Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thanh Long

A. PHẦN MỞ ĐẦU

- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số.

 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài dạy.

B. PHẦN CƠ BẢN:

1. Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT

Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyện TDTT là nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực của mọi người. Nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong TDTT, nên người tập luyện đã để xảy ra chấn thương như:

- Xây xát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ngoài da.

- Choáng, ngất.

- Tổn thương cơ.

- Bong gân

- Tổn thương khớp và xoay khớp.

- Giập hoặc gãy xương.

- Chấn động não hoặc cột sống.

Do đó có thể nói chấn thương là kẻ thù số một của TDTT.

 

doc56 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thanh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
“Khoẻ”. TUẦN: 13 Ngày soạn: 30/ 10/ 2012 TIẾT : 26 Ngày dạy : 08/ 11/ 2012 TTTC: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: Nội dung Kiến thức Kĩ năng + TTTCĐá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi; tâng cầu bằng má trong bàn chân. Ôn chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người. Học chuyền cầu theo nhóm 3 người. Biết cách thực hiện tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người, chuyền cầu theo nhóm 3 người, nâng cao thành tích. Thực hiện cơ bản được tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2-3 người. Biết vận dụng trong tiết học thể dục, trong thi đấu đá cầu. + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết cách thực hiện chạy bền theo quy định. Biết cách thực hiện nhảy dây bền, tâng cầu bền. Biết cách hồi tĩnh sau khi chạy. Thực hiện cơ bản đúng chạy bền. Chạy tích cực, biết vận dụng tự tập luyện ở sân trường, ở sân nhà hoặc trên ban công. Duy trì và nâng dần sức bền. + Thái độ: Tích cực trong tập luyện, có sự cố gắng nhiệt tình, từ đó ham thích môn học. Có ý thức tự giác học tập môn thể dục. Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh trong hoạt động TDTT và có thói quen giữ gìn vệ sinh. Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khoẻ. Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. II. Đia Điểm Phương Tiện: - Vệ sinh sân tập, còi, Cầu trinh 40 quả, tranh minh họa. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-PHẦN MỞ ĐẦU: + Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số- sức khoẻ của học sinh. + Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy. + Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. + Xoay các khớp: Cổ chân- cổ tay, khuỷu tay, bả vai, khớp hông, khớp đầu gối. + Xoạc dọc, xoạc ngang; Tay nọ chạm mũi chân kia. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, chạy đạp sau. B-PHẦN CƠ BẢN: Nội dung 1: Đá cầu - Ôn tập tâng cầu bằng đùi. - Ôn tập tâng cầu bằng má trong bàn chân +Chuyền cầu tại chỗ- Chuyền cầu theo nhóm 2 người. +Chuyền cầu theo nhóm 3 người, đứng theo hình tam giác. Nội dung 3: Chạy bền. + Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết và thực hiện đúng trong chạy bền, vận dụng tập hằng ngày nâng cao sức bền cho bản thân. C-PHẦN KẾT THÚC: -Thả lỏng – Hồi tĩnh cơ thể. -Trò chơi: Tìm chỉ huy. -Đánh giá mức độ đạt được của học sinh. -Bài tập về nhà: Hoàn thiện Đội hình đội ngu, các động tác bổ trợ chạy nhanh. -Xuống lớp giáo viên hô “Giải tán”, học sinh hô to “Khoẻ”. 