I.MỤC TIÊU
1- Kiến thức : + Bài TD: Biết thứ tư, tên động tác và diễn giải được bài TD phát triển chung.
+ Chạy nhanh: Biết tư thế xuất phát cao và bước chạy trong kĩ thuật chạy nhanh 60m.
2- Kĩ năng : + Bài TD: Thực hiện đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác.
+ Chạy nhanh: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
3. Thái độ: Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày.
II. CHUẨN BỊ
- Sân tập sạch, thoáng mát, đường chạy 60m.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
9 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 319 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 17 - Năm học 2012-2013 - Võ Đình Quốc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iện đúng thứ tự, nhịp điệu, phương hướng, biên độ động tác.
+ Chạy nhanh: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
3. Thái độ: Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày.
II. CHUẨN BỊ
Sân tập sạch, thoáng mát, đường chạy 60m.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu :
1- Tập hợp, báo cáo
2- PBND tiết học
3- Khởi động chung
4- Khởi động c/ môn
II- Phần cơ bản:
1- Bài thể dục.
2- Chạy nhanh:
Ôn xuất phát cao- chạy nhanh.
3- Phân nhóm luyện tập.
III- Phần kết thúc :
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(8’)
15SX
(32’)
8’
8’
16’
(5’ )
2lX8n
1đt
3-5L
3L
3-4L
GV nhận lớp
- Thể dục: Tiếp tục ôn bài TD phát triển chung.
- Chạy nhanh: Ôn xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
+ GV cử cán sự lớp điều khiển ôn nội dung
Y/C : Thực hiện nhịp nhàng theo hiệu lệnh của cán sự lớp.
Chú ý: Không được thực hiện động tác trước khẩu lệnh.
GV dừng động tác để sửa sai.
* GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản
+TTCB: Đứng thẳng, chân khoẻ đặt trước sát sau mép vạch xuất phát.
+ Động tác : Khi có lệnh “sẵn sàng” khuỵu 2 gối, trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, thân trên ngả về trước, 2 tay hơi co, tay trước tay sau.Khi có lệnh “chạy”, bước nhanh chân sau về trước, nâng thân, tay phối hợp tự nhiên. Tiếp theo chân trước rời vạch xuất phát.
+ Phân lớp thành 4-5 nhóm luyện tập, trọng tâm chạy nhanh 60m.
GV quan sát chung để sửa chữa .
Thả lỏng tay, chân.
Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
Về nhà tự ôn luyện lại bài thể dục Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập, chuẩn bị kiểm tra học kì 1.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
HS thực hiện đồng loạt.
Đội hình 0-3-6-9.
Phân nhóm, quay vòng.
Đội hình 0-3-6-9
Đội hình 4 hàng ngang.
IV. RÚT KINH NGHIỆM
Tuần 17 Ngày soạn: 10/12/2012
Tiết : 34 Ngày dạy: 13/12/2012
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ
CHẠY NHANH 60m ( chuẩn bị kiểm tra học kì I )
I. MỤC TIÊU
1- Kiến thức : + Ôn xuất phát cao chạy nhanh 60m.Chuẩn bị kiểm tra học kì 1.
2- Kĩ năng : + Chạy nhanh 60m đạt thời gian theo TCRLTT.
3- Thái độ: Lòng say mê luyện tập, biết vận dụng để tự tập hằng ngày. Chấp hành tốt nội qui tập luyện
II. CHUẨN BỊ
Sân tập sạch, thoáng mát, đường chạy 60m.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu :
1- Tập hợp, báo cáo
2- PBND tiết học
3- Khởi động chung
4- Khởi động c/ môn
II- Phần cơ bản:
1- Chạy nhanh:
a- Ôn các động tác bổ trợ.
b- Chạy nhanh 60m.
c- Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
III- Phần kết thúc :
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(8’)
15SX
(32’)
27’
5’
(5’)
2lX8n
1đt
3L
3L
1L
1L
GV nhận lớp
-Chạy nhanh: Chạy nhanh 60m.Đạt TCRLTT
Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
* Chạy bước nhỏ: Hai chân cần chạy luân phiên, 2 bàn chân gần sát vào nhau, chạy đặt chân chạm đất bằng ½ bàn chân trên.
* Chạy nâng cao đùi: Thân trên người thẳng hoặc hơi ngả về trước 1 chút, tay đánh phối hợp tự nhiên.
* Chạy gót chạm mông: Động tác cần phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân
+ Cho HS luyện tập chạy nhanh 60m.
- Lần 1: Chạy chậm sau đó chạy tăng dần tốc độ.
- Lần 2: Chạy đều với cường độ ½ sức.
- Lần 3: Chạy với cường độ 2/3 sức.
- Lần 4: Chạy với tốc độ cao nhất .
- Thời gian yêu cầu là 10-10,5s nam. Nữ 10,6-12,2s.
GV tổ chức chọn mỗi tổ 1 nam, 1 nữ thi xem ai chạy nhanh hơn.
+ Chuẩn bị: Chia lớp thành 2 đội, số lượng nam nữ bằng nhau.
+ Cách chơi: Bất thăm đội làm ngựa. Đội cưỡi ngồi trên lưng “ngựa” chuyền bóng bằng 2 tay cho đồng đội của mình , nếu để bóng rơi thì cả độ thay làm ngựa trở lại.
Thả lỏng tay, chân.
Nhận xét về kĩ thuật tập luyện.
Nhận xét về tinh thần học tập.
