I/ Mục tiêu
- Chương trình môn học thể dục 7 nhằm giúp HS củng cố và phát triển những kêt quả đã học ở lớp 6, chuẩn bị học tập có hiệu quả cao chương trình lớp 8 :
- Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để trấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT.
II/ Địa điểm - Phương tiện
- Địa điểm : Lớp học
- Phương tiện : Giáo án, SGK
III/ Tiến trình lên lớp:
136 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2011-2012 - Nguyễn Đình Cường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u cầu.
* Đá cầu: Một số động tác phát triển khéo léo và thể lực. Ôn phát cầu thấo chân chính diện.
* Chạy bền:Trò chơi và một số động tác bổ trợ.Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Đường chạy, đồng hồ, cọc, lưới. mỗi học sinh một quả
III. Tiến trình lên lớp.
Điểm:7A7B..7C
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học.
2.Khởi động
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng.
- Thực hiện 7 động tác tay không.
- Thực hiện nâng cao đùi
- Đá má trong, đá má ngoài
- Đá lăng trước.
II. Phần cơ bản.
1. Đá cầu.
- Ôn tư thế chuẩn bị và di chuyển, chuyền cầu, phát cầu thấp chân chính diện.
+ GV đọc SGV TD 7 về kỹ thuật, nghiên cứu luật Đá cầu.
2. Chạy bền
*Trò chơi “ Người thừa thứ 3.’.
- Một số động tác bổ trợ
+ Tại chỗ tập đánh tay
+ Chạy tại chỗ
- Luyện tập trên địa hình tự nhiên.
Gv
ĐH Trò chơi
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ học.
3. Xuống lớp.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
10'
2’
8’
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó cho lớp khởi động.
GV thị phạm, phân tích sau đó cho học sinh tự tập theo nhóm.
- GV quan sát sửa sai cho học sinh.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
GV
* * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
Gv
- Yêu cầu thả lỏng tích cực
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Đánh giá giút kinh nghiệm:........................................................................................................
...
Ngày dạy::
Tiết 65
Kiểm tra - đá cầu
Nội dung: Kt Đá cầu.
I. Mục đích yêu cầu.
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích tâng cầu. Yêu cầu thực hiện chính xác các động tác kỹ thuật. Nam 30 quả, Nữ 20 quả.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Cọc, lưới. mỗi học sinh một quả
III. Tiến trình lên lớp.
Điểm:7A7B..7C
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ, sân tập.
- GV phổ biến yêu cầu bài kiểm tra.
2.Khởi động
- Thực hiện bài thể dục phát triển chung gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, khớp khuỷu tay, bả vai, gối, ép dây chằng trước sau.
- Thực hiện chạy bước nhỏ.
- thực hiện nâng cao đùi.
- Thực hiện đá lăng sau.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và thành tích.
2. Cách cho điểm. Theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác, thành tích đạt 19, 20 quả.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật động tác, thành tích đạt 14, 16 quả.
- Điểm 5-6: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật động tác.
- Điểm 3-4: thành tích đạt 6-8 quả.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm.
3. Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
10'
2’
8’
Mỗi đ/t 2lx8n
2L
2L
2L
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV sau đó dàn hàng khởi động
- Sau khi khởi động xong, tập hợp lớp GV phổ biến nội dung, yêu cầu trước khi kiểm tra.
- Cho từng học sinh kiểm tra 1.
- mỗi học sinh được tâng 3 lần lấy lần cao nhất.
ĐHKT
*GV
* * * * *
* * * * *
* * * * *
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Đánh giá giút kinh nghiệm:........................................................................................................
...
Ngày dạy::
Tiết 66
Kiểm tra bật nhảy
I. Mục đích yêu cầu.
Kiểm tra chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác.
II. Phương tiện: Đệm, cột, xà nhảy cao.
B. Quá trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học.
2.Khởi động
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng.
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao đùi
- Chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy.
*. Kiểm tra nội dung: “ Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
*. Cách cho điểm
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh và thành tích.
- Điểm 9-10: Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức: “ Giỏi”.
- Điểm 7-8: Trong 2 lần nhảy có một lần nhảy chỉ tương đối đúng và thành tích đạt mức: “ Khá”.
- Điểm 5-6: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện được động tác tương đối đúng và đạt thành tích mức: “ Đạt”.
- Điểm 3-4: Cả hai lần nhảy đều không thực hiện được động tác.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
- Cúi người đi lại thả lỏng.
2. Giáo viên nhận xét kết quả giờ kiểm tra và đọc điểm.
3. Hướng dẫn bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
10'
2’
8’
2L
2L
2L
30’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số cho GV
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- ĐHKĐ giống ĐHNL nhưng cự ly giãn cách 1 sải tay.
- Mỗi học sinh được thực hiện 2 lần nhảy.
- Mỗi đợt là 5 học sinh nhảy theo thứ tự từ1->5 sau đó nhảy lần 2.
