Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Từ Hướng Triển

A.Phần chuẩn bị

1. Nhận lớp:

- Kiểm diện

- Phổ biến nội dung buổi học

2. Ổn định tổ chức:

- Cho HS hát tập thể.

B. Phần cơ bản:

1. Mục tiêu:

- Có sự hiểu biết về TDTT.

- Biết cách chơi trò chơi và các động tác bổ trợ.

- Thực hiện đúng các kỹ năng động tác.

- Có tác phong nhanh nhẹn .

- Biết ứng xử trong tập luyện TDTT.

 

2. Chương trình TD 6:

- ĐHĐN: các nội dung về ĐHĐN.

- Bài TD : Bài TD 9 động tác.

- Chạy nhanh: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.

- Chạy bền: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.

- Bật nhảy: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.

- Ném bang: Một số trò chơi, động tác bổ trợ.

 

3. Lợi ích của TDTT:

- Góp phần hình hành nhân cách con người.

- Hoạt động TDTT giúp cho HS có sức khoẻ tốt và tham gia các hoạt động có hiệu quả cao.

- Tập luyên TDTT giúp cho ta phòng chóng được bệnh tật, tăng tuổi thọ

- Luyện tập TDTT giúp phát triển các tố chất vận động như sức nhanh, sức manh, sức bền và sự mềm dẽo khéo léo

 

 

 