8 - 10 phút 1-2 phút 1-2 phút 1 phút 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2-3 lần 30 phút 24 phút 8-10 lần 8-10 lần 8-10 lần 6 phút 5 - 7 phút 1-2 phút 1-2 phút 1-2 phút 1 phút Cán sự tập hợp hàng dọc hoặc hàng ngang, báo cáo sĩ số. Sau đó biến đổi thành vòng tròn đơn, số chẳn tiến 2 bước thành vòng tròn kép. Từ vòng tròn đơn biến đổi thành 4 hàng dọc, dàn hàng cách nhau 1 sải tay để chạy bổ trợ. -GV thị phạm, phân tích động tác, sau đó Hs luyện tập theo nhóm. Giáo viên di chuyển theo nhóm động viên, nhắc nhở, sửa sai cho Hs. Nhóm 1: (nam) tập luyện đĐá cầu Nhóm 2: (nữ) Đá cầu. Theo nhóm 2- 3 người Chạy bền theo nhóm sức khoẻ nam – nữ riêng. Tập kết đội hình thước thợ hoặc 2 hàng ngang ở hai bên. Xuống lớp giáo viên hô “Giải tán”, học sinh hô to “Khoẻ”. TUẦN: 14 Ngày soạn: 10/ 11/ 2012 TIẾT : 27 Ngày dạy : 12/ 11/ 2012 TTTC: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: Nội dung Kiến thức Kĩ năng + TTTCĐá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi; tâng cầu bằng má trong bàn chân. Ôn chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người. Học chuyền cầu theo nhóm 3 người. Biết cách thực hiện tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người, chuyền cầu theo nhóm 3 người, nâng cao thành tích. Thực hiện cơ bản được tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2-3 người. Biết vận dụng trong tiết học thể dục, trong thi đấu đá cầu. + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết cách thực hiện chạy bền theo quy định. Biết cách thực hiện nhảy dây bền, tâng cầu bền. Biết cách hồi tĩnh sau khi chạy. Thực hiện cơ bản đúng chạy bền. Chạy tích cực, biết vận dụng tự tập luyện ở sân trường, ở sân nhà hoặc trên ban công. Duy trì và nâng dần sức bền. + Thái độ: Tích cực trong tập luyện, có sự cố gắng nhiệt tình, từ đó ham thích môn học. Có ý thức tự giác học tập môn thể dục. Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh trong hoạt động TDTT và có thói quen giữ gìn vệ sinh. Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khoẻ. Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. II. Đia Điểm Phương Tiện: - Vệ sinh sân tập, còi, Cầu trinh 40 quả, tranh minh họa. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-PHẦN MỞ ĐẦU: + Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số- sức khoẻ của học sinh. + Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy. + Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. + Xoay các khớp: Cổ chân- cổ tay, khuỷu tay, bả vai, khớp hông, khớp đầu gối. + Xoạc dọc, xoạc ngang; Tay nọ chạm mũi chân kia. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, chạy đạp sau. B-PHẦN CƠ BẢN: Nội dung 1: Đá cầu - Ôn tập tâng cầu bằng đùi. - Ôn tập tâng cầu bằng má trong bàn chân +Chuyền cầu tại chỗ- Chuyền cầu theo nhóm 2 người. +Chuyền cầu theo nhóm 3 người, đứng theo hình tam giác. Nội dung 3: Chạy bền. + Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết và thực hiện đúng trong chạy bền, vận dụng tập hằng ngày nâng cao sức bền cho bản thân. C-PHẦN KẾT THÚC: -Thả lỏng – Hồi tĩnh cơ thể. -Trò chơi: Tìm chỉ huy. -Đánh giá mức độ đạt được của học sinh. -Bài tập về nhà: Hoàn thiện Đội hình đội ngu, các động tác bổ trợ chạy nhanh. -Xuống lớp giáo viên hô “Giải tán”, học sinh hô to “Khoẻ”. 