GV *
* *
* *
* *
* *
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
Tiết 67->68
Ôn tập và Kiểm tra cuối học kỳ II.
kỹ thuật bật nhảy
A. Chuẩn bị.
I. Mục đích yêu cầu.
- Nhằm rèn luyện phát triển sức mạnh chân, sức bật để yêu cầu tập một số động tác bổ trợ và phát triển sức mạnh chân như ôn: Đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bược giậm nhảyđá lăng, đà 1 bước 3 bước nhảy bằng 1 chân vào hố cát.
- Nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
II. Phương tiện: đệm, cột, xà nhảy cao.
B. Quá trình lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục, dụng cụ.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ ôn tập và kiểm tra.
2.Khởi động
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp khuỷu, khớp vai, khớp hông, khớp gối.
- Thực hiện chạy bước nhỏ.
- Thực hiện nâng cao đùi.
- Thực hiện đá lăng sau.
II. Phần cơ bản.
1. Ôn tập
- Đá lăng trước
- Đá lăng sau
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng
- Đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào đệm
- Nhảy bước bộ trên không
- Chạy đà tự do nhẩy xa kiểu ngồi
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà
- Chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân co qua xà
2. Nội dung thi học kỳ II
Kỉêm tra động tác “nhảy bước bộ trên không”
* Cách cho điểm. Theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng học sinh.
- Điểm 9-10: : Cả hai lần nhảy đều đúng động tác và đạt thành tích mức “giỏi”
- Điểm 7-8: Trong hai lần nhảy có một lần nhảy chỉ thực hiện một động tác tương đối đúng và đạt thành tích mức “khá”
- Điểm 5-6: Cả hai lần nhảy chỉ thực hiện động tác tương đối đúng và các thành tích đạt mức “đạt”.
- Điểm 3-4: : Cả hai lần nhảy đều không thực hiện đúng động tác.
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
- Thực hiện cúi người thả lỏng
- Cho tâng cầu – chuyền cầu
2. Nhận xét kết quả giờ ôn tập và kiểm tra sau đó công bố điểm.
3. Xuống lớp
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
10'
2’
8’
Mỗi đ/t 2lx8n
30’
5’
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
- Cán bộ lớp báo cáo sỉ số cho gv sau đó cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
ĐHTL
GV *
* *
* *
* *
* *
* *
- Giáo viên làm mẫu từng động tác kỹ thuật sau đó cho học sinh tập, trong quá trình tập giáo viên quan sát sữa sai.
- mỗi học sinh chỉ được thực hiện 2 lần nhảy.
- mỗi đợt là 5 học sinh. Từng học sinh không nhảy 2 lần liên tiếp nhau.
Những trường hợp học sinh không đạt yêu cầu giờ sau cho kiểm tra lại.
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5 m
GV
Tiết 69-70: Kiểm tra TCRLTT
Ngày dạy:
Nội dung này GV chọn trong chương trình 2 nội dung tiến hành kiểm tra. Sau đó lấy trung bình để dánh giá. Chú ý đến khả năng tăng tiến về thể lực học sinh.
Ngày giảng: 22/ 02 /2012
bật nhảy – tttc ( đá cầu )
Nội dung: Bật nhảy ôn nhảy bước bộ, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thăng qua xà.
TTTC đá cầu
I. Mục đích yêu cầu.
- Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không, chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thăng qua xà.
- TTTC : Ôn kỹ thuật tâng cầu và kỹ thuật phát cầu
II. Địa điểm - Phương tiện:
-Sân tập, đệm, cọc lưới, thước đo.
III. Tiến trình lên lớp.
Điểm:7A:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu.
1.Nhận lớp:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số
-GV phổ biến yêu cầu nội dung bài học.
2.Khởi động
-Thực hiện bài thể dục phát triển chung.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, khớp hông, gối, ép dây chằng.
- Thực hiện:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi
- Chaỵ got cham hông.
- Đá lăng trứơc.
- Đá lăng sau.
- Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản.
1. Bật nhảy.
- Nhảy bước bộ trên không
- chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà
2. TTTC
Thực hiện nội dung phát cầu.
* * * * * * *
* * * * * * *
Gv
* * * * * * *
* * * * * * *
III. Phần kết thúc.
1. Thả lỏng.
2. Giáo viện nhận xét kết quả giờ học.
3. Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy
10'
2’
8’
2lần 8nhịp
30’
3-5 lần
5’
- Cán sự tập trung báo cáo sĩ số cho gv.
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
5 m
GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
5 m
GV đánh giá cho điểm
GV
* * * * *
* * * * *
Giáo viên quan sát nhắc nhở cho các em khi nhảy.
* * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * * *
- Yêu cầu học sinh thả lỏng tích cực.
- GV nhận xét kết quả bài học và ý thức tập luyện
- GV làm mẫu.
Cho học sinh tập theo nhóm, mỗi nhóm 4 em tập theo đội hình hàng dọc.
ĐHXL giống ĐHNL
- Đánh giá giút kinh nghiệm:........................................................................................................
...
File đính kèm:
- Giao an the duc 7(7).doc