I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Học sinh biết giậm chân tại chỗ.
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 5 động tác đã học và 2 động tác mới của bài TD.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện được giậm chân tại chỗ ở mức ban đầu.
- Bài TD: Thực hiện được 5 động tác đã học và 2 động tác mới (Vặn mình, phối hợp) của bài TD.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập
2. Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 257 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 4: ĐHĐN - Bài thể dục PTC - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28 / 8 / 2012
Ngày giảng: L6A: 30 / 8 / 2012
L6B: 30 / 8 / 2012
L6C: 01 / 9 / 2012
Tiết 4
ĐHĐN – BÀI THỂ DỤC PTC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Học sinh biết giậm chân tại chỗ.
- Bài TD: Biết tên và cách thực hiện 5 động tác đã học và 2 động tác mới của bài TD.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Học sinh thực hiện được giậm chân tại chỗ ở mức ban đầu.
- Bài TD: Thực hiện được 5 động tác đã học và 2 động tác mới (Vặn mình, phối hợp) của bài TD.
3. Thái độ: Rèn luyện tính nhanh nhen, kỷ luật.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập
2. Phương tiện: Gv chuẩn bị còi, kẻ các vạch giới hạn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp - tổ chức
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
Lớp 6A: / P: KP:
Lớp 6B: / P: KP:
Lớp 6C: / P: KP:
- Kiểm tra sức khỏe học sinh.
b. Khởi động:
- Xoay khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, gót chạm tay, lăng chân trước, lăng chân sau, lăng sang ngang.
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ, báo cáo sĩ số cho Gv.
( Cs )
(Gv)
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục của h/s. phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv )
(cs)
2. Phần cơ bản
a. ĐHĐN:
Học giậm chân tại chỗ.
b) Bài TD:
- Ôn 5 động tác đã học:
- Học 2 động tác mới:
+ Động tác Vặn mình:
+ Động tác Phối hợp:
- Ôn 7 động tác đã học.
- Củng cố:
28 - 30p
10 – 12p
16 – 18p
- Gv giải thích và làm mẫu chậm cho học sinh quan sát và bắt chước sau đó Gv điều khiển cho lớp tập.
( Cs )
(Gv)
- Chia tổ tập luyện. Gv quan sát và giúp đỡ các tổ thực hiện
(T1)
(T2)
(T3)
( Cs )
(Gv)
- Lần 1 Gv điều khiển, nhứng lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát sửa sai cho h/s.
(Gv )
(cs)
- Gv giải thích và làm mẫu động tác cho h/s quan sát sau đó điều khiển cho h/s tập. (theo ĐH như trên).
- Lần 1 – 2 Gv điều khiển, những lần sau do cán sự điều khiển. Gv quan sát, sửa chữa sai sót cho h/s.
- Gv gọi 3 – 4 h/s lên thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét. Gv chốt lại.
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh.
+ Rũ chân, rũ tay thả lỏng.
+ Cúi người thả lỏng.
+ Thực hiện động tác điều hòa của bài TD giữa giờ.
- Gv nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
Ôn lại 7 động tác TD đã học và giậm chân tại chỗ.
- Kết thúc giờ học.
4 – 5p
- Cán sự điều khiển .
(Gv )
(cs)
- Học sinh ghi nhớ.
( Cs )
(Gv)
- Gv hô “lớp giải tán !” h/s hô “khỏe !”.
File đính kèm:
- Tiet 4.doc