8 - 10 phút 1-2 phút 1-2 phút 1 phút 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2-3 lần 30 phút 24 phút 8-10 lần 8-10 lần 8-10 lần 6 phút 5 - 7 phút 1-2 phút 1-2 phút 1-2 phút 1 phút Cán sự tập hợp hàng dọc hoặc hàng ngang, báo cáo sĩ số. Sau đó biến đổi thành vòng tròn đơn, số chẳn tiến 2 bước thành vòng tròn kép. Từ vòng tròn đơn biến đổi thành 4 hàng dọc, dàn hàng cách nhau 1 sải tay để chạy bổ trợ. -GV thị phạm, phân tích động tác, sau đó Hs luyện tập theo nhóm. Giáo viên di chuyển theo nhóm động viên, nhắc nhở, sửa sai cho Hs. Nhóm 1: (nam) tập luyện đĐá cầu Nhóm 2: (nữ) Đá cầu. Theo nhóm 2- 3 người Chạy bền theo nhóm sức khoẻ nam – nữ riêng. Tập kết đội hình thước thợ hoặc 2 hàng ngang ở hai bên. Xuống lớp giáo viên hô “Giải tán”, học sinh hô to “Khoẻ”. TUẦN: 14 Ngày soạn: 10/ 11/ 2012 TIẾT : 28 Ngày dạy : 15/ 11/ 2012 TTTC: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: Nội dung Kiến thức Kĩ năng + TTTCĐá cầu: Ôn tâng cầu bằng đùi; tâng cầu bằng má trong bàn chân. Ôn chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người. Học chuyền cầu theo nhóm 3 người. Biết cách thực hiện tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2 người, chuyền cầu theo nhóm 3 người, nâng cao thành tích. Thực hiện cơ bản được tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân. Chuyền cầu tại chỗ, chuyền cầu theo nhóm 2-3 người. Biết vận dụng trong tiết học thể dục, trong thi đấu đá cầu. + Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết cách thực hiện chạy bền theo quy định. Biết cách thực hiện nhảy dây bền, tâng cầu bền. Biết cách hồi tĩnh sau khi chạy. Thực hiện cơ bản đúng chạy bền. Chạy tích cực, biết vận dụng tự tập luyện ở sân trường, ở sân nhà hoặc trên ban công. Duy trì và nâng dần sức bền. + Thái độ: Tích cực trong tập luyện, có sự cố gắng nhiệt tình, từ đó ham thích môn học. Có ý thức tự giác học tập môn thể dục. Có kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh trong hoạt động TDTT và có thói quen giữ gìn vệ sinh. Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và tự tập luyện để giữ gìn, nâng cao sức khoẻ. Thực hiện nếp sống lành mạnh, không uống bia, rượu hút thuốc lá và dùng các chất ma tuý. II. Đia Điểm Phương Tiện: - Vệ sinh sân tập, còi, Cầu trinh 40 quả, tranh minh họa. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A-PHẦN MỞ ĐẦU: + Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số- sức khoẻ của học sinh. + Phổ biến nội dung và yêu cầu tiết dạy. + Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn. + Xoay các khớp: Cổ chân- cổ tay, khuỷu tay, bả vai, khớp hông, khớp đầu gối. + Xoạc dọc, xoạc ngang; Tay nọ chạm mũi chân kia. + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông, chạy đạp sau. B-PHẦN CƠ BẢN: Nội dung 1: Đá cầu - Ôn tập tâng cầu bằng đùi. - Ôn tập tâng cầu bằng má trong bàn chân +Chuyền cầu tại chỗ- Chuyền cầu theo nhóm 2 người. +Chuyền cầu theo nhóm 3 người, đứng theo hình tam giác. Nội dung 3: Chạy bền. + Chạy trên địa hình tự nhiên. Biết và thực hiện đúng trong chạy bền, vận dụng tập hằng ngày nâng cao sức bền cho bản thân. C-PHẦN KẾT THÚC: -Thả lỏng – Hồi tĩnh cơ thể. -Trò chơi: Tìm chỉ huy. -Đánh giá mức độ đạt được của học sinh. -Bài tập về nhà: Hoàn thiện Đội hình đội ngu, các động tác bổ trợ chạy nhanh. -Xuống lớp giáo viên hô “Giải tán”, học sinh hô to “Khoẻ”. 8 - 10 phút 1-2 phút 1-2 phút 1 phút 2x8 nhịp 2x8 nhịp 2-3 lần 30 phút 24 phút 8-10 lần 8-10 lần 8-10 lần 6 phút 5 - 7 phút 1-2 phút 1-2 phút 1-2 phút 1 phút Cán sự tập hợp hàng dọc hoặc hàng ngang, báo cáo sĩ số. Sau đó biến đổi thành vòng tròn đơn, số chẳn tiến 2 bước thành vòng tròn kép. Từ vòng tròn đơn biến đổi thành 4 hàng dọc, dàn hàng cách nhau 1 sải tay để chạy bổ trợ. -GV thị phạm, phân tích động tác, sau đó Hs luyện tập theo nhóm. Giáo viên di chuyển theo nhóm động viên, nhắc nhở, sửa sai cho Hs. Nhóm 1: (nam) tập luyện đĐá cầu Nhóm 2: (nữ) Đá cầu. Theo nhóm 2- 3 người Chạy bền theo nhóm sức khoẻ nam – nữ riêng. Tập kết đội hình thước thợ hoặc 2 hàng ngang ở hai bên. Xuống lớp giáo viên hô “Giải tán”, học sinh hô to “Khoẻ”.

File đính kèm:

  • docHKI(1-28).doc