Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 - Trần Đình Dục

A – Mục đích - yêu cầu: B – Phương pháp giảng dạy:

_Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về + Thuyết trình.

TDTT để các em tích cực rèn luyện TT. C – Địa điểm:

_Giúp cho các em biết được lợi ích,tác dụng của TDTT + Trong lớp học.

đến cơ,xương,tuần hoàn,hô hấp và quá trình trao đổi chất. D – Dụng cụ:

_Học sinh nắm dược yêu cầu của môn học. + Sách tham khảo lịch sử các môn TD.

_Rèn luyện các kĩ năng thông hiểu.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 119 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 1 - Trần Đình Dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU – NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 6 LỢI ÍCH VÀ TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 6 Tuần 1 Tiết 1 Tiết chương trình 1 Ngày soạn 12/05/2008 A – Mục đích - yêu cầu: B – Phương pháp giảng dạy: _Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về + Thuyết trình. TDTT để các em tích cực rèn luyện TT. C – Địa điểm: _Giúp cho các em biết được lợi ích,tác dụng của TDTT + Trong lớp học. đến cơ,xương,tuần hoàn,hô hấp và quá trình trao đổi chất. D – Dụng cụ: _Học sinh nắm dược yêu cầu của môn học. + Sách tham khảo lịch sử các môn TD. _Rèn luyện các kĩ năng thông hiểu. NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOAT ĐÔNG CỦA HS TỔ CHỨC THỰC HIỆN I- Mở đầu: 4-6’ 1. Nhận lớp: 2.Phổ biến bài mới: -MĐYC: Như phần A. -ND: Lợi ích và tác dụng của TDTT. 1’ 4’ -Giáo viên kiểm tra sĩ số và nhận lớp. -Truyền đạt ngắn gọn Nội dung trọng tâm. Lớp trưởng thực hiện nghi thức lên lớp. Lắng nghe GV. Trong lớp học. II.Cơ bản: 34-35’ HĐ1: Mục tiêu - nội dung chương trình thể dục lớp 6. _Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh,tác phong nhanh nhẹn kỉ luật,tự giác luyện tập TDTT. _Đạt tiêu chuẩn về rèn luyện thân thể. _Vận dụng vào thực tế hàng ngày. _Trình bày các nội dung chương trình TD lớp 6. +Các bài học,tiết kiểm tra,tiết thi. HĐ2: Lợi ích và tác dụng của TDTT. +Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ.có sức khỏe chính là gớp phần nâng cao chất lượng giáo dục trở thành người có ích cho xã hội. +Khi tham gia hoạt động TDTT đòi hỏi HS phỉa có tính kỉ luật cao,tinh thần và trách nhiệm. +Tập luyện TDTT thường xuyên giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh,vui tươi, học tập và làm việc. + Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống chữa bệnh. HĐ3: Cũng cố. _Nhắc lại lợi ích của việc tập luyện TDTT. HĐ4: Trò chơi trả lời câu hỏi. Câu1: Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học khác hay không ? tại sao?. Câu 2: Bản thân em TD có tác dụng gì trong đời sống? Câu 3: Em thích tập những môn thể thao nào? Vì sao? 11-13’ 13-15’ 2’ 4-5’ -Lấy ví dụ về các hình thức tập luyện TDTT trong cuộc sống hàng ngày. “ Tập TD buổi sáng góp phần làm cho con người vui vẻ,phấn chấn tinh thần và giảm bệnh tật như tim, phổi ”. -Nội dung: LÍ THUYẾT CHUNG (2t) ĐHĐN (8t) TDPTC (6t) CHẠY NHANH (8t) CHẠY BỀN (6t) BẬT NHẢY (10t) NÉM BÓNG (6t) TT TỰ CHỌN (6t) ÔN TẬP KT(8t) KT RÈN LUYỆN THÂN THỂ (4t) -Gọi 2 học sinh trả lời. -Phổ biến cách trả lời câu hỏi. +Đội nào trả lời đúng đầy đủ nhất được tuyên dương trước lớp. Tập trung lắng nghe,và ghi chép. HS lắng nghe, ghi chép. HS lắng nghe, ghi chép. HS lắng nghe và nhận xét. Các tổ cử đại diện lên trả lời câu hỏi. Trong lớp học. Trong lớp học. Trong lớp học. Trong lớp học. III.Kết thúc: 4-5’ 1.Nhận xét dặn dò: 2.Bài tập về nhà: 3.Xuống lớp: 1’ 3’ 1’ Nhắc nhở 1 số sai sót qua bài học và củng cố cả lớp. -tìm 1 số lợi ích của TDTT tác dụng đến cơ thể. Thực hiện nghi thức xuống lớp. Tập trung lắng nghe và rút kinh nghiệm. Học sinh ghi chép. Cả lớp chào. Trong lớp học. GVHD NGƯỜI SOẠN Trần Đình Dục Trần Tấn Bình

File đính kèm:

  • docthe duc 6.doc