A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1.Bài thể dục ( TD ) : Học hai động tác vươn thở , tay
2. Bật nhảy :
- Ôn đá lăng trước – sau .
- Trò chơi nhảy cừu.
3. Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết được hai động tác vươn thở , tay.
- Biết được động tác đá lăng trước – sau.
2. Kỹ năng :
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác mới học( bài TD).
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ(bật nhảy).
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong
tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi, cờ (HS chuẩn bị) .
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 37: Bài thể dục, Bật nhảy, Chạy bền - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GATD7PKT
Bài 37 :Bài TD , Bật nhảy, chạy bền
Tuần 19, tiết 37.
Ngày dạy, ngày soạn
♦♦♦
A. Mục tiêu :
I. Nhiệm vụ :
1.Bài thể dục ( TD ) : Học hai động tác vươn thở , tay
2. Bật nhảy :
- Ôn đá lăng trước – sau .
- Trò chơi nhảy cừu.
3. Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II. Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Biết được hai động tác vươn thở , tay.
- Biết được động tác đá lăng trước – sau.
2. Kỹ năng :
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác mới học( bài TD).
- Thực hiện đúng các động tác bổ trợ(bật nhảy).
- Vận dụng các kỹ năng trên để tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khoẻ.
3. Thái độ học tập : học sinh luôn có ý thức tổ chức kỉ luật, tự giác, tích cực và tính tập thể trong
tập luyện.
B. Địa điểm - phương tiện : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án, còi, cờ (HS chuẩn bị)..
C. Nội dung và phương pháp lên lớp :
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức giảng dạy
Thời gian
Số lần
I. Phần mở đầu :
- Nhận lớp kiểm tra sĩ số. Phổ biến nội dung học – yêu cầu bài học.
- Khởi động :
+ Chung : các khớp :vai hông gối, cổ tay – chân, ép dọc, ngang.
+ Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông.
II. Phần cơ bản :
1.Bài TD : Học hai động tác vươn thở , tay.
- Động tác vươn thở :
+ Nhịp 1 :Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai , hai tay cầm cờ ra trước -lên cao song song, bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng lên cao , ưỡn thân, mặt ngửa( hít sâu vào bằng mũi).
+ Nhịp 2 : Đưa hai tay ra trước – xuống thấp chếch ra sau cờ hướng xuống đất, cúi đầu, hóp bụng( thở ra bằng miệng).
+ Nhịp 3 : Đưa hai tay và cờ từ dưới – ra trước – dang ngang, lòng bàn tay hướng trước, ngực hơi ưỡn( hít sâu vào bằng mũi).
+ Nhịp 4 : Đưa hai tay và cờ ra trước – xuống thấp về TTCB( thở mạnh ra bằng miệng).
+ Nhịp 5, 6 , 7, 8 : Như nhịp 1, 2, 3 , 4 nhưng bước chân phải sang ngang.
Động tác tay :
+ Nhịp 1 : Bước chân trái sang ngang một bước rộng bằng vai, hai tay đưa từ dưới – ra trước lên cao song song, lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng trước ( thở ra).
+ Nhịp 2 : Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, lòng bàn tay hướng vào nhau , cờ hướng trước ( thở ra).
+ Nhịp 3 : Đưa hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, cờ hướng sang hai bên ( hít vào).
+ Nhịp 4 : Về TTCB ( thở ra).
+ Nhịp 5 ,6 ,7, 8 : Như nhịp 1 , 2 , 3 , 4 nhưng bước chân phải sang ngang.
Yêu cầu HS hít thở sâu khi thực hiện các đông tác thể dục.
2. Bật nhảy :
- Ôn : đá lăng trước – sau.
Yêu cầu HS giữ thăng bằng tốt khi đá lăng.
- Trò chơi : Lò cò tiếp sức.
* Hệ thống : Bài TD , bật nhảy
3 . Chạy bền :
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên nam 450m, nữ 400m.
Yêu cầu HS hít thở đúng và phân sức khi chạy bền.
III. Phần kết thúc :
- Hồi tĩnh
- Nhận xét - đánh giá tiết học.Giới thiệu nội dung học tiết sau.
- Giao bài tập về nhà.
- Xuống lớp
6’ – 8 ‘
30’ -32’
8’ – 10’
8’ – 10’
5 phút
5’– 7’
5 phút
2Lx8N
2 – 3L
2Lx8N
2Lx8N
- GV và cán sự làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
Xcs
OGV
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo 4 hàng ngang.
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
Xcs OGV
- GV hướng dẫn – làm mẫu cho HS tập theo 4 hàng ngang , sau đó chia 4 nhóm cho HS tự ôn. GV quan sát từng nhóm để giúp đỡ HS.
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
X X X X X X X X
X
OGV X X X X X X X X
X
X X X X X X X X
X
X X X X X X X X
X
- GV làm mẫu lại sau đó cho HS đá lăng theo 4 hàng ngang( lăng trước nhịp 1, lăng sau nhịp 2).
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
- GV chia 4 đội , hai đội nam , hai đội nữ, sau đó tổ chức cho HS chơi theo giới tính.
XXXXXXXX│→
XXXXXXXX│→
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
- GV gọi 4 – 6 HS thực hiện hai động tác TD và đá lăng trước – sau, để cả lớp và GV nhận xét.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
OGV
- GV cho HS chạy bền theo đường vòng.
- GV cho HS thực hiện động tác hồi tĩnh theo 4 hàng ngang xen kẽ
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
X X X X X X X X X
OGV
* Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- GATD7 BAI 37.doc