I. Mục tiu:
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT .
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
- Biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế
II. Địa điểm, phương tiện:
- Sân trường bằng phẳng
- Còi TD.tranh thể dục,chuẩn bị sẵn
III. Tiến trình dạy học:
38 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 100 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 1 đến Tuần 9 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
ïKhởi động chung:
+ Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, cánh tay, vặn hông sang hai bên, gập người ra trước tay cao thấp, khớp gối.
+ Động tác: Tay ngực, lườn, lưng bụng, gập gối, xoạc ngang – dọc.
ïKhởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gĩt chạm mơng
Chạy đá lăng trước
B_ Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ơn đi đều, đi đều vịng phải(trái), đổi chân khi sai nhịp
3. Chạy bền:
- Chạy tại chỗ : Nam - 600m
Nữ - 500m
C_ Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, một số động tác thả lỏng.
Củng cố
Nhận xét buổi tập.
GV khen các nhóm thực hiện tốt.
Phê bình, nhắc nhở những cá nhân và nhóm chưa tốt
Nội qui buổi học thể dục.
Dặn dò: Cho bài tập về nhà và hướng dẫn cách tập ngoài giờ.
Kết thúc giờ học.
10 phút
30 phút
15 phút
15 phút
5 phút
- GV và HS thực hiện thủ tục lên lớp:
GV
- Cả lớp thực hiện khởi động theo cán sự lớp
GV
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở, và sửa cai cho các em.
GV thị phạm và phân tích kỹ thuật, minh họa tranh ảnh (nếu có)
Học sinh quan sát và cùng thực hiện động tác trên sân trường.
GV
- Cả lớp cùng thực hiện trên sân trường riêng biệt giữa nam và nữ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở các em
Cả lớp tập trung cùng thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể.
GV
GV hô “thể dục”
HS cả lớp đồng thanh hô “KHỎE”
Tuần 8 Tiết 16
Ngày soạn:09/10/2010
LỢI ÍCH , TÁC DỤNG CỦA TDTT( mục 2 )
I. Mục tiêu:
- lí thuyết: lợi ích tác dụng của TDTT(mục 2)
- Biết được lợi ích, tác dụng của TDTT và cung cấp cho HS những hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong hoạt động TDTT
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
- Yêu cầu
Lớp học trật tự,nghiêm túc
Biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế
II. Địa điểm – phương tiện:
- Sân trường bằng phẳng
-Còi TD.tranh thể dục
III. Tiến trình giảng dạy:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
A – Phần mở đầu :
1-Nhận lớp :
Gíao viên nhận lớp, điểm danh
-Gíao viên phổ biến nội dung học yêu cầu giờ học
Phổ biến nội dung bài học :
Lợi ich , tác dụng của TDTT
5phút
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
GV
LT
B- Phần cơ bản:
Lợi ích tác dụng của TDTT:
1.Tác dụng của TDTT:
_Tập luyện TDTT thường xuyên đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền, độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên.
_Tập TDTT làm cho xương tiếp thụ máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ lâu, xương dày lên, cứng và dài hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.
_Tập TDTT làm cho cơ, xương phát triĨn tạo ra vẻ đẹp và dáng đi khỏe mạnh của con người.
_Tập luyện TDTT làm cho tim khỏe lên, sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bả ra ngoài được thực hiện nhanh hơn, nhờ vậy khi huyết được lưu thông, người tập ăn ngon, ngủ tốt, học tốt, có nghĩa là sức khỏe được tăng lên.
_Nhờ tập luyện TDTT thường xuyên lồng ngực và phổi khỏe ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng . Khả năng của các cơ xương tham gia vào hoạt động hô hấp cũng linh hoạt lên. Nhờ vậy, lượng trao đổi khi ở phổi tăng, làm máu giàu ô xy hơn, sức khỏe được tăng lên.
2. Củng cố :
35phút
Giáo viên giải thích cho học sinh hiểu Lợi ich , tác dụng của TDTT dưới dạng kể chuyện để các em nắm được và giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa kiến thức và kỷ năng, sức khỏe, thể lực của học sinh theo hướng góp phần giữ gìn nâng cao sức khỏe và phát triển thể lực.
GV
LT
Gợi ý câu hỏi:
Em cho một ví dụ TDTT có tác dụng góp phần giáo dục đạo đức?
Tập luyện TDTT có tác dụng thế nào đến cơ xương?
Tập luyện TDTT có tác dụng thế nào đến hệ tim mạch?
Tập luyện TDTT có tác dụng thế nào đến hệ hô hấp
C- Phần kết thúc:
+ Nhận xét, đánh giá buổi học.
+ Hướng dẫn về nhà tập luyện và chuẩn bị bài học sau
+ Xuống lớp.
