Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Ngọc Thành

I/ Mục tiêu:

Học sinh cần đạt được

- Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 6 (tóm tắt)

- Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1)

- Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 2)

- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự và quy định học tập bộ môn.

II /Địa điểm - phương tiện:

- Tại sân trường.

- Giáo viên có giáo án, học sinh có bút vở ghi chép nội dung, 1 còi.

III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:

 

doc35 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 223 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Ngọc Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mà học sinh còn sai nhiếu sau đó hưướng dẫn tập luyện. + Tập luỵện tại chổ nhằm nâng cao kỹ thuật động tác bổ trợ. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Sau đó hướng dẫn di chuyển chậm dần và sửa sai. 50 - 60m X X X X X X......................... X X X X X X......................... X X X X X X......................... X X X X X X......................... X X X X X X......................... Gv nêu nội dung ôn tập và tổ chức tập luyện hướng dẫn tập luyện. Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới. GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh. Về nhà các em tập các động tác của chạy nhanh, chạy bền GIÁO ÁN 15 TUẦN 15:TIẾT : 29 – 30 Lớp 6 - Ngày soạn : 21/11/2009 - Ngày giảng: 23/11/2009 BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN. I/ Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp với tiêu chuẩn RLTT.ôn kỹ thuật chuyên môn của nội dung tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên. - Kiểm tra nghiêm túc đánh giá chính xác nội dung kiểm tra, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi.Dụng cụ môn TT tự chọn. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàn. Xoay các khớp - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Bài cũ: kiểm tra kỹ thuật môn tự chọn. B/ PHẦN CƠ BẢN: * Chạy nhanh: - Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m. Mỗi lần kiểm tra từ 2 – 3 em giáo viên hướng dẫn và có thẻ chỉ định HS giúp trong quá trình kiểm tra để đánh giá tiêu chuẫn rèn luyện thân thể. * Môn thể thao tự chọn: - Bóng đá: + Ôn:Di chuyển trước sau và sang ngang, lăng bóng, tân bóng bằng đùi và mu bàn chân. Ôn tập thể lực Dẫn bóng tiếp sức. - Cầu lông: + Ôn Các động tác bổ trợ: Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi. Cách di chuyển: đơn bước, đa bước, di chuyển đánh trái tay Di chuyển đánh phải tay. Lốp cầu cao xa. -Chạy bền: Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhiên C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà 15 phút 5 phút 200m 7phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 30 phút 1lần/ HS 25 phút 3 x 20m 7 phút 3 – 5 lần 8 phút 500m 5 phút X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X......................... X X X X X X......................... X X X X X X......................... GV gọi tên học sinh lên kiểm tra và đánh giá cho điểm. GV nêu yêu cầu của nội dung kiểm tra, cách đánh giá cho điểm và tiến hành kiểm tra đánh giá cho điểm, kết hợp với đánh giá về tiêu chuẫn rèn luện thân thể. 60m X X........................................ X X......................................... X X......................................... X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X......................... X X X X X X......................... Gv nêu nội dung ôn tập và tổ chức tập luyện hướng dẫn tập luyện. Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới. GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh. Tại chổ thực hiện một số động tác hồi tĩnh như cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng Về nhà các em tập các động tác của môn thể thao tự chon và chạy bền. GIÁO ÁN 16 TUẦN 16:TIẾT : 29 – 30 Lớp 6 - Ngày soạn : 28/11/2009 - Ngày giảng: 30/11/2009 BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN. I/ Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp với tiêu chuẩn RLTT.ôn kỹ thuật chuyên môn của nội dung tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên. - Kiểm tra nghiêm túc đánh giá chính xác nội dung kiểm tra, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi.Dụng cụ môn TT tự chọn. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàn. Xoay các khớp - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Bài cũ: kiểm tra kỹ thuật môn tự chọn. B/ PHẦN CƠ BẢN: * Chạy nhanh: - Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m. Mỗi lần kiểm tra từ 2 – 3 em giáo viên hướng dẫn và có thẻ chỉ định HS giúp trong quá trình kiểm tra để đánh giá tiêu chuẫn rèn luyện thân thể. * Môn thể thao tự chọn: - Bóng đá: + Ôn:Di chuyển trước sau và sang ngang, lăng bóng, tân bóng bằng đùi và mu bàn chân. Ôn tập thể lực Dẫn bóng tiếp sức. - Cầu lông: + Ôn Các động tác bổ trợ: Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi. Cách di chuyển: đơn bước, đa bước, di chuyển đánh trái tay Di chuyển đánh phải tay. Lốp cầu cao xa. -Chạy bền: Tập luyện chạy bền. Chạy vòng số 8 C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà 15 phút 5 phút 200m 7phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 30 phút 1lần/ HS 3 x 15m 25 phút 3 x 20m 7 phút 3 – 5 lần 8 phút 500m 5 phút X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X......................... X X X X X X......................... X X X X X X......................... GV gọi tên học sinh lên kiểm tra và đánh giá cho điểm. GV nêu yêu cầu của nội dung kiểm tra, cách đánh giá cho điểm và tiến hành kiểm tra đánh giá cho điểm, kết hợp với đánh giá về tiêu chuẫn rèn luện thân thể. 60m X X........................................ X X......................................... X X......................................... X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X......................... X X X X X X......................... Gv nêu nội dung ôn tập và tổ chức tập luyện hướng dẫn tập luyện. Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới. GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh. Về nhà các em tập các động tác của chạy nhanh, chạy bền GIÁO ÁN 17 TUẦN 15:TIẾT : 29 – 30 Lớp 6 Ngày soạn : 22/11/2008 - Ngày giảng: 24/11/2008 BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN. I/ Mục tiêu: - Kiểm tra kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kết hợp với tiêu chuẩn RLTT.ôn kỹ thuật chuyên môn của nội dung tự chọn. Tập luyện chạy bền trên địa hình tự nhên. - Kiểm tra nghiêm túc đánh giá chính xác nội dung kiểm tra, thực hiện được một số động tác bổ trợ cho môn thể thao tự chọn, Thực hiện tương đối chính xác các kỹ thuật cơ bản của môn tự chọn, tập luyện chạy bền nghiêm túc trật tự. II /Địa điểm - phương tiện: - Sân tập. - Một còi.Dụng cụ môn TT tự chọn. III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức A/ PHẦN MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, kiểm tra trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học. - Khởi động chung; Chạy nhẹ nhàn. Xoay các khớp - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Chạy gót chạm mông. +Chạy tăng tốc. - Bài cũ: kiểm tra kỹ thuật môn tự chọn. B/ PHẦN CƠ BẢN: * Chạy nhanh: - Kiểm tra xuất phát cao chạy nhanh 60m. Mỗi lần kiểm tra từ 2 – 3 em giáo viên hướng dẫn và có thẻ chỉ định HS giúp trong quá trình kiểm tra để đánh giá tiêu chuẫn rèn luyện thân thể. * Môn thể thao tự chọn: - Bóng đá: + Ôn:Di chuyển trước sau và sang ngang, lăng bóng, tân bóng bằng đùi và mu bàn chân. Ôn tập thể lực Dẫn bóng tiếp sức. - Cầu lông: + Ôn Các động tác bổ trợ: Chạy theo đường chéo sân, chạy theo hiệu lệnh còi, chạy thụt lùi. Cách di chuyển: đơn bước, đa bước, di chuyển đánh trái tay Di chuyển đánh phải tay. Lốp cầu cao xa. -Chạy bền: Tập luyện chạy bền. Chạy vòng số 8 C/ PHẦN KẾT THÚC: - Cũng cố bài học. - Cho thả lỏng - Đánh giá ưu, khuyết điểm của bài học. - Cho bài tập về nhà 15 phút 5 phút 200m 7phút 2 x 30m 3 phút 2 lần 70 ph 30 phút 1lần/ HS 3 x 15m 25 phút 3 x 20m 7 phút 3 – 5 lần 8 phút 500m 5 phút X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X......................... X X X X X X......................... X X X X X X......................... GV gọi tên học sinh lên kiểm tra và đánh giá cho điểm. GV nêu yêu cầu của nội dung kiểm tra, cách đánh giá cho điểm và tiến hành kiểm tra đánh giá cho điểm, kết hợp với đánh giá về tiêu chuẫn rèn luện thân thể. 60m X X........................................ X X......................................... X X......................................... X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X......................... X X X X X X......................... Gv nêu nội dung ôn tập và tổ chức tập luyện hướng dẫn tập luyện. Cán sự lớp hướng dẫn ôn tập các động tác bổ trợ cho cầu lông sau đó giáo viên hướng dẫn tập động tác mới. GV phân chia nhóm chạy, cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh, và hướng dẫn tập luyện và quan sát điều chỉnh lượng vận động cho phù hợp với tình trạng sức khoẻ học sinh. Về nhà các em tập các động tác của chạy nhanh, chạy bền

File đính kèm:

  • docgiao an thanh.doc