A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1. Bài thể dục ( TD ) : Ôn 2 động tác vươn thở, tay . Học hai động tác,chân , lườn( chú ý biên độ , nhịp độ).
2. Bật nhảy :
- Ôn đá lăng trước – sau , đá lăng sang ngang .
- Trò chơi nhảy ô tiếp sức.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết động tác mới, thuộc động tác cũ.
- Biết được các động tác đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát .
2. Kỹ năng :
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác mới học( bài TD).
- Thực hiện tốt các động tác bổ trợ(bật nhảy).
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong
tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi, cờ (HS chuẩn bị).
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 38: Bài thể dục, Bật nhảy - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT
Bài 38 :Bài TD , Bật nhảy
Tuần 19, tiết 38.
Ngày dạy, ngày soạn
♦♦♦
A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1. Bài thể dục ( TD ) : Ôn 2 động tác vươn thở, tay . Học hai động tác,chân , lườn( chú ý biên độ , nhịp độ).
2. Bật nhảy :
- Ôn đá lăng trước – sau , đá lăng sang ngang .
- Trò chơi nhảy ô tiếp sức.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết động tác mới, thuộc động tác cũ.
- Biết được các động tác đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát .
2. Kỹ năng :
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác mới học( bài TD).
- Thực hiện tốt các động tác bổ trợ(bật nhảy).
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong
tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi, cờ (HS chuẩn bị).
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức giảng dạy
Thời gian
Số lần
I. Phần mở đầu :
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học.
- Khởi động :
+ Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông.
II. Phần cơ bản :
1.Bài TD :
- Ôn : hai động tác vươn thở , tay.
- Học hai động tác chân lườn :
+ Động tác chân :
.Nhịp 1 : Kiễng hai bàn chân ,hai tay cầm cờ chống vào hông, cờ hướng ra trước(hít vào).
. Nhịp 2 : Khuỵu gối ( sâu), kiễng hai bàmn chân, hai tay đưa ra trước song song cao ngang vai, lưng thẳng lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng trước , mắt nhìn theo cờ ( thở ra ).
. Nhịp 3 : Chuyển trọng tâm về đứng đều trên hai chân, thân người thẳng , hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, cờ hướng sang hai bên, mắt nhìn theo cờ bên trái( hít vào).
. Nhịp 4 : Về TTCB( thở ra).
.Nhịp 5, 6 , 7, 8 : Như nhịp 1, 2, 3 , 4 nhưng nhịp 5 bước bước chân phải sang ngang, nhịp 6 nghiêng lườn sang trái , nhịp 7 mặt quay nhìn cờ bên phải.
+ Động tác lườn :
. Nhịp 1 : Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai hoặc hơn vai một chút, đồng thời hai tay dang ngang lòng bàn tay hướng trước, cờ hướng sang hai bên, mặt hướng trước ( hít vào ).
. Nhịp 2 : dồn trọng tâm vào chân trái , mũi bàn chân phải chạm đất, đồng htời nghiêng lườn sang phải, tay trái duỗi thẳng áp nhẹ vào tai, tay phải co cẳng tay phía sau lưng, cờ hướng sang trái ( thở ra ).
. Nhịp 3 : Chuyển trọng tâm về đứng trên hai chân, thân người thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, cờ hướng sang hai bên, mắt nhìn theo cờ bên trái ( hít vào).
. Nhịp 4 : Về TTCB ( thở ra ).
. Nhịp 5 , 6 ,7 ,8 : Như nhịp 1 , 2 ,3 ,4, nhưng nhịp 5 bước chân phải sang ngang, nhịp 6 nhgiêng lườn sang trái, nhịp 7 quay mặt nhìn cờ bên phải.
Yêu cầu HS thuộc động tác và thực hiện các nhịp ở mức cơ bản đúng.
2. Bật nhảy :
- Ôn : đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang.
Yêu cầu HS giữ thăng bằng tốt khi đá lăng.
- Trò chơi : Nhảy ôø tiếp sức.
* Hệ thống : Bài TD , bật nhảy
III. Phần kết thúc :
- Thả lỏng : rung – lắc đùi, cúi gập hít thở sâu.
- Nhận xét, dặn dò.
6’ – 8’
30’-32’
4 phút
12’- 14’
5’
5 phút
4’
5 phút
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
3-5l
- GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
Xcs
OGV
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang.
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
Xcs OGV
-GV hô nhịp cho cả lớp tập theo đội hình khởi động.
- GV hướng dẫn – làm mẫu cho HS tập theo 4 hàng ngang , sau đó chia 4 nhóm cho HS tự ôn. GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS.
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
X X X X X X X X
X
OGV X X X X X X X X
X
X X X X X X X X
X
X X X X X X X X
X
- GV làm mẫu lại sau đó cho HS đá lăng theo 4 hàng ngang.
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
- GV chia 4 đội , hai đội nam , hai đội nữ, sau đó tổ chức cho HS chơi theo giới tính. O GV
XXXXXXXX│→
XXXXXXXX│→
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
- GV gọi 4 – 6 HS thực hiện bốn động tác TD và đá lăng trước – sau, để cả lớp và GV nhận xét.
- GV viên điều khiển lớp thả lỏng theo 4 hàng ngang.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
Xcs
- GV nhận xét đánh giá tiết học, dặn HS về nhà tự ôn lại các động tác ĐHĐN.
* Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- GATD7 BAI 38.doc