Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 25: Kiểm tra bài thể dục (Kiểm tra định kì) - Nguyễn Anh Đức

I. MỤC TIÊU:

- Kiểm tra bài thể dục. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác từng động tác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu và thức tự toàn bài

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

1, Địa điểm: Trên sân tập, VS sạch sẽ, bảo đảm ATTL.

2, Phương tiện: cờ, HS chuẩn bị bàn ghế cho GV.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 03/03/2021 | Lượt xem: 95 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 25: Kiểm tra bài thể dục (Kiểm tra định kì) - Nguyễn Anh Đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS: 13/11 ND: 14/11(7c-b) 15/11(7a) Tiết 25: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC (KIỂM TRA ĐỊNH KÌ) I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra bài thể dục. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác từng động tác, đẹp, đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu và thức tự toàn bài II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 1, Địa điểm: Trên sân tập, VS sạch sẽ, bảo đảm ATTL. 2, Phương tiện: cờ, HS chuẩn bị bàn ghế cho GV. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: Nội dung và yêu cầu LVĐ Phương pháp và tổ chức 1, Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động: + Chạy theo 1 hàng dọc trên ĐHTN + Khởi động chung: tập bài thể dục phát triển chung 6 động tác + Khởi động chuyên môn: khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu tay, khớp đầu gối, khớp hông, khớp cánh tay 6 – 8’ 1’ 5 – 7’ 1 vòng ĐHNL: €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ ( 3 – 5m) ‚ - HS chạy chậm theo vòng tròn sau đó đứng lại thành vòng tròn lớn khởi động 2, Phần cơ bản: a, Nội dung: - Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với cờ b, Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Mỗi HS được tham gia kiểm tra một lần bài thể dục, mỗi động tác 2l x 8 nhịp. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2 hoặc 3, khi kiểm tra lần 2 dù thực hiện tốt cũng chỉ được tối đa 8 điểm, khi kiểm tra lần 3 điểm tối đa chỉ được 7 - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3 - 6 HS - Cho HS đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị, GV hô nhịp để các em thực hiện động tác c, Cách cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh + Điểm 9 – 10: Hoàn thiện cả 9 động tác của bài + Điểm 7 – 8: Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở hoặc động tác thăng bằng thực hiện với biên độ đẹp + Điểm 5 – 6: Có 1 – 2 động tác thực hiện sai + Điểm 3 – 4: Có từ 3 động tác thực hiện sai trở lên 30 – 32’ Đội hình kiểm tra: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ‚ € € € € 3, Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV nhận xét, đánh giá kết quả và công bố kết quả KT - Giao BTVN 4 – 5’ 2 – 3’ 1’ 1’ ĐHXL giống ĐHNL

File đính kèm:

  • docbai 25.doc