5phút
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
Tổ duyệt
BGH duyệt
Tuần 9 Tiết 17 Ngày soạn: 16/10/2010
Đội Hình Đội Ngũ - Chạy Bền
I. Mục tiêu:
- Đội hình đội ngũ: Giúp học sinh biết cách thực hiện đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp, đi đều vịng phải (trái)
* Kiến thức: Thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại, và thực hiện được đổi chân khi sai nhịp
- Chạy bền: Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
* Kiến thức:Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường bằng phẳng
Giáo viên: cịi – giáo án
Học sinh: trang phục đúng qui định
III. Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
Giáo viên nhận lớp
GV phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
ïKhởi động chung:
+ Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, cánh tay, vặn hông sang hai bên, gập người ra trước tay cao thấp, khớp gối.
+ Động tác: Tay ngực, lườn, lưng bụng, gập gối, xoạc ngang – dọc.
ïKhởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gĩt chạm mơng
Chạy đá lăng trước
B_ Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ơn đi đều, đi đều vịng phải(trái), đổi chân khi sai nhịp
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên:
Nam: 600m
Nữ - 500m
C_ Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, một số động tác thả lỏng.
Củng cố
Nhận xét buổi tập.
GV khen các nhóm thực hiện tốt.
Phê bình, nhắc nhở những cá nhân và nhóm chưa tốt
Nội qui buổi học thể dục.
Dặn dò: Cho bài tập về nhà và hướng dẫn cách tập ngoài giờ.
Kết thúc giờ học.
10 phút
30 phút
15 phút
15 phút
5 phút
- GV và HS thực hiện thủ tục lên lớp:
GV
- Cả lớp thực hiện khởi động theo cán sự lớp
GV
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở, và sửa cai cho các em.
GV thị phạm và phân tích kỹ thuật, minh họa tranh ảnh (nếu có)
Học sinh quan sát và cùng thực hiện động tác trên sân trường.
GV
- Cả lớp cùng thực hiện trên sân trường riêng biệt giữa nam và nữ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở các em
Cả lớp tập trung cùng thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể.
GV
GV hô “thể dục”
HS cả lớp đồng thanh hô “KHỎE”
Tuần 9 Tiết 18 Ngày soạn: 16/10/2010
Đội Hình Đội Ngũ - Chạy Bền
I. Mục tiêu:
- Đội hình đội ngũ: Giúp học sinh biết cách thực hiện đi đều – đứng lại, đổi chân khi sai nhịp, đi đều vịng phải (trái), tập hợp hang ngang, hàng dọc, dĩng hàng điểm số
* Kiến thức: Thực hiện cơ bản đúng đi đều - đứng lại, và thực hiện được đổi chân khi sai nhịp, tập hợp hang ngang, hàng dọc, dĩng hàng điểm số
- Chạy bền: Biết cách thực hiện các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
* Kiến thức:Thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên, và một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường bằng phẳng
Giáo viên: cịi – giáo án
Học sinh: trang phục đúng qui định
III. Tiến trình dạy học:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A/ Phần mở đầu:
Giáo viên nhận lớp
GV phổ biến nội dung, mục tiêu, yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
ïKhởi động chung:
+ Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, cổ, cánh tay, vặn hông sang hai bên, gập người ra trước tay cao thấp, khớp gối.
+ Động tác: Tay ngực, lườn, lưng bụng, gập gối, xoạc ngang – dọc.
ïKhởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gĩt chạm mơng
Chạy đá lăng trước
B_ Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ơn đi đều, đi đều vịng phải(trái), đổi chân khi sai nhịp
3. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên:
Nam: 600m
Nữ - 500m
C_ Phần kết thúc:
- Thả lỏng: Hít thở sâu, một số động tác thả lỏng.
Củng cố
Nhận xét buổi tập.
GV khen các nhóm thực hiện tốt.
Phê bình, nhắc nhở những cá nhân và nhóm chưa tốt
Nội qui buổi học thể dục.
Dặn dò: Cho bài tập về nhà và hướng dẫn cách tập ngoài giờ.
Kết thúc giờ học.
10 phút
30 phút
15 phút
15 phút
5 phút
- GV và HS thực hiện thủ tục lên lớp:
GV
- Cả lớp thực hiện khởi động theo cán sự lớp
GV
- Giáo viên quan sát, nhắc nhở, và sửa cai cho các em.
GV thị phạm và phân tích kỹ thuật, minh họa tranh ảnh (nếu có)
Học sinh quan sát và cùng thực hiện động tác trên sân trường.
GV
- Cả lớp cùng thực hiện trên sân trường riêng biệt giữa nam và nữ
- Giáo viên quan sát nhắc nhở các em
Cả lớp tập trung cùng thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể.
GV
GV hô “thể dục”
HS cả lớp đồng thanh hô “KHỎE”
Tổ duyệt
BGH duyệt
File đính kèm:
- GA 6 Tuan 9.doc