Về nhà tự ôn luyện lại bài thể dục Luyện tập thêm phần chạy nhanh hoặc chạy bền để rèn luyện thể lực phục vụ cho học tập, chuẩn bị kiểm tra học kì 1.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
GV bấm thời gian
Nhằm kích thích
Tinh thần học tập
để HS Thi đua.
Đội hình 0-3-6-9
Đội hình 4 hàng ngang.
IV. RÚT KINH NGHIỆM
Tuần: 18 Ngày soạn: 17/12/2012
Tiết : 35 Ngày dạy: 18/12/2012
KIỂM TRA HỌC KÌ I CHẠY NHANH 60M
I. MỤC TIÊU
1- Kiến thức : Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
2- Kĩ năng : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích theo TCRLTT.
3- Thái độ: Phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập
II. CHUẨN BỊ
Sân tập, đường chạy 60m, Kẻ vạch xuất phát, đích, đồng hồ bấm giây, dây đích.
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu :
1- Tập hợp, báo cáo
2- PBND tiết học
3- Khởi động chung
4- Khởi động c/ môn
II- Phần cơ bản:
1- phổ biến nội dung kiểm tra.
2- Kiểm tra và cách cho điểm.
III- Phần kết thúc :
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(5’)
15sX
( 35’)
2’
33’
(5’)
2X8nh
1 đt
1L
GV nhận lớp
Chạy ngắn: Kiểm tra chạy nhanh 60m .
Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
+ Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy và thành tích.
+ Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 1-2 em.
* Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
a) Điểm Đạt (Đ) Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích: nam 11,5 S, nữ 12,2S.
b) Điểm Chưa Đạt (CĐ)ù: Dưới mức kiểm tra của điểm đạt và thành tích kém.
* Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần, trường hợp đặt biệt GV cho kiểm tra lại lần 2 (kiểm tra lần 2 không được điểm giỏi).
* Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, khi có lệnh của GV mới được tiến vào vạch xuất phát và thực hiện động tác.
* Những HS chưa đến lượt có thể khởi động bên ngoài.
Thả lỏng tay- chân - đùi
Nhận xét công bố kết quả kiểm tra. Tuyên dương những hs đạt điểm giỏi, động viên những hs chưa đạt để động viên hs cho những phần học sau.
Về nhà tiếp tục tập luyện chạy nhanh và bóng chuyền để RLSK.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
+ Làm mẫu lại kĩ thuật xuất phát cao.
+ Cử 1 em cầm cờ xuất phát.
+ 2 em cầm dây đích.
Đội hình 0-3-6-9
Đội hình 4 hàng ngang.
THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA HỌC KÌ I CHẠY 60M
Lớp
TSHS
Đạt
TL
Chưa đạt
TL
Ghi chú
6A1
6A2
6A3
Tuần: 18 Ngày soạn: 17/12/2012
Tiết : 36 Ngày dạy: 20/12/2012
KIỂM TRA TCRLTT NỘI DUNG CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1- Kiến thức: Kiểm tra sức bền của HS qua chạy bền nam 400m, nữ 300m hoặc chạy theo thời gian nam 4 phút, nữ 3 phút.
2- Kĩ năng : + Thực hiện chạy nhẹ nhàng, hết cự li quy định, thành tích theo TCRLTT.
3. Thái độ: Phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập
II. CHUẨN BỊ
Sân tập , đường chạy, đồng hồ, vạch xuất phát, vạch đích, bàn ghế GV ngồi.
III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Phần
Nội dung
ĐLVĐ
Yêu cầu chỉ dẫn kĩ thuật
Biện pháp tổ chức
Tg
Sl
I- Phần mở đầu :
1- Tập hợp, báo cáo
2- PBND tiết học
3- Khởi động chung
4- Khởi động c/ môn
II- Phần cơ bản:
1- phổ biến nội dung kiểm tra.
2- Kiểm tra và cách cho điểm.
III- Phần kết thúc :
1-Hồi tĩnh
2- Nhận xét
3- Dặn dò
(5’)
15sX
( 35I)
2’
33’
(5’)
2X8nh
1 đt
1L
GV nhận lớp
Chạy bền cự li 400m nam, 300m nữ hoặc 4 phút nam, 3 phút nữ.
Xoay tay, vai, hông, gối, cổ tay, cổ chân, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
+ Kiểm tra sức bền chung của học sinh
+ Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 4-5 em (nam, nữ riêng)
* Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh.
a) Điểm Đạt (Đ): Thực hiện tương đối đúng kĩ thuật bước chạy và hết cự li.
b) Điểm Chưa đạt: Dưới mức kiểm tra của điểm đạt và thành tích kém chạy không hết cự ly.
* Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần.
* Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị, khi có lệnh của GV mới được tiến vào vạch xuất phát và thực hiện động tác.
* Những HS chưa đến lượt có thể khởi động bên ngoài.
Thả lỏng tay- chân - đùi
Nhận xét công bố kết quả kiểm tra. Tuyên dương những hs đạt điểm giỏi, động viên những hs chưa đạt để động viên hs cho học kì 2.
Về nhà tiếp tục tập luyện chạy nhanh và bóng chuyền để RLSK, phát triển thể lực.
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0
0 0 0 0
0 0 0
0 0 0 0
0
+ Làm mẫu lại kĩ thuật xuất phát cao.
+ Cử 1 em cầm cờ xuất phát.
+ 2 em cầm dây đích.
Đội hình 0-3-6-9
Đội hình 4 hàng ngang.
THỐNG KÊ KẾT QUẢ KIỂM TRA TCRLTT ( Học kì 1 )
Lớp
TSHS
Đạt
TL
Chưa đạt
TL
Ghi chú
6A1
6A2
6A3
IV. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- TH DUC 6 TUAN 171819 20122013.doc