Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014 - Luyện Văn Dương

I. Mục tiêu:

* Kiến thức:

- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT.

- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập

* Kỹ năng:

- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT.

II. Địa điểm phương tiện:

- Địa điểm: lớp học

- Phương tiện: Gv: Giáo án

 HS: Vở ghi

III. Tiến trình lên lớp:

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014 - Luyện Văn Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: /8/2013 Ngày dạy: /8/2013 Tiết: 01 Giới thiệu nội dung chương trình. Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT I. Mục tiêu: * Kiến thức: - Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT. - Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập * Kỹ năng: - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm: lớp học - Phương tiện: Gv: Giáo án HS: Vở ghi Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học B.Phần cơ bản 2. Giới thiệu mục tiêu nội dung chương trình. a. ĐHĐN b. Bài thể dục phát triển chung c. Chạy nhanh d. Chạy bền e. Bật nhảy f. Ném bóng g.Tự chọn. 3. ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT Mục đích của việc tập luyện TDTT là gì? 2 15 26 + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học Giáo viên nêu cụ thể từng nội dung học và nêu kỹ năng kiến thức của từng phần. HS lăng nghe và ghi chép ? Mục đích của việc tập luyện TDTT là gì. - HS nghiên cứu thảo luận và trả lời. - Gọi một số HS trả lời - GV chốt ý khiến + Nâng cao sức khỏe. + Phát triển thể lực. + Tăng tuổi thọ. Vì sao thường mắc các chấn thương. + Không tuân thủ đúng các nguyên tắc tập luyện. + Khởi đông chư a kỹ khi hoạt động các môn TT có cường độ nặng Vệ sinh sân bãI dụng cụ không đảm bảo Một số chấn thương trong hoạt động TDTT có thể xẩy ra Xây sát nhẹ có huặc chưa chẩy máu Choáng ngất Tổn thương cơ Bong gân Tổn thương khớp Vỡ huặc gẫy xương Chấn động não huặc cột sống Có thể nói chấn thương là kẻ thù số một của TDTT, biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xẩy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình thi đấu và tập luyện TDTT 4. Củng cố: GV hệ thống kiến thức tiết học 2 ? Vì sao thường mắc các chấn thương. - HS nghiên cứu thảo luận và trả lời. - Gọi một số HS trả lời - GV chốt ý khiến ? Một số chấm thương trong trong động TDTT có thể xẫy ra: - HS nghiên cứu thảo luận và trả lời. - Gọi một số HS trả lời - GV chốt ý khiến ? biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xẩy ra là có tác dung NTN Rất quan trọng trong quá trình thi đấu và tập luyện TDTT Giúp ta không bị xẩy ra chấn thương, tạo trạng tháI thoảI mãI trong hoạt động TDTT Ngày soạn: /8/2013 Ngày dạy: /8/2013 Tiết:02 Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT Một số quy định khi học tập bộ môn I. Mục tiêu * Kiến thức: - Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT. - Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập. Biết để tham gia tập luyện đúng quy định khi học tập bộ môn. * Kỹ năng: - Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi.( có thể là phòng học bộ môn) III. Tiến trình lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 5(P) - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học Giáo viên nêu cụ thể từng nội dung học và nêu kỹ năng kiến thức của từng phần. HS lăng nghe và ghi chép B.Phần cơ bản 3.Một số nguyên nhân cơ bản để xẫy ra chấn thương và cách phòng tránh a. Một số nguyên nhân: - Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu TDTT như: + Nguyên tắc Hệ thống (tập luyện thường xuyên và liên túc). + Nguyên tắc tăng tiến (tập luyện từ nặng đến nhẹ, từ đơn giản đến phức tạp). + Nguyên tắc vừa sức (phù hợp với khả năng của người tập). - Không đảm bảo các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện TDTT như: + Địa điểm phương tiện tập luyện không đảm bảo an toàn 20 - Không tuẩn thủ nội quy, quy định, kỹ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT. b. Cách phòng tránh - Trước khi thực hiện một buổi tập hoặc một hoạt động TDTT nào đó đều phải tiến hành khởi động để dưa cơ thể thích nghi dần với trạng thái vận động. - Tập luyện phỉ tập tà dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. - Không tập động tác khó khi không có người hướng dẫn và giúp đỡ. - Sau các buổi tập phải thực hiện thả lỏng để đưa cơ thể trở về trạng thái ban đầu. - Không tham gia thi đấu khi chưa có một qúa trình tập luyện nhất định. - Nên mặc áo quàn TDTT khi tập luyện. - Không ăn uống nhiều ngay trước và sau khi tập luyện. - Sau khi tập không tắm ngay mà phải nghĩ ngơi và ngồi ở chổ thoáng mát. 3. Một số quy định khi học tập bộ môn: - Đến lớp đúng giờ, đúng trang phục. - Ra vào lớp phải xin phép giáo viên. - Phải vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện khi vào học. - Phải cất dụng cụ đúng nơi khi hết giờ học. 15 ? phòng tránh chân thương phải thực hiện như thế nào: - HS nghiên cứu thảo luận và trả lời. - Gọi một số HS trả lời - GV chốt ý khiến Tập trung lớp 4 hàng ngang cự ly rộng. (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp X x x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x x X x x x x x x x x G v C.Phần kết thúc 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét buổi học. 5(P)

File đính kèm:

  • docTD 7 TUAN 1 20132014.doc