để phát triển sức bền.

II. ĐẶC ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN

Sân trường rộng ( hoặc sân vận động ), vạch xuất phát, điểm đích.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Chạy cự li ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn: Đỗ Thành Hiệp GIÁO ÁN MÔN ĐIỀN KINH LỚP 7 CHẠY CỰ LI NGẮN MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU Mục Đích Nhằm tiếp tục trang bị cho các em một số hiểu biết và khả năng cần thiết để các em vận dụng trong quá trình tập luyện phát triển sức bền. Yêu Cầu Biết và thực hiện được tương đối chính xác một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển thể lực những nội dung ôn tập và mới học. Đạt tiêu chuẩn RLTT về chạy bền. Biết tự tập và kiên trì tập luyện hằng ngày để phát triển sức bền. ĐẶC ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN Sân trường rộng ( hoặc sân vận động ), vạch xuất phát, điểm đích. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY NÔI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC Mở đầu: ỔN ĐỊNH LỚP nêu nhiệm vụ yêu cầu nội dung tiết học. Giới thiệu nội dung. Tập cho học sinh nắm. Khởi động: xoay các khớp, vai hông, gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông chạy bền., đạp sau Một số động tác bổ trợ cho chạy ngắn. CƠ BẢN: Ôn lại một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực: Chạy tại chổ, di chuyển Đứng tại chổ đánh tay. - Phổ biến bài mới: chạy cụ li ngắn 100m. chạy - Chạy trên địa hình quy định - Trò chơi: (thi nhảy dây) - Cũng cố bài tập: - Tư thế vào chổ, sẵn sàng, chạy KẾT THỨC: - thả lỏng, cho các em chạy chậm 1 vòng sân trường phối hợp hít thở, gập người vẫy nhẹ tay chân. - GV nhận xét đánh giá 2 mặc học tập, trâth tự qua tiết học. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà và phổ biến bài chuẩn bị tiết sau. 5 , 1 L 1L 35 , 1l 1l Từng đợt 1l 1l 5 , 1l Thành 4 hàng dọc ổn định trật tự, điểm số báo cáo. GV nhận lớp nắm sĩ số lớp, nêu nội dung chính tiết học. đội hình ngồi nghe GV phổ biến lại bài tập tiết trước và làm mẫu chậm cho cả lớp xem. đội hình ngồi nghe GV phổ biến bài tạp và làm mẫu chậm cho cả lớp xem. Đội hình thực hiện các động tác chuẩn bị, vào chổ, sẳn sàng và chạy. Xuất phát điểmđích Chia lớp ra thành nhiều đợt chạy, nam nữ chạy riêng. GV quan sát nhắc nhở. Nam 2 lần chạy Nữ 1 lần chạy - cho cả lớp cùng chơi, cán sự lớp điều khiển, GV quan sát biểu dương 1 số học sinh tích cực. - chọn 1,2 em lên thực hiện lại cho cả lớp xem, GV đứng quan sát rút kinh nghiệm chung. ĐH giảng cách một cánh tay Học sinh vừa chạy vừa hít thở, kết hợp một số động tác hồi tĩnh. Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những em học tốt. - Hướng dẫn học sinh về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.

File đính kèm:

  • docgiao an dien kinh 7.doc