Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 1 đến 12 - Nguyễn Thanh Tân

I/ MỤC TIU – YU CẦU:

 1/ Mục tiu:

 Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đng về TDTT để cc em tích cực rn luyện thn thể.

 2/ Yu cầu:

 - Biết được lợi ích, tc dụng của TDTT đến cơ, xương, tuần hồn, hơ hấp v qu trình trao đổi chất.

 - Cĩ thi độ, hnh vi đng trong ứng xử với bạn v tự gic, tích cực kin trì tập luyện TDTT trong cc giờ học thể dục, tự học, tự tập hằng ngy.

II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN:

 Sn trường hoặc lớp học. HS chuẩn bị tập viết.

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc29 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tuần 1 đến 12 - Nguyễn Thanh Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở Tay Ngực Chân Bụng Văn mình Phối hợp Nhảy Điều hòa 3. Củng cố: - ĐHĐN: Đi đều - đứng lại. Đi điều - vòng phải (trái). - Bài TD. 4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Học một số động tác hồi tĩnh. ( Chạy vòng sân trường). C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: thực hiện động tác vươn thở (gập người, 2 tay thả lỏng, kết hợp hít thở), lắc nhẹ cổ tay – cổ chân, xoa bóp cơ đùi. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà và giới thiệu bài mới. - Hết giờ . 8 - 9/ 3/ 30-32/ 10-13/ 10-12/ 3 -4/ 5 - 6/ Nam 3vòngNữ 2vòng 4–5/ - Lớp trưởng báo cáo ngắn gọn. - GV nhận lớp, nêu một số nội dung chính. - Đội hình 4 hàng ngang so le, giáo viên điều khiển. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV gọi 2 – 3 HS lên kiểm tra, HS chưa kiểm tra quan sát nhật xét. - Sau khi kiểm tra, GV cho điểm, nhận xét chung và nhắc nhở những thiếu sót cần phải tập luyện thêm. - Đội hình 4 hàng dọc, GV điều khiển và sửa sai. - Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát để kịp thời sửa sai cho từng em. - Chia tổ ra thực hiện, GV đi từng tổ quan sát và sửa sai. - Ôn toàn bài 9 động tác, GV điều khiển (mỗi động tác 2 lần 8 nhịp), đội hình so le – 4 hàng ngang. giãn cách một dang tay. - Lớp trưởng đếm nhịp, cả lớp thực hiện (2 lần 8 nhịp), GV đi vòng quan sát và sửa sai. - GV gọi 2 -3 HS làm tốt lên thực hiện lại phần ĐHĐN và 9 động tác của Bài TD. Lớp dồn hàng và ngồi quan sát, GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. - GV nhắc lại yêu cầu kỹ thuật, và hướng dẫn các em một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy (khi chạy về đích không được ngồi hoặc nằm mà phải đi nhẹ nhàng và hít thở thật sâu...) - Đội hình giãn cách một dang tay, GV hướng dẫn thực hiện một số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét đánh giá 2 mặt học tập–trật tự và biểu dương những em học tốt, nhắc nhở các em còn chưa tốt. - Dặn học sinh về nhà ôn lại phần ĐHĐN và Bài TD để tiết sau học tốt hơn.. - Giáo viên hô “giải tán”, cả lớp đồng thanh hô to “khỏe”. Tiết: 11 Ngày soạn: Tuần: 07 Ngày dạy: GIÁO ÁN SỐ 11 ĐHĐN: Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái); hoặc một số nội dung học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ) Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, học một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. I/ MỤC TIÊU – YÊU CẦU: 1/ Mục tiêu: - Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. - Rèn luyện các khớp cơ chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung. 2/ Yêu cầu: Thực hiện động tác đúng biên độ, nhịp điệu. Kỹ luật, nghiêm túc II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: Sân trường, còi. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - GV kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu nội dung tiết học. 2. Khởi động: Xoay cổ tay- cổ chân, xoay các khớp vai – hông - gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông (mỗi động tác điều thực hiện 2 lần 8 nhịp và đổi chiều). 3. Kiểm tra bài cũ: Đi đều – đứng lại, đi đều vòng phải (trái). B/ PHẦN CƠ BẢN: 1. Ôn ĐHĐN: - Đi đều - đứng lại - Đi điều - vòng phải (trái). - Khẩu lệnh: “ Giậm chân ...giậm ” “Đi đều ...bước ” “ Đứng lại ...đứng ” “1,2,1,2... vòng, bên phải(trái) ...bước ” 2. Ôn bài thể dục: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở Tay Ngực Chân Bụng Văn mình Phối hợp Nhảy Điều hòa 3. Củng cố: - ĐHĐN: Đi đều - đứng lại. Đi điều - vòng phải (trái). - Bài TD. 4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. Học một số động tác hồi tĩnh. ( Chạy vòng sân trường). C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: thực hiện động tác vươn thở (gập người, 2 tay thả lỏng, kết hợp hít thở), lắc nhẹ cổ tay – cổ chân, xoa bóp cơ đùi. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà và giới thiệu bài mới. - Hết giờ . 8 - 9/ 3/ 30-32/ 10-13/ 10-12/ 3 -4/ 5 - 6/ Nam 3vòngNữ 2vòng 4–5/ - Lớp trưởng báo cáo ngắn gọn. - GV nhận lớp, nêu một số nội dung chính. - Đội hình 4 hàng ngang so le, giáo viên điều khiển. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV gọi 2 – 3 HS lên kiểm tra, HS chưa kiểm tra quan sát nhật xét. - Sau khi kiểm tra, GV cho điểm, nhận xét chung và nhắc nhở những thiếu sót cần phải tập luyện thêm. - Đội hình 4 hàng dọc, GV điều khiển và sửa sai. - Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát để kịp thời sửa sai cho từng em. - Chia tổ ra thực hiện, GV đi từng tổ quan sát và sửa sai. - Ôn toàn bài 9 động tác, GV điều khiển (mỗi động tác 2 lần 8 nhịp), đội hình so le – 4 hàng ngang. giãn cách một dang tay. - Lớp trưởng đếm nhịp, cả lớp thực hiện (2 lần 8 nhịp), GV đi vòng quan sát và sửa sai. - GV gọi 2 -3 HS làm tốt lên thực hiện lại phần ĐHĐN và 9 động tác của Bài TD. Lớp dồn hàng và ngồi quan sát, GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. - GV nhắc lại yêu cầu kỹ thuật, và hướng dẫn các em một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy (khi chạy về đích không được ngồi hoặc nằm mà phải đi nhẹ nhàng và hít thở thật sâu...) - Đội hình giãn cách một dang tay, GV hướng dẫn thực hiện một số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét đánh giá 2 mặt học tập–trật tự và biểu dương những em học tốt, nhắc nhở các em còn chưa tốt. - Dặn học sinh về nhà ôn lại phần ĐHĐN và Bài TD để tiết sau học tốt hơn.. - Giáo viên hô “giải tán”, cả lớp đồng thanh hô to “khỏe”. Tiết: 12 Ngày soạn: Tuần: 07 Ngày dạy: GIÁO ÁN SỐ 12 ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đi đều vòng phải (trái); hoặc một số nội dung do GV chọn. Bài TD: Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác, có kiểm tra thử. I/ MỤC TIÊU – YÊU CẦU: 1/ Mục tiêu: - Rèn luyện cho HS tính kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. - Rèn luyện các khớp cơ chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung. 2/ Yêu cầu: Thực hiện động tác đúng biên độ, nhịp điệu. Kỹ luật, nghiêm túc II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN TẬP LUYỆN: Sân trường, còi. III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC A/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - GV kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu nội dung tiết học. 2. Khởi động: Xoay cổ tay- cổ chân, xoay các khớp vai – hông - gối, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông (mỗi động tác điều thực hiện 2 lần 8 nhịp và đổi chiều). 3. Kiểm tra bài cũ: Đi đều – đứng lại Bài thể dục phát triển chung B/ PHẦN CƠ BẢN: 1. Ôn ĐHĐN: - Tập hợp hàng ngang - Dóng hàng - Điểm số. - Đi đều - đứng lại - Đi điều - vòng phải (trái). - Khẩu lệnh: “ Giậm chân ...giậm ” “ Đi đều ...bước ” “ Đứng lại ...đứng ” 2. Ôn bài thể dục: - Tiếp tục ôn và hoàn thiện 9 động tác: Vươn thở Tay Ngực Chân Bụng Văn mình Phối hợp Nhảy Điều hòa - Kiểm tra thử. 3. Củng cố: - ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Đi đều - đứng lại. Đi điều - vòng phải (trái). C/ PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: thực hiện động tác vươn thở (gập người, 2 tay thả lỏng, kết hợp hít thở), lắc nhẹ cổ tay – cổ chân, xoa bóp cơ đùi. - Nhận xét đánh giá kết quả tiết học. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà và giới thiệu bài mới. - Hết giờ. 8 - 9/ 3/ 30-32/ 10-15/ 10-12/ 3 -4/ 4–5/ - Lớp trưởng báo cáo ngắn gọn. - GV nhận lớp, nêu một số nội dung chính. - Đội hình 4 hàng ngang so le, giáo viên điều khiển. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV - GV gọi 2 – 3 HS lên kiểm tra, HS chưa kiểm tra quan sát nhật xét. - Sau khi kiểm tra, GV cho điểm, nhận xét chung và nhắc nhở những thiếu sót cần phải tập luyện thêm. - Đội hình ngồi tại chỗ nghe GV phổ biến nội dung và làm mẫu động tác chậm cho học sinh xem. - GV hô khẩu lệnh, cả lớp thực hiện. - Chia tổ ra thực hiện, tổ trưởng chỉ huy, GV đi từng tổ quan sát để kịp thời sửa sai cho từng em. - Đội hình 4 hàng dọc, GV điều khiển và sửa sai. - Lớp trưởng điều khiển, GV quan sát để kịp thời sửa sai cho từng em. - Chia tổ ra thực hiện, GV đi từng tổ quan sát và sửa sai. - Ôn toàn bài 9 động tác, GV điều khiển (mỗi động tác 2 lần 8 nhịp), đội hình so le – 4 hàng ngang. giãn cách một dang tay. - Lớp trưởng đếm nhịp, cả lớp thực hiện (2 lần 8 nhịp), GV đi vòng quan sát và sửa sai. - GV gọi từng hàng lên thực hiện bài TD với hình thức kiểm tra thử. - GV gọi tổ làm tốt lên thực hiện lại phần ĐHĐN. Lớp dồn hàng và ngồi quan sát, GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. - Đội hình giãn cách một dang tay, GV hướng dẫn thực hiện một số động tác hồi tĩnh. - GV nhận xét đánh giá 2 mặt học tập–trật tự và biểu dương những em học tốt, nhắc nhở các em còn chưa tốt. - Dặn học sinh về nhà ôn lại Bài TD để tiết sau kiểm tra. - Giáo viên hô “giải tán”, cả lớp đồng thanh hô to “khỏe”.

File đính kèm:

  • doctd6tiet 120.doc