Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 7: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Khắc Trí

A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 *ĐHĐN : Ôn Đi đều – đứng lại . Đi đều vòng trái . Đi đều vòng phải

 * Chạy nhanh : Ôn luyện

 - Chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy gót chạm mông . Đứng vai hướng chạy – xuất phát.

 * Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên , giới thiêu hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục.

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiệnđi đều vòng phải - trái.

 - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh.

 - Biết cách khắc phục hiện tượng đau sóc khi chạy bền.

 2. Kỹ năng :

 - Thực hiện đúng đi đều vòng phải - trái.

 - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ.

 - Thực hiên được hít thở và khắc phục được đau sóc khi chạy bền.

 - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻ .

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 7: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT Bài 7 : ĐHĐN - Chạy nhanh - chạy bền Tuần 4, tiết 7. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : *ĐHĐN : Ôn Đi đều – đứng lại . Đi đều vòng trái . Đi đều vòng phải * Chạy nhanh : Ôn luyện - Chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy gót chạm mông . Đứng vai hướng chạy – xuất phát. * Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên , giới thiêu hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục. II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiệnđi đều vòng phải - trái. - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh. - Biết cách khắc phục hiện tượng đau sóc khi chạy bền. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng đi đều vòng phải - trái. - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ. - Thực hiên được hít thở và khắc phục được đau sóc khi chạy bền. - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻ.. C. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. ĐHĐN : Ôn : Đi đều – đứng lại. Đi đều – vòng trái . Đi đều – vòng phải . 2. Chạy nhanh : Chạy bước nhỏ , Chạy nâng cao đùi, Chạy gót chạm mông. Đứng vai hướng chạy - xuất phát. Yêu cầu thực hiện tốt các đọng tác bổ trợ. * Hệ thống ĐHĐN : 3 . Chạy bền : - Đau “sóc” và cách khắc phục : Đau “ sóc” ( hay là sóc hông) là hiện tượng đau ở vùng thượng vị hoặc mạng sườn. Đau “sóc” có thể xuất hiện khi mới bắt đầu tập hoặc trong khi chạy, thậm chí có thể sau khi tập. Nguyên nhân xày ra đau “sóc” có thể do trình đọ tập luyên kém( chưa bao giờ hoặc mới tập hay còn tập quá ít), do không biết cách thở trong khi chạy hoặc do ăn uống quá nhiều sát lúc tập hay do lúc xuất phát chạy quá nhanhv.v Để khắc phục hiện tượng trên cần chạy chậm lại, hít thở sâu và đặt biệt cần khởi động kĩ trước trước khi chạy, kiên trì tập luyện từ nhẹ đến nặng , từ chậm đến nhanh dần. Trong qua trình đó, tập cách thở trong khi chạy cho đúng và tuyệt đối không nên ăn uống qua nhiều khi chuẩn bị tập chạy. - Chạy trên địa hình tự nhiên Nam 400m, nữ 300m. Yêu cầu học sinh hít thở đúng. Yêu cầu học sinh biết cách khắc phục đau sóc khi chạy bền. III. Phần kết thúc : - Hồi tĩnh : cúi gập hít thở sâu, rung chân , lắc đùi - Nhận xét – đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà. 6’ – 8’ 30’- 32’ 8’ – 10’ 8’ – 10’ 4’ 6’ – 8’ 4’ -5’ 2Lx8N 2-3lần - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV điều khiển mẫu sau đó chia 4 nhóm cho HS ôn. GV quan sát từng nhóm để sửa chữa và giúp đỡ . X X X XX X X X→ X OGV X X X XX X X X→ X X X X XX X X X→ X X X X XX X X X→ X - GV cho HS chạy theo 4 hàng ngang , mỗi lượt 4 HS. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X OGV XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ OGV - GV gọi 4 – 6 đi đều vòng trái , vòng phải , để lớp và GV nhận xét. OGV - GV giới thiệu hiện tượng đau “sóc” và cách khắc phục, sau đó cho Học sinh chạy theo đường vòng. - GV điều khiển hồi tĩnh theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV - GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các nội dung ĐHĐN đã học. * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD7 BAI 7.doc