doc68 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Bản đẹp 2 cột - Từ Hướng Triển, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
caực cụ baộp. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Nhaọn xeựt: GV nhaọn xeựt chung 3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ: Tung vaứ baột boựng baống hai tay. Tung vaứ baột boựng 2 ngửụứi Neựm boựng truựng ủớch baống hai tay treõn ủaàu Di chuyeồn 4. Xuống lớp: 5 (P) (3p) (2P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng - GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh. - GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ. - GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”. Tuaàn: 16 Ngaứy soaùn: Tieỏt: 31 Ngaứy daùy: OÂN TAÄP HOẽC Kè I. Muùc tieõu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I + Yeõu caàu: - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. ẹũa ủieồm - phửụng tieọn: - Sân TD, còi. III. Tieỏn trỡnh daùy - hoùc: Noọi dung Định lượng Phửụng phaựp - Toồ chửực A. Phaàn mụỷ ủaàu: 1. Nhận lớp: - Kieồm tra sú soỏ. - Phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu. 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, hông, gối. + Tay ngửùc, tay naứy chaùm muừi chaõn kia, eựp doùc, eựp ngang, gaọp duoói. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Bài củ: - Xuaỏt phaựt cao - chaùy nhanh 30m. 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp. + Lớp trưởng báo cáo sú soỏ lụựp. Chuực GV. + Giáo viên chuực HS vaứ phoồ bieỏn ngaộn goùn noọi dung yeõu caàu. - HS chaùy nheù nhaứng thaứnh voứng troứn. + Caựn sửù lụựp hướng dẫn cho HS khởi động Gọi 3 - 5 HS thực hiện và 3 HS nhận xét. Giáo viên đánh giá và cho điểm B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 2. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 3. ẹoọi hỡnh ủoọi nguừ: - ẹi ủeàu - ủửựng laùi. 4. Heọ thoỏng baứi: - XP cao- chạy nhanh 60m - ẹi ủeàu - ủửựng laùi. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV goùi 4 - 6 HS leõn thửùc hieọn ủoọng taực, lụựp nhaọn xeựt, sau ủoự GV nhaọn xeựt (coự theồ cho ủieồm). C.Phần kết thúc 1. Thả lõng: - Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Nhaọn xeựt: GV nhaọn xeựt chung 3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ: - XP cao- chạy nhanh 60m - ẹi ủeàu - ủửựng laùi. - Baứi theồ duùc 9 ủoọng taực. 4. Xuống lớp: 5(P) (3) (2p - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng - GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh. - GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ. - GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”. Tuaàn: 16 Ngaứy soaùn: Tieỏt: 32 Ngaứy daùy: OÂN TAÄP HOẽC Kè I. Muùc tieõu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I + Yeõu caàu: - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. ẹũa ủieồm - phửụng tieọn: - Sân TD, còi. III. Tieỏn trỡnh daùy - hoùc: Noọi dung Định lượng Phửụng phaựp - Toồ chửực A. Phaàn mụỷ ủaàu: 1. Nhận lớp: - Kieồm tra sú soỏ. - Phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu. 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, hông, gối. + Tay ngửùc, tay naứy chaùm muừi chaõn kia, eựp doùc, eựp ngang, gaọp duoói. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Bài củ: - Baứi theồ duùc 9 ủoọng taực. 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp. + Lớp trưởng báo cáo sú soỏ lụựp. Chuực GV. + Giáo viên chuực HS vaứ phoồ bieỏn ngaộn goùn noọi dung yeõu caàu. - HS chaùy nheù nhaứng thaứnh voứng troứn. + Caựn sửù lụựp hướng dẫn cho HS khởi động Gọi 3 - 5 HS thực hiện và 3 HS nhận xét. Giáo viên đánh giá và cho điểm B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 2. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 3. Heọ thoỏng baứi: - Baứi theồ duùc 9 ủoọng taực. - XP cao- chạy nhanh 60m 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) - GV goùi 4 - 6 HS leõn thửùc hieọn ủoọng taực, lụựp nhaọn xeựt, sau ủoự GV nhaọn xeựt (coự theồ cho ủieồm). C.Phần kết thúc 1. Thả lõng: - Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Nhaọn xeựt: GV nhaọn xeựt chung 3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ: - XP cao- chạy nhanh 60m ( chuaồn bũ kieồm tra hoùc kỡ keỏt hụùp thaứnh tớch. 4. Xuống lớp: 5(P) (3) (2p - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng - GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh. - GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ. - GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”. Tuaàn: 17 Ngaứy soaùn: Tieỏt: 33 - 34 Ngaứy daùy: KIEÅM TRA HOẽC Kè I. Muùc tieõu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. ẹũa ủieồm - phửụng tieọn: - Sân TD, còi, cụứ, ủoàng hoà. III. Tieỏn trỡnh daùy - hoùc: Noọi dung Định lượng Phửụng phaựp - Toồ chửực A. Phaàn mụỷ ủaàu: 1. Nhận lớp: - Kieồm tra sú soỏ. - Phoồ bieỏn noọi dung yeõu caàu. 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ, cổ tay, cổ, chân, vai, hông, gối. + Tay ngửùc, tay naứy chaùm muừi chaõn kia, eựp doùc, eựp ngang, gaọp duoói. - Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. 3. Bài củ: 10(P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp. + Lớp trưởng báo cáo sú soỏ lụựp. Chuực GV. + Giáo viên chuực HS vaứ phoồ bieỏn ngaộn goùn noọi dung yeõu caàu. - HS chaùy nheù nhaứng thaứnh voứng troứn. + Caựn sửù lụựp hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 Đúng toàn kỹ thuật 7-8 5-6 đúng KT xuất phát 3-4 không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1. Thả lõng: - Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Nhaọn xeựt: GV nhaọn xeựt chung 3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ: Chuaồn bũ KT Tieõu chuaồnRLTT 4. Xuống lớp: 3(P) 2(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng - GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh. - GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ. - GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”. IV. Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 6/1 6/2 Cộng Tiết:35 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Noọi dung Định lượng Phửụng phaựp - Toồ chửực A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 10.0 s 10.6 s Khá 10.5 s 11.4 s Đạt 11.5 s 12.2 s 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1. Thả lõng: - Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Nhaọn xeựt: GV nhaọn xeựt chung 3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ: Tung vaứ baột boựng baống hai tay. Tung vaứ baột boựng 2 ngửụứi Neựm boựng truựng ủớch baống hai tay treõn ủaàu Di chuyeồn 4. Xuống lớp: 3(P) 2(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng - GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh. - GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ. - GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”. IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 6A 6B 6C 6D 6E Cộng Tiết:36 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung Chạy bền I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Noọi dung Định lượng Phửụng phaựp - Toồ chửực A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 110 s 116 s Khá 120 s 125 s Đạt 130 s 140 s 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 1 em . GV hô cho HS thực hiện C.Phần kết thúc 1. Thả lõng: - Cho HS ngoài xoa boựp vaứ duoói caực cụ baộp. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Nhaọn xeựt: GV nhaọn xeựt chung 3. Hửụựng daón baứi taọp veà nhaứ: Tung vaứ baột boựng baống hai tay. Tung vaứ baột boựng 2 ngửụứi Neựm boựng truựng ủớch baống hai tay treõn ủaàu Di chuyeồn 4. Xuống lớp: 3(P) 2(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng - GV nhaọn xeựt chung, tuyeõn dửụng vaứ pheõ bỡnh. - GV hửụựng daón vaứ ủửa ra baứi taọp cuù theồ. - GV hoõ “Giaỷi taựn” HS ủoàng thanh hoõ to “Khoeỷ”. Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 6A 6B 6C 6D 6E Cộng

File đính kèm:

  • docGiao an The duc 6 HKI(1).doc