Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 4: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Khắc Trí

 A. Mục tiêu :

 I. Nhiệm vụ :

 1 .ĐHĐN :

 - Tập hợp hàng dọc , dóng hàng, đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay trái , quay phải, quay đằng sau.

 - Biến đổi hình 0 – 2 – 4 .

 2. Chạy nhanh : Ôn luyện

 - Tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát.

 - Chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi.

 3 .Chạy bền : Học phân phối sức khi chạy ; chạy trên đìa hình tự nhiên.

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiện hàng dọc ,cách biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 .

 - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh.

 - Biết cách phân phối sức khi chạy bền.

 2. Kỹ năng :

 - Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN.

 - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ.

 - Biết được cách hít thở và phân phối sức khi chạy bền.

 - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường.

 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể

 trong tập luyện.

 B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻ

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 04/03/2021 | Lượt xem: 43 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 4: ĐHĐN - Chạy nhanh - Chạy bền - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT Bài 4 : ĐHĐN - Chạy nhanh - chạy bền Tuần 2, tiết 4. Ngày dạy, ngày soạn ♦♦♦ A. Mục tiêu : I. Nhiệm vụ : 1 .ĐHĐN : - Tập hợp hàng dọc , dóng hàng, đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay trái , quay phải, quay đằng sau. - Biến đổi hình 0 – 2 – 4 . 2. Chạy nhanh : Ôn luyện - Tại chỗ đánh tay, đứng mặt hướng chạy – xuất phát. - Chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi. 3 .Chạy bền : Học phân phối sức khi chạy ; chạy trên đìa hình tự nhiên. II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : -Biết được khẩu lệnh cách điều khiển – thực hiện hàng dọc ,cách biến đổi đội hình 0 – 2 – 4 . - Biết một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức nhanh. - Biết cách phân phối sức khi chạy bền. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN. - Thực hiện đúng các động tác bổ trợ. - Biết được cách hít thở và phân phối sức khi chạy bền. - Vận dụng các kỹ năng trên vào hoạt động chung ở trong trường và ngoài trường. 3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong tập luyện. B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án , còi , vạch kẻï C. Nội dung và phương pháp lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức giảng dạy Thời gian Số lần I. Phần mở đầu : - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học. - Khởi động : + Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang. + Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông. II. Phần cơ bản : 1. ĐHĐN : - Ôn tập hợp hàng dọc , dóng hàng. Đứng nghỉ , đứng nghiêm , quay trái, quay phải , quay đằng sau. Biến đổi đội hình 0 – 2 – 4. Yêu cầu thực hiện tốt động tác ôn, biết cách điều khiển đội hình 0 – 2 – 4 . 2. Chạy nhanh : Ôn luyện Tại chỗ đánh tay. Đứng mặt hướng chạy - xuất phát. Chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi. * Hệ thống ĐHĐN : 3 . Chạy bền : - Học phân phối sức khi chạy : Do cự li dài hơn mà sức người có hạn, nên trong chạy bền không thể chạy với tốc độ nhanh như chạy 60m. Tuỳ theo cự li định tập chạy hoặc thi đấu hay kiểm tra , mà người chạy cần phân phối sức của mình sao cho chạy hết cự li một cách hiệu quả nhất. Tránh tình trang khi mới xuất phát , do sức khoẻ lúc này còn tốt lại có sự ganh đua với các bạn cùng chạy , nên chạy qua s nhanh , sau đó mệt , thở dốc , thậm chí đau bụng , không đủ sức chạy hết cự li. Thông thường khi mới xuất phát nên chạy chậm , nhẹ nhàng cho cơ thể thích nghi dần, sau đó nâng dần và giữ ổn định cho đến khi đến đích. - Chạy trên địa hình tự nhiên Nam 400m, Nữ 300m. Yêu cầu học sinh biết phân phối sức khi chạy bền. III. Phần kết thúc : - Hồi tĩnh : cúi gập hít thở sâu, rung chân , lắc đùi - Nhận xét – đánh giá tiết học. - Giao bài tập về nhà. 6’ – 8’ 30’ - 32’ 8’ – 10’ 8’ – 10’ 2’ – 3’ 4’ 6’ – 8’ 4’ -5’ 2Lx8N 2- 3L - GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Xcs OGV - GV chia 4 nhóm cho HS ôn. GV quan sát từng nhóm để sửa chữa và giúp đỡ . X X X XXX X X X OGV X X X XXX X X X X X X XXX X X X X X X XXX X X X - GV cho lớp đứng tại chỗ đánh tay( theo 4 hàng ngang). Đứng mặt hướng chạy – xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi ( theo 4 hàng dọc) mỗi lượt chạy 4 HS. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X OGV XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ XXXXXXXXX│→ OGV - GV gọi 2 HS điều khiển đội hình 0 – 2 – 4 , quay trái, quay phải , quay đằng sau, để lớp và GV nhận xét. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX Xcs OGV - GV nêu cách phân phối sức khi chạy bền , sau đó cho HS chạy theo đường vòng , nam chạy trước , nữ chạy sau. - GV điều khiển thả lỏng theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV * Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD7 BAI